
-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm
-
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
Tối 30/5, tại không gian linh thiêng của Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 chính thức khai mạc trong không khí sôi động và rực rỡ sắc màu. Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, mang chủ đề "Trải nghiệm Hà Nội 2025" và được kỳ vọng là cú hích lớn trong chiến lược quảng bá hình ảnh Thủ đô tới du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Lễ hội. |


Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, nhấn mạnh vai trò chiến lược của ngành du lịch trong giai đoạn chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng.
Bà khẳng định: “Hà Nội đang không ngừng cải thiện môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới sản phẩm và thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành “thành phố đáng sống, thân thiện và sáng tạo” – một điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á và thế giới”.
Những nỗ lực này đã ghi nhận kết quả tích cực trong 5 tháng đầu năm 2025, với khoảng 12,77 triệu lượt khách đến Hà Nội, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 51.940 tỷ đồng, tăng 14,1% - những con số cho thấy Hà Nội đang dần lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch.
![]() |
Các đại biểu tham quan không gian tiểu cảnh Hiệp hội du lịch Hà Nội tại Lễ hội. |
Lễ hội năm nay được tổ chức trên quy mô lớn với 150 gian hàng đến từ các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, các địa phương khắp cả nước và nhiều tổ chức quốc tế. Không gian chính của lễ hội là nơi du khách có thể “chạm” vào Hà Nội bằng công nghệ tiên tiến như thực tế ảo (VR360), trình chiếu 3D mapping hay mô hình tiểu cảnh sinh động giới thiệu các điểm đến biểu tượng của Thủ đô như Hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, phố cổ, làng nghề...
Từ công nghệ đến trải nghiệm thực tế, lễ hội còn mở ra không gian kết nối sôi động giữa các doanh nghiệp lữ hành – khách sạn và người tiêu dùng, qua các tour kích cầu, ưu đãi hấp dẫn. Kết nối liên vùng cũng được đẩy mạnh thông qua các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc từ các tỉnh thành bạn, góp phần tạo nên bức tranh du lịch đa dạng và đầy sức sống.
![]() |
Du khách trải nghiệm phong cách ẩm thực Hồi giáo tại Lễ hội. |
Ẩm thực tiếp tục là điểm nhấn không thể thiếu của Lễ hội Du lịch Hà Nội. Những món ăn mang hồn cốt Thăng Long như phở, bánh tôm, xôi chè, cà phê trứng, trà sen được giới thiệu bên cạnh các sáng tạo ẩm thực mới mẻ, làm say lòng cả du khách phương xa lẫn người dân Thủ đô. Cùng với đó, khu vực trình diễn làng nghề thủ công truyền thống đưa người xem trở lại với nét đẹp văn hóa xưa, từ nghệ thuật nặn tò he, dệt lụa đến chạm khắc tinh xảo.
![]() |
Du khách trải nghiệm tại Lễ hội. |
Lễ hội còn tích hợp các hoạt động thể thao hiện đại như trải nghiệm chơi golf, pickleball, tạo thêm lựa chọn phong phú cho du khách. Các hoạt động tư vấn tour, khảo sát du lịch tại Ba Vì, hội thảo phát triển du lịch Halal – một phân khúc đầy tiềm năng tại Hà Nội – cũng được tổ chức bài bản và thiết thực.
![]() |
Du khách trải nghiệm và tìm hiểu thông tin các sản phẩm từ làng nghề cốm Vòng. |
Không chỉ là sân chơi mùa hè, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 còn mang theo kỳ vọng lớn hơn: tôn vinh giá trị di sản, văn hóa, lịch sử của Thủ đô ngàn năm, đồng thời thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững. Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ khẳng định Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, sẵn sàng đón tiếp du khách muôn phương bằng một diện mạo mới, hiện đại nhưng vẫn gìn giữ bản sắc.
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc -
“Vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam”: Tư duy chiến lược cho một thời kỳ phát triển mới -
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế -
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch -
Mảnh ghép thiếu cho kinh tế đêm Đà Nẵng! -
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam