Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lexus RX thế hệ thứ 5 có 4 phiên bản giá từ 3,43 tỷ đồng
Hoàng Minh - 20/02/2023 10:48
 
Bốn phiên bản được giới thiệu lần này là RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F SPORT và RX 500h F SPORT Performance góp phần hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon.

Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Lexus RX 2023 hoàn toàn mới, với những thay đổi mạnh mẽ mang tính cách mạng, tiếp tục khẳng định sự chuyển mình của Lexus sang chương tiếp theo.

Mẫu xe mới này chính thức có mặt tại đại lý Lexus Thăng Long và Lexus Trung tâm Sài Gòn từ ngày 20/02/2023.

Lexus RX hoàn toàn mới đem đến những thay đổi đột phá mang tính cách mạng, thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu. Ứng dụng “Cấu trúc thân xe dạng con suốt" và lưới tản nhiệt không viền mới, RX là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp công năng đầy mạnh mẽ và trải nghiệm lái mới với khả năng tản nhiệt hiệu quả.

Thiết kế nội thất theo đuổi triết lý lấy con người làm trung tâm với khoang lái Tazuna (tiếng Nhật có nghĩa là “dây cương”) - khái niệm thiết kế không gian lái như đang điều khiển một chú ngựa, gia tăng kết nối và độ thuận tiện cho người lái trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, phiên bản RX500h F SPORT Performance tiếp tục đưa mẫu F SPORT hiện tại tiến xa thêm một bước đáng kể nhờ hệ thống truyền động cải tiến, hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 được trang bị kết hợp cùng hệ thống hybrid mới giúp nâng tầm trải nghiệm lái.

Tiếp tục phát huy những đường nét ấn tượng pha trộn với ngôn ngữ thiết kế mới, Lexus RX 2023 là sự tổng hòa giữa vẻ đẹp mang tính bản sắc với những đường nét mang hơi thở thời đại. Tổng thể xe chắc chắn nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài hơn 60 mm so với phiên bản cũ.

Thiết kế bên hông cuốn hút nhờ tạo hình trực quan với vòm bánh xe mở rộng sang hai bên (+25 mm) kết hợp cùng mâm xe 21-inch.

Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ thiết kế con suốt không viền hiện đại, tạo sự giao thoa liền mạch với thân xe, đồng thời thể hiện sứ mệnh tiên phong trong kỷ nguyên điện hóa.

Thiết kế đuôi xe hiện đại, được mở rộng sang hai bên tạo cảm giác vững chắc đầy quyền lực. Dàn đèn sau hình chữ L nằm ngang nối liền tạo điểm nhấn cho phần đuôi bề thế, vững chắc.

Nội thất Lexus RX tiếp tục thể hiện ý tưởng Tazuna - hoàn thiện hơn nữa triết lý đặt con người làm trung tâm, mang lại kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa xe và người lái.

Không gian rộng mở với các tiện ích hiện đại được sắp xếp tối ưu khả năng sử dụng, mang lại trải nghiệm thoải mái đúng chất một chiếc SUV năng động.

Màn hình trung tâm 14-inch đa chức năng lớn nhất phân khúc, tối ưu hóa thông tin hiển thị. Hệ thống giải trí với 21 loa Mark Levinson và một loa siêu trầm mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.

Cửa sổ trời toàn cảnh mang lại cảm giác rộng rãi cùng với tầm nhìn thoáng đãng bao quát từ trước ra sau.

Hệ thống khung gầm được gia cường và các công nghệ mới thể hiện “Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus”

Nền tảng GA-K cải tiến và hệ thống treo sau liên kết đa điểm mang khả năng vận hành ổn định trên mọi hành trình. Khung thân sau có độ cứng cao được sử dụng để hỗ trợ hệ thống treo trong quá trình xe tăng / giảm tốc và đánh lái.

Sự gia tăng độ cứng trong các kết cấu liên kết của hệ thống treo cải thiện độ ổn định và độ chính xác của việc căn chỉnh bánh xe để tối đa hóa hiệu suất động lực học.

Công nghệ lái khí động học tiếp tục được phát triển, tối ưu hóa luồng không khí xung quanh phía trước xe, làm giảm giá trị hệ số cản (Cd) và mang lại hiệu suất làm mát phanh tuyệt vời.

Sự kết hợp giữa công nghệ điện và công nghệ kiểm soát chuyển động xe được Lexus không ngừng hoàn thiện qua nhiều năm, mang đến trải nghiệm lái đỉnh cao và nâng tầm kết nối trực quan giữa người lái và xe.

Hệ thống Hybrid song song (HEV parallel) hoàn toàn mới lần đầu có mặt trên xe RX sử dụng động cơ tăng áp 2,4 lít, mô-men xoắn cao và hộp số tự động sáu cấp kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao "eAxle" ở phía sau.

Hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 - công nghệ mới giúp kiểm soát chính xác lực truyền động của cả 4 bánh dựa trên tải trọng tiếp xúc với mặt đất của xe hỗ trợ vận hành theo ý muốn của người lái.

Các tính năng an toàn chủ động mới nhất trên Lexus RX được phát triển dựa trên triết lý lấy con người làm trung tâm.

Hệ thống an toàn Lexus Safety+ (LSS+3) được sử dụng trên mẫu RX mới ngay sau mẫu xe RZ. Duy trì những tính năng ưu việt đảm bảo an toàn cho hành khách trên cả hành trình như: Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), …. Tính năng đỗ xe nâng cao mới được phát triển thêm với khả năng hỗ trợ đỗ xe song song. Ngoài tính năng đỗ xe lùi, giờ đây tính năng đỗ xe tiến cũng được hỗ trợ.

Với tầm nhìn mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt và đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi Khách hàng, 4 phiên bản RX khác nhau được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bao gồm: RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F SPORT và RX 500h F SPORT Performance.

Các lựa chọn màu sắc cũng được đa dạng hóa phù hợp với mọi cá tính khác biệt. Màu ngoại thất ánh kim - Cam Sonic Copper lần đầu tiên được Lexus phát triển thể hiện cá tính độc đáo đầy tinh tế của mẫu xe RX. Màu nội thất mới Nâu Dark Sepia được phát triển với tông trầm, tạo hiệu ứng chiều sâu thị giác và bầu không khí trang nhã.

Cạnh đó, chính sách gia hạn bảo hành mới cũng được áp dụng cho mẫu xe Lexus RX 2023 lên thành 5 năm/không giới hạn số km cho xe và với mẫu xe hybrid là lên 7 năm/không giới hạn số km cho ắc quy

Lexus RX mới được phân phối với giá bản lẻ như sau:

Phiên bản xe

Quy cách

Giá bán lẻ

(gồm thuế VAT 10%)

Loại xe

RX500h F SPORT PERFORMANCE

5 chỗ ngồi, số tự động 6 cấp, động cơ hybrid tăng áp, dung tích 2.393cm3

4.940.000.000

Nhập khẩu

RX350 F SPORT

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.393cm3

4.720.000.000

Nhập khẩu

RX350 LUXURY

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.393cm3

4.330.000.000

Nhập khẩu

RX350 PREMIUM

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.393cm3

3.430.000.000

Nhập khẩu

LEXUS RX Thế hệ thứ 1 (1998 - 2003)
Từ khi lần đầu được giới thiệu vào năm 1998, RX 300 đã mở ra phân khúc crossover hạng sang hoàn toàn mới. Mẫu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt trên các địa hình của xe SUV và sự sang trọng êm ái của xe sedan. Tư duy sáng tạo cấp tiến đã giúp Lexus mở ra phân khúc được ưa chuộng bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô hạng sang.

LEXUS RX Thế hệ thứ 2 (2003 - 2008)
Tiếp tục thành công của thế hệ thứ nhất, Lexus RX thế hệ thứ 2 chính thức được giới thiệu trên thế giới vào đầu năm 2003 với nhiều tùy chọn khác nhau. Năm 2005, Lexus ra mắt mẫu Lexus RX400h - chiếc crossover hạng sang đầu tiên trên thế giới sở hữu động cơ Hybrid. Tiên phong trong lĩnh vực điện hóa, Lexus luôn theo đuổi hiệu suất lái tuyệt vời song hành cùng trách nhiệm bảo vệ môi trường.

LEXUS RX Thế hệ thứ 3 (2008 - 2015)
Thế hệ thứ ba của Lexus RX lần đầu ra mắt phiên bản thể thao F SPORT, được trình làng vào năm 2013 có lưới tản nhiệt tổ ong, hộp số tự động 8 cấp, nội thất thể thao, góp phần mang lại hình ảnh ấn tượng hơn và cảm xúc hơn cho mẫu xe được ưa chuộng nhất của Lexus.

LEXUS RX Thế hệ thứ 4 (2015 - 2022)
Thế hệ này bắt đầu áp dụng ngôn ngữ thiết kế cảm xúc của Lexus với dấu ấn lưới tản nhiệt hình con suốt và các cụm đèn chữ L đặc trưng, đồng thời ra mắt phiên bản trang bị động cơ turbo tăng áp 2.0L ưu việt tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Là mẫu xe chủ lực của Lexus và ngày càng thể hiện hình ảnh phong cách sống sang trọng, RX đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của nhiều khách hàng trên khắp thế giới.

LEXUS RX Thế hệ thứ 5 (từ 2023)
Lexus RX thế hệ thứ 5 mang đến những thay đổi thực sự ấn tượng, khẳng định vị thế của một mẫu xe tiên phong và di sản của Lexus. “Cấu trúc thân xe dạng con suốt" và lưới tản nhiệt không viền mới mang lại vẻ đẹp công năng đầy mạnh mẽ. Nội thất được thiết kế với tinh thần lấy con người làm trung tâm. "Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus" tiếp tục được nâng cao, mang đến cảm giác lái trực quan phấn khích mà vẫn duy trì được sự tinh tế, êm ái và độ yên tĩnh đặc trưng của Lexus.

Là mẫu xe chủ lực của Lexus, RX đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của nhiều khách hàng trên khắp thế giới. Từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1998 đến nay, Lexus đã bán được tổng cộng 3,6 triệu xe RX trên toàn cầu.
 
Lexus Cup 2022: Lexus NX 350h không tìm được chủ nhân
40 Golfer có thành tích tốt nhất đã tham dự vòng chung kết Lexus Cup 2022 tại sân Golf Hoiana Shores, nhưng không có ai đạt Hole in one để nhận xe Lexus NX 350h....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư