Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động
Hoàng Nam - 27/03/2024 14:09
 
Lexus LM 500h phiên bản 6 chỗ với giá bán 7,29 tỷ đồng vừa chính thức có mặt tại 2 đại lý của Lexus ở Việt Nam. Phiên bản 4 chỗ có giá bán 8,71 tỷ đồng dự kiến sẽ có mặt từ tháng 4/2024.

Lexus LM thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu về dòng xe đa dụng (MPV) tại châu Á, và đã nhận được sự yêu thích và ủng hộ của đông đảo khách hang bởi nhu cầu và kỳ vọng của thị trường hạng sang toàn cầu ngày càng trở nên đa dạng hơn.

Nhằm đáp ứng xu hướng này, Lexus LM đã được cải tiến toàn diện, tiếp tục khẳng định vị thế và sứ mệnh của một "Khoang hạng nhất di động" với Lexus LM hoàn toàn mới.

LM 500h hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam 

Điểm đặc biệt của Lexus LM là không gian nội thất tinh tế làm nổi bật cảm giác bình yên, mang lại sự riêng tư và thoải mái tối đa cho mọi hành trình.

Hàng ghế sau được thiết kế với hai loại vật liệu hấp thụ rung là bọt xốp có độ đàn hồi thấp và urethane bao phủ toàn bộ cơ thể để giảm tối đa rung động từ bên ngoài truyền vào. Bên cạnh đó, thiết kế công thái học của ghế tích hợp khung chống rung, bệ tỳ tay vuốt cong cùng 7 chương trình mát xa với 5 cấp độ cũng góp phần đem lại sự thoải mái lý tưởng.

 Khoang nội thất của LM 500h phiên bản 4 chỗ ngồi 

Hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson cao cấp với 23 loa mang đến chất lượng âm thanh sống động với sự lan tỏa tuyệt vời. Dựa trên ý tưởng thiết kế “phòng khách hiện đại”, cách bố trí loa được tối ưu hóa đem lại hiệu ứng âm thanh ba chiều đem đến trải nghiệm nghe như đang đắm chìm trong một buổi hòa nhạc.

Hai bộ điều khiển đa chức năng có thể tháo rời tại hàng ghế sau sử dụng màn hình cảm ứng điều khiển các cài đặt như hệ thống điều hòa không khí, ghế ngồi, âm thanh, ánh sáng. Bộ điều khiển không dây được thiết kế tối ưu để mang lại sự thuận tiện cho hành khách ở mọi vị trí.

Bảng điều khiển trên trần xe nằm ở chính giữa hàng ghế sau, giúp điều khiển cửa gió điều hòa, đèn đọc sách cá nhân, hộc đựng đồ nhỏ, các nút điều khiển rèm cửa, rèm che nắng cửa sổ trời, hệ thống chiếu sáng và điều hòa không khí.

 Khoang nội thất của phiên bản 6 chỗ ngồi 

Phiên bản 4 chỗ nâng tầm trải nghiệm sang trọng riêng biệt với vách ngăn được trang bị màn hình rộng 48-inch nổi bật ở hàng ghế sau. Tủ lạnh và hộc đựng đồ được bố trí bên dưới màn hình giải trí. Có ba chế độ của kính vách là  mở - riêng tư một phần (khi kính trong suốt) và riêng tư hoàn toàn (khi kính được làm mờ).

LM thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên của Lexus chỉ phân phối phiên bản Hybrid. Xe sử dụng hệ thống Hybrid song song (HEV parallel) với động cơ tăng áp 2,4 lít, mô-men xoắn cao và hộp số tự động sáu cấp kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao "eAxle" ở phía sau.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian DIRECT4 - công nghệ mới giúp kiểm soát chính xác lực truyền động của cả 4 bánh dựa trên tải trọng tiếp xúc với mặt đất của xe hỗ trợ vận hành theo ý muốn của người lái.

Với nền tảng khung gầm TNGA-K, LM sử dụng hệ thống giằng và gia cố đáng kể để duy trì sự ổn định khi lái xe. Thông qua việc tối ưu hóa độ cứng, những bất ổn định khi lái xe do chuyển động như nghiêng, lật dọc và lật ngang được giảm thiểu tối đa.

 “Hệ thống treo thích ứng với van tần số siêu nhạy” lần đầu tiên được trang bị trên xe Lexus, là sự kết hợp của bộ truyền động Hệ thống treo thích ứng (AVS) và van tần số siêu nhạy trong bộ giảm xóc. Hệ thống này mang lại chất lượng trải nghiệm cảm giác lái thoải mái và ổn định tuyệt vời ở tốc độ cao bằng cơ chế giảm chấn và giảm rung trên một dải tần số rộng.

Chế độ thoải mái hàng ghế sau lần đầu tiên Lexus được trang bị, giúp điều khiển Hệ thống treo thích ứng, Hệ thống lái trợ lực điện và phanh để giảm thiểu dao dộng cho hành khách khi tăng tốc và khi phanh, duy trì tư thế ngồi ổn định.

Hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến cũng được ứng dụng trên LM mới.

Xe cũng được trang bị chốt cửa e-Latch được kết hợp với tính năng cửa hít, tự động hoàn thành thao tác đóng cửa khi cửa đóng một phần, lần đầu tiên được trang bị trên xe Lexus.

Hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn (Safe Exit Assist - SEA) hỗ trợ phát hiện phương tiện giao thông và người đi xe đạp tiếp cận từ phía sau, từ đó ngăn không cho người ngồi trong xe mở cửa và gây va chạm.

Ngoài những thay đổi toàn diện về sản phẩm, Lexus Việt Nam cũng áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km cho xe và 7 năm không giới hạn số km cho ắc quy hybrid.

Nhắm đích thương hiệu xe thuần điện vào 2035, Lexus giới thiệu các mẫu BEV mới
Lexus đã trưng bày LF-ZC, chiếc sedan thuần điện thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2026 và LF-ZL, chiếc xe thuần điện mang đến tầm nhìn về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư