Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lexus - thay đổi để thú vị hơn
Hoàng Nam - 21/04/2023 08:51
 
"Làm cách nào để đưa khách hàng từ nơi này đến nơi khác theo cách thực sự khiến họ phấn khích” là một trong những câu hỏi được Lexus luôn đặt ra để tìm tòi, sáng tạo của mình.

Tốt hơn, khác biệt hơn, tập trung vào người tiêu dùng và lối sống của họ là điều mà Lexus đã lựa chọn. Dù khác biệt, nhưng sự tập trung vào những giá trị này cũng đã mang lại cho Lexus một vị trí độc nhất trên thị trường cùng những người bạn đồng điệu về giá trị. 

Từ thú vị với hiệu suất cao…

Háo hức và chờ mong rồi chúng tôi cũng được lên đường ngắm cao nguyên đại ngàn với những cánh rừng cao su, rừng khộp, với hương hoa cè phê được ướp trong từng hơi thở của đất trời Ban Mê, qua hồ Lắk, xuôi Nam Kar, vượt đèo Chuối, đèo Phú Sơn, Tà Nung rồi xuôi về đèo Khánh Lê, qua Chư Yang Sin để tới biển xanh Cam Ranh trên những chiếc Lexus RX thế hệ điện hoá. 

Trong hành trình Lexus - Sense the Next Chapter có một ô chữ bí mật dành cho những người tham gia và đáp án “Pebble Beach” cũng mang lại nhiều sự thú vị. 

Không nhiều người biết rằng, Pebble Beach chính là nơi mà nhiều nhà báo quốc tế đã thẳng thắn nhận xét với ông Akio Toyoda, Giám đốc Thương hiệu khi đó rằng, “Lexus là một thương hiệu tốt, nhưng buồn tẻ và nhàm chán” vào năm 2011. 

Chính những nhận xét này đã thổi bùng lên ý chí và khát vọng tạo ra được những chiếc xe đầy cảm hứng với sự cuốn hút và năng động của người đứng đầu Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản khi đó. Không chỉ những chiếc xe hiệu suất cao được phổ cập, mà còn rất nhiều thay đổi khác đã xuất hiện trên những mẫu xe Lexus nhằm chạm tới cảm xúc, hưng phấn của khách hàng. 

Những nỗ lực này đã được ghi nhận khi Lexus luôn xuất hiện ở thứ hạng cao trong bảng đánh giá xe từ giới chuyên môn và người tiêu dùng ở nhiều thị trường.

“Chúng tôi có con đường của riêng mình. Chúng tôi đã cố gắng để truyền tải nhiều cảm xúc và nhiệt huyết hơn vào những chiếc xe và đang bước sang một chương mới. Điều này khiến tôi vô cùng phấn khích”, ông Akio Toyoda chia sẻ. 

Bạn đồng hành với chúng tôi trong hành trình Lexus - Sense the Next Chapter là RX 500h F SPORT Performance.

Vốn là mẫu xe thành công nhất của Lexus trên thế giới, tại Việt Nam, RX cũng là mẫu xe chủ lực, với doanh số chiếm khoảng 40% lượng xe của thương hiệu được bán ra. 

RX thế hệ thứ 5 - mẫu xe tiên phong trong thị trường crossover hạng sang và là mẫu xe chiến lược của Lexus đã lột xác hoàn toàn. 

Dù duy trì chiều dài tổng thể, nhưng RX thế hệ thứ 5 đã được đẩy trục bánh sau để gia tăng chiều dài trục cơ sở lên 60 mm so với thế hệ tiền nhiệm, đạt 2.850 mm và giảm chiều cao tổng thể 10 mm. Đồng thời, nắp capo đã được hạ thấp 15 mm và kéo dài về sau 80 mm; từ đó đưa vị trí khối động cơ - thứ nặng nhất trên một chiếc xe về gần vị trí trọng tâm xe hơn, nhằm tăng tính ổn định khi vận hành.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Lexus RX 500h F SPORT Performance nằm ở động cơ hybrid song song (HEV parallel) lần đầu có mặt trên dòng xe RX, gồm động cơ tăng áp dung tích 2.4 lít, kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao "eAxle" ở phía sau. 

Sự kết hợp này mang lại cho RX 500h F SPORT Performance khả năng vận hành mạnh mẽ với tổng công suất 366 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. 

Lexus RX 500h F-SPORT Performance còn được trang bị thêm cả khả năng đánh lái bánh sau DRS (ngược chiều bánh trước ở tốc độ thấp - giúp cải thiện bán kính quay đầu cho việc xoay xở đỗ xe ở không gian chật hẹp được linh hoạt hơn; và cùng chiều bánh trước ở tốc độ cao - cho khả năng vận hành sắc sảo, mượt mà, tăng tính vận hành ổn định). Trên những cung đường đèo như Tà Nung, Khánh Lê, RX 500h F-SPORT Performance vào cua “ngọt lịm" ở tốc độ gần 60 km mà không hề có dấu hiệu chao đảo. 

Phiên bản này cũng có hệ thống quản lý âm thanh động cơ tạo âm thanh giả lập, giúp người lái phấn khích hơn khi lái xe. 

Không chỉ mang đậm hơi thở điện hóa của thời đại, khoang nội thất của chiếc xe vẫn thể hiện rõ đây là một sản phẩm xa xỉ dành cho giới nhà giàu, với các loại vật liệu cao cấp: da, gỗ, kim loại... được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và đem lại sự thuận tiện - thoải mái khi sử dụng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ hài hòa tinh tế khi quan sát bằng mắt. Đồng thời cũng có vô số tính năng công nghệ thú vị mà những khách hàng sành điệu thời số hóa quen thuộc như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9,8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, Amazon Alexa, điểm truy cập Wi-Fi, nhận dạng giọng nói, Bluetooth, HD Radio, đài vệ tinh, cổng USB và một hệ thống âm thanh 12 loa Mark Levinson sống động. 

… cho đến sự phấn khích với những điều quen thuộc

“Làm cách nào để đưa khách hàng từ nơi này đến nơi khác theo cách thực sự khiến họ phấn khích” là một trong những câu hỏi được Lexus trăn trở trong hành trình trở thành một thương hiệu về phong cách sống với tinh thần hiếu khách Omotenashi, thay vì chỉ thuần tuý là một thương hiệu xe hơi. 

Bởi vậy, trên hành trình Lexus - Sense the Next Chapter chúng tôi đã không chọn những cung đường quốc lộ chính nhộn nhịp, đông đúc người qua lại. Thay vào đó là nhẩn nha ngang dọc giữa cao nguyên phóng khoáng để cảm nhận sự tươi mát, trong lành, thú vị với cảm xúc đong đầy.

Đứng thứ hai  thế giới về xuất khẩu cà phê nên điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình đi từ non cao đại ngàn xuôi về biển xanh nắng vàng là Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột.  

Trong ánh nắng vàng rực trên nền trời xanh ngắt giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, những mái vòm rộng và dài, cùng những đường nét uốn lượn như chim bay của các nhà dài Tây Nguyên, cộng thêm màu đá bazan núi lửa có từ hàng trăm năm được ốp bên ngoài đã tạo nên vẻ độc đáo riêng có cho bảo tàng. 

Khách tham quan nơi đây cũng được trải nghiệm trọn vẹn 5 giác quan: nghe, nhìn, nếm, ngửi và chạm để thấu hiểu hơn về một sản vật được dành riêng cho vùng đất đỏ bazan phóng khoáng. 

Các giác quan này cũng trỗi dậy lần nữa khi chúng tôi được chứng kiến màn pha chế cafe được nâng lên tầm “nghệ thuật” với sự chăm chút từng ly từng tí trong từng công đoạn từ các Barista trẻ tuổi mà tài năng đã được công nhận qua hàng loạt các cuộc so tài. 

Không còn là cốc cafe buổi sáng uống vội trên con đường quen thuộc tới công sở hay để giúp cho mình tỉnh táo khi đấu trí trên thương trường. Giữa trong veo nắng gió cỏ cây của Lat Valley Homestay - nơi mang dáng vẻ của một ngôi làng châu Âu thanh bình, những hạt cafe hữu cơ mang theo hương vị đặc trưng của các nhà rang khác nhau đã thong thả nhả hương qua chiếc phễu mang tên V60. Đây cũng là một thiết kế đến từ đất nước mặt trời mọc và ngày càng được giới mộ điệu xem như một biểu tượng thời trang trong ngành cà phê. 

Một tách cafe ăm ắp hương thơm của thiên nhiên tươi mát giữa không khí đồng quê thảnh thơi của Lat Valley, tách biệt hẳn với cuộc sống xô bồ thường nhật cũng là khoảng thời gian sống chậm lại, “refresh” cho tâm hồn của mình. 

Có thể thấy xuyên suốt hành trình “Sense the Next Chapter”, khách hàng luôn được “chăm sóc” nhẹ nhàng và tinh tế thông qua cung cách phục vụ đặt tinh thần hiếu khách Omotenashi lên hàng đầu của Lexus. Ngoài ra, những vị khách ấy còn được tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ mà say đắm khi cầm lái chiếc xe RX 500h F SPORT Performance - mẫu xe đã có sự thay đổi toàn diện cả về thiết kế, tiện nghi an toàn và hệ thống động lực mới trang bị hybrid. 

Lexus mang mẫu xe ý tưởng LF-Z thuần điện đầu tiên tới Triển lãm Ô tô Việt Nam
Mẫu xe ý tưởng LF-Z thuần điện đầu tiên và dải sản phẩm điện hóa mới nhất sẽ có mặt tại VMS 2022 cùng những mẫu xe đi đầu về phong cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư