 Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững
  Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững - 
                 Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững
- 
                 Dolphin Halong Cruise rẽ sóng, khai phóng giác quan Dolphin Halong Cruise rẽ sóng, khai phóng giác quan
- 
                 Trải nghiệm Trái Đất theo cách khác biệt với Gaia tại Tây Hồ, Hà Nội Trải nghiệm Trái Đất theo cách khác biệt với Gaia tại Tây Hồ, Hà Nội
- 
                 Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025 Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025
- 
                Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 
- 
                Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm 
Ướp trà sen, cắm hoa sen, nấu các món ăn từ sen, chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sen… là những hoạt động mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đến với Lễ hội sen Hà Nội năm 2024.
Đây không chỉ là dịp để tôn vinh vẻ đẹp tinh khiết và thanh tao của sen - loài hoa biểu tượng của Việt Nam, mà còn là cơ hội để người dân tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh của dân tộc.
Hoa sen đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn học và tôn giáo của người Việt, thể hiện sự gắn kết mật thiết giữa thiên nhiên và con người. Sen tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.
Bày tỏ ấn tượng về khâu tổ chức Lễ hội sen Hà Nội lần thứ nhất, PGS-TS. Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đưa ra một số gợi ý trong việc quảng bá thương hiệu sen Tây Hồ, cũng như hình ảnh của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với du khách quốc tế.
“Hà Nội đang tập trung phát triển công nghiệp văn hóa và đây là hoạt động đóng góp tích cực, tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Thủ đô, của Tây Hồ, làm gia tăng giá trị của sen trong đời sống. Chính vì thế, Ban Tổ chức cần quảng bá để lan tỏa sự kiện rộng rãi hoạt động đến người dân và du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, đồng thời liên kết với các địa phương, tổ chức quốc tế để hướng lễ hội trở thành sự kiện vươn tầm quốc tế”, ông Sơn nói.
Chia sẻ về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội sen Hà Nội, cũng như các nội dung hoạt động chính trong 5 ngày diễn ra Lễ hội, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin, Lễ hội sen Hà Nội 2024 được tổ chức trong 5 ngày (12 - 16/7/2024), tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612 - Lạc Long Quân).
Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra hàng loạt sự kiện hấp dẫn như Hội thảo Bảo tồn và Phát triển hoa sen Việt Nam; Lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình Khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2024”...
Một trong những điểm nhấn của lễ hội là Ngày hội đạp xe hành trình sắc xanh Tây Hồ, với sự tham gia của 7.000 người, có sự ủng hộ của các quận, huyện, thị xã, các câu lạc bộ thể thao. Đây là hoạt động cộng đồng ý nghĩa, nhằm lan tỏa tinh thần thể thao và quảng bá vẻ đẹp của sen Tây Hồ.
“Trong chuỗi sự kiện còn có kỷ lục số người mặc áo dài có họa tiết về sen đông nhất, dự kiến có 1.000 người tham gia; kỷ lục tranh Đức mẫu Liễu Hạnh với 50.000 bông sen. Hy vọng, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị trong chuỗi hoạt động của lễ hội”, ông Nguyễn Thanh Tịnh nhấn mạnh.
Không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật, lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động phong phú như các buổi biểu diễn âm nhạc và múa truyền thống, hội thảo chuyên đề về ý nghĩa văn hóa của hoa sen và các cuộc thi sáng tác nghệ thuật. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào các buổi workshop tương tác, học cách cắm hoa, chế tác sản phẩm từ sen và nấu ăn với nguyên liệu từ sen.
Thông qua các chương trình tại Lễ hội sen Hà Nội, du khách sẽ được biết đến những giá trị văn hóa đặc sắc, từ đó đẩy mạnh các hoạt động nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt.
- 
                  Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 
- 
                  Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm 
- 
                  Du lịch nông thôn - Sản phẩm chủ lực của ngành kinh tế xanh Thái Nguyên 
- 
                  Hà Nội từng bước hình thành các tuyến du lịch đường thủy 
- 
                  Khánh Hòa phấn đấu “cán mốc” 15,7 triệu lượt khách trong năm 2025 
- 
                  Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch toàn cầu tại Hàn Quốc 
- 
                  [Ảnh] Du khách Tây thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan 
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity

 
  
  
  
 





