Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lexus IS: Xe đắt tiền cho giới trẻ vẫn trang bị hộc đĩa CD và băng tần radio
Hoàng Minh - 18/01/2021 08:28
 
Các nhà thiết kế của Lexus đã nỗ lực hết mình để đem đến phong cách thiết kế táo bạo với những đường nét ngoại thất sắc sảo và dáng vẻ thể thao cho chiếc Lexus IS 2021.

Lexus IS - mẫu xe sedan hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới, phong cách thể thao năng động đã chính thức có mặt tại hai đại lý của Lexus tại Hà Nội và TP. HCM với 3 phiên bản.
Từ khi ra mắt toàn cầu thế hệ đầu tiên vào năm 1999, mẫu xe IS của Lexus đã không ngừng theo đuổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi trên những chiếc sedan thể thao nhỏ gọn. Đã có hơn 1,1 triệu chiếc IS được bán ra trên toàn cầu thông qua việc chinh phục nhiều khách hàng trẻ và mở lối đưa họ vào hành trình trải nghiệm cùng Lexus.

Trải qua hơn 20 năm phát triển sản phẩm, dòng xe IS luôn kiên định với giá trị cốt lõi của một chiếc sedan thể thao thuần túy ngay từ lần ra mắt đầu tiên. Ông Akio Toyoda, Giám đốc Thương hiệu của Lexus đã nhận định rằng, chính chiếc IS đã giúp ông nhận ra khả năng vận hành đích thực là gì.
Để tiếp tục công cuộc theo đuổi khả năng vận hành hứng khởi, một cung đường lái thử hoàn toàn mới mang tên Shimoyama tại Nhật Bản đã được xây dựng để dành riêng cho việc tinh chỉnh cảm giác lái cho thế hệ xe Lexus trong tương lai.
Mẫu xe IS mới là chiếc Lexus đầu tiên phát triển Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus tại trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama. Chính vì vậy, khả năng vận hành mạnh mẽ của IS 2021 đã được phát triển và tinh chỉnh toàn diện, khuyến khích người lái chinh phục mọi góc cua hay những cung đường khó, giúp họ trau dồi kỹ năng lái xe. Âm thanh động cơ nhạy bén của IS nâng cao trải nghiệm lái xe và sự phấn khích đằng sau vô lăng.

Tại Việt Nam, IS được xem là mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện dải sản phẩm sedan của Lexus sau LS và ES.
Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và Khiêu khích”, thiết kế IS mới táo bạo theo đuổi hình ảnh năng động với dáng hình nhỏ gọn tạo cảm giác về khả năng phản hồi nhanh nhạy và sự khiêu khích quyến rũ.
Lexus IS sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupe. Tổng thể thiết kế chiếc xe dài hơn, thấp hơn và rộng hơn. Với mặt trước hạ thấp 43 mm cùng cabin vuốt dần về phía sau, kích thước tổng thể gia tăng và cạnh trên của đèn pha đã được hạ thấp đáng kể so với thế hệ trước.
Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối kết hợp với họa tiết lưới từ đó nhấn mạnh sự nhanh nhẹn, trẻ trung của Lexus IS.
Các tấm chắn bùn được tái thiết kế, kết hợp với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu lưỡi dao hình chữ L kéo dài theo chiều rộng phía sau xe và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần mang đến diện mạo thể thao cho chiếc xe. Các đường nét thiết kế mang dấu ấn dòng xe Coupe cùng với dáng vẻ đường bệ thổi bùng lên khả năng vận hành hứng khởi.
Về tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới cho phép cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, áp dụng công nghệ hàn điểm và hàn laser mang lại độ cứng thân xe tốt hơn và tăng cường khả năng vận hành.
Trong khoang nội thất, khách hàng có thể cảm nhận sự êm ái từ ghế da Smooth mềm mại, chức năng chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 10 loa sống động. Lexus IS 2021 được trang bị kết nối điện thoại thông minh tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, IS sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch, đồ họa 24-bit màu đầy đủ và tốc độ khung hình 30 khung hình/giây, mang lại chuyển động đồ họa mượt mà, sắc nét.

Điểm cũng được nhiều người quan tâm là IS hoàn toàn mới vẫn giữ trang bị hộc đĩa CD và băng tần Radio.
Chuyên gia đánh giá xe Nguyễn Trung Kiên cho hay, IS hoàn toàn mới hay các modem Lexus khác vẫn còn hộc đĩa CD và băng tần Radio chất lượng cao chính là thể hiện mức độ sành điệu dân chơi, quý tộc thực sự.
“Vào năm 2012, không một hãng xe sang nào đầu tư bài bản, khoa học, chi tiết và sành điệu với dàn âm thanh trên xe như Lexus", ông Kiên cho biết.
Để tạo ra những phút giây hưởng thụ âm nhạc đỉnh cao ngay trong xe, Lexus đã chọn Mark Levinson - nơi có nghiên cứu sớm nhất và sâu nhất ngành Hi-end về âm thanh xe hơi và việc tạo ra các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp xe hơi.
Chất âm cân bằng, luôn cập nhật mọi tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất nhưng vẫn giữ "màu âm"rất riêng "ấm áp chi tiết, độ động cao", phù hợp với nhiều thể loại nhạc thịnh hành ở các thị trường mục tiêu.
“Nhạc số không thể bì chất lượng âm thanh với CD gốc, loại được sưu tầm và lưu giữ do ưa thích, do gu nhạc và giá không hề rẻ. Thế nên, khe CD trên một dàn âm thanh hiện đại bậc nhất như Mark Levinson không thể có lý do nào khác để lý giải ngoài sự sành điệu, có gu và biết thưởng thức âm nhạc ở tầm tinh tế”, ông này cho biết.
Với thực tế, Mỹ, Nhật là các quốc gia mà hiện nay cách thưởng thức âm nhạc qua Radio chất lượng cao còn rất thịnh hành, thế nên ở các amply tích hợp đẳng cấp cao nhất vẫn tồn tại kênh Radio và các đầu ra cho nó.
Nghe nhạc qua Radio được xem là thú vui tao nhã từ những năm 193x thế kỷ trước. Vậy nên, kênh Radio trên dàn Marklevinson ở xe Lexus tự nó đã đủ nói lên cái tầm, cái tâm, cái sự tinh tế của nhà sản xuất dành cho khách hàng biết thưởng thức, ông Kiên chia sẻ.

Mẫu xe

Giá bán lẻ

(Đã bao gồm thuế VAT

IS 300h 

2.820.000.000 VN

IS 300 Luxury

2.490.000.000 VND

IS 300 Standard

2.130.000.000 VND

Bay bổng cùng Lexus
Cảm hứng thiết kế từ những khu vườn Nhật Bản tinh tế cùng không gian giao cảm Lexus Intersect và bộ sưu tập độc đáo được “chế tác” riêng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư