Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên minh Tăng trưởng Bền vững Hà Lan cùng Việt Nam phát triển bền vững
Hải Đăng - 12/12/2021 12:25
 
Liên minh Tăng trưởng Bền vững Hà Lan là một trong các đối tác cùng Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu chuyển đổi bền vững.
Nguyên Thủ tướng Hà Lan, ông Balkenende hiện là Chủ tịch Liên minh Tăng trưởng Bền vững Hà Lan

Thứ Năm vừa qua, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VCSF), Chủ tịch Liên minh Tăng trưởng Bền vững Hà Lan (https://www.dsgc.nl/en), nguyên Thủ tướng Hà Lan, ông Balkenende đã giới thiệu Liên minh Tăng trưởng Bền vững Hà Lan (DSGC) là một trong các đối tác cùng Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu chuyển đổi bền vững.

Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và VCCI, các doanh nghiệp, cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế.

Tại diễn đàn, ông Balkenende đã chúc mừng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cam kết mạnh mẽ về mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam sẽ đạt phát thải ròng bằng “0” tại Hội nghị Cấp cao COP26. Nguyên Thủ tướng Hà Lan Balkenende nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi hướng tới một nền kinh tế xanh phải bắt đầu ngay từ hôm nay với các mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được, đặc biệt là về tăng cường phát triển năng lượng tái tạo và giảm thải cacbon trong chuỗi cung ứng. Nhân dịp này, ông Balkenende cũng đề xuất Liên minh Tăng trưởng bền vững Hà Lan cùng hợp tác với Việt Nam hiện thực hóa sự chuyển đổi.

Liên minh DSGC do CEO của 8 tập đoàn đa quốc gia của Hà Lan, bao gồm Heineken, Akzo Nobel, Friesland Campina, Unilever, Philips, Shell, DSM và KLM khởi xướng và chỉ đạo. DSGC hướng tới mục tiêu thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững, với việc kết hợp lợi nhuận kinh tế với tiến bộ về môi trường và xã hội và từ đó góp phần đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). DSGC hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các bên liên quan khác. Các thành viên DSGC tin tưởng rằng những đổi mới trong các lĩnh vực như năng lượng và lương thực thực phẩm sẽ mang lại sự thịnh vượng và cơ hội bền vững cho tất cả mọi người.

Bà Nguyễn My Lan, Đại diện của AkzoNobel Vietnam

Ông Alexander Koch, Giám đốc điều hành Heineken Vietnam

Phát biểu tại VCSF 2021, ông Alexandre Koch, Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam và đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) chia sẻ cam kết của doanh nghiệp trong việc chủ động, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đối tác khác để xây dựng một Việt Nam tốt đẹp và phát triển bền vững hơn.

Xem lại toàn bộ bài phát biểu của Chủ tịch Balkenede tại đây.

COP26 bế mạc, thông qua Hiệp ước khí hậu Glasgow - Glasgow Climate Pact
Sau khi kéo dài thêm một ngày so với lịch trình, Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư