Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình khai trương gian hàng nông sản an toàn
Mạnh Tùng - 19/03/2020 14:25
 
Ngày 18/3, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tam Điệp tổ chức lễ phát động hợp tác xã chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và khai trương gian hàng nông sản an toàn Đại Hoàng.
Các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng nông sản an toàn Đại Hoàng.
Các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng nông sản an toàn Đại Hoàng.

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Thị Tâm, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình đã thông tin tới các đại biểu về tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Ninh Bình, đồng thời nêu rõ mức độ nguy hiểm đối với tính mạng của con người.

Hưởng ứng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và sở, ngành liên quan tập trung tuyên truyền đến 100% các HTX, đơn vị thành viên về tình hình, các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch, phát huy vai trò của các HTX, từng thành viên HTX trong việc nâng cao nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, chủ động điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp với thị trường và điều kiện thực tế.

Trong dịp này, Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình chính thức phát động đến các HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác, các doanh nghiệp thành viên trên địa bàn tỉnh tích cực chủ động thực hiện và vận động, hướng dẫn các hộ thành viên trong HTX thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn và thực hiện nghiêm chỉ thị của UBND tỉnh, xác định phòng chống dịch Covid-19 là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và tập trung thực hiện vừa chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, xã hội. Liên minh HTX tỉnh cũng đã nêu ra 4 giải pháp cụ thể, yêu cầu các thành viên thực hiện.

Sau lễ phát động, HTX dịch vụ thương mại và sản xuất nông sản an toàn Đại Hoàng đã tổ chức khai trương gian hàng nông sản tại địa chỉ số 88, đường Thanh niên, tổ 9, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp.

Gian hàng nông sản Đại Hoàng là điểm trưng bày và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của HTX hiện đang được sản xuất theo quy trình kỹ thuật đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có các thiết bị thông minh theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, tình hình sâu bệnh hàng ngày, các sản phẩm gồm rau củ quả, cá, cua đồng các loại đã qua sơ chế hoặc chế biến.

Đặc biệt, gian hàng đã liên kết với các HTX, đơn vị sản xuất trong và ngoài tỉnh có các sản phẩm đặc sản, chất lượng, đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Hưởng ứng nội dung phát động của Liên minh HTX tỉnh, HTX Đại Hoàng cam kết thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt tăng cường tuyên truyền, vận động các thành viên tích cực lao động sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoạt động hiệu quả của HTX cũng như phát triển kinh tế thành viên.

Ninh Bình hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư
Do diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Năm Du lịch Quốc gia năm 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình dự kiến khai mạc ngày 22/2 đã bị hoãn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư