Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên tiếp xả thải vượt chuẩn, một doanh nghiệp ở Phú Yên bị phạt 457 triệu đồng
PV - 30/07/2021 14:28
 
Từng bị xử phạt vì xả thải ra môi trường, nhưng Trí Huệ - một công ty nuôi tôm ở Phú Yên không khắc phục mà tiếp tục xả với liều lượng lớn hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hồ Thị Nguyên Thảo ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 457 triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và vận tải Trí Huệ (Công ty Trí Huệ, TP. Tuy Hòa, Phú Yên).

Trước đó, đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở nuôi tôm của Công ty TNHH sản xuất thương mại vận tải Trí Huệ tại thôn Phước Đồng và thôn Xuân Hòa, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An.

Qua kiểm tra phát hiện trong quá trình hoạt động Công ty này đã vi phạm: Thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường; thực hiện giám sát chất thải theo định kỳ không đúng; xả nước thải ra môi trường biển không qua hệ thống xử lý với lưu lượng 765,78 m3/ngày (24 giờ) và chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải như Clo dư vượt 2,65 lần; TSS vượt 1,33 lần.

Với những vi phạm trên, UBND tỉnh Phú Yên quyết định phạt công ty này 70 triệu đồng vì đã làm sai một trong các nội dung báo cáo về đánh giá tác động môi trường; 35 triệu đồng vì lỗi thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng quy định; 32 triệu đồng đối với hành vi vi phạm thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,1 đến dưới 1,5 lần; 320 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép… 

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên buộc Công ty Trí Huệ thực hiện đúng theo nội dung đã báo cáo đánh giá tác động môi trường; khắc phục dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời gian 45 ngày. 

Tháng 5/2020, Công ty Trí Huệ từng bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính số tiền 80 triệu đồng vì xả thải vượt quy chuẩn cho phép tại khu nuôi tôm trên địa bàn huyện Tuy An (Phú Yên).

Tự ý chuyển mục đích 100 ha đất, Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị xử phạt 255 triệu đồng
100 ha đất ở Lâm Đồng đã bị Công ty TNHH Vĩnh Tiến chuyển mục đích sử dụng trái quy định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư