Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LienVietPostBank bắt tay với 2 đối tác Nhật Bản phát triển Ví Việt
Thùy Liên - 12/09/2017 12:20
 
Sáng nay (12/9), Ngân hàng LienVietPostBank ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 2 đối tác Nhật Bản là Công ty Mitsui Knowledge Indusrry (MKI) và Công ty TNHH Doreming.
Ký kết
Lãnh đạo LienVietPostBank, Doreming và MKI ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Mục đích của việc hợp tác này là nhằm xây dựng giải pháp quản lý và thanh toán tiền lương cho người lao động tại Việt Nam, thông qua sản phẩm Thẻ phi vật lý Ví Việt của LienVietPostBank.

Theo Biên bản được ký kết, trong giai đoạn hợp tác ban đầu, các bên đã thống nhất kế hoạch xây dựng và triển khai chương trình thí điểm với mục tiêu nghiên cứu tiền khả thi việc hợp tác giữa các bên. Trong đó, MKI sẽ giới thiệu một số DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam sử dụng giải pháp quản lý nhân sự, tính lương tự động của Doreming và thanh toán lương cho nhân viên thông qua Ví Việt… Từ đó, mở rộng giải pháp quản lý và thanh toán lương tự động này tại thị trường Việt Nam.

Được biết, hai đối tác trên là những công ty công nghệ thông tin và công nghệ tài chính nổi tiếng tại Nhật Bản. MKI là nhà cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông có 50 năm kinh nghiệm, cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm, ứng dụng cho các khách hàng trên toàn thế giới. Doreming là một trong 100 công ty Fintech nổi bật nhất thế giới năm 2016 do KPMG đề cử.

Với sự bắt tay với hai đối tác lớn này, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng. Hiện tại, Ví Việt là ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên website hay smartphone phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, nhận tiền…

Đây cũng là sản phẩm công nghệ thông duy nhất trong ngành ngân hàng đạt giải Sao Khuê năm nay. Trong tương lai gần, Ví Việt sẽ trở thành một ngân hàng trực tuyến, có thể gửi tiền tiết kiệm, truy vấn số dư tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và các dịch vụ khác.

Hiện đã có khoảng 1,4 triệu người dùng Ví Việt. Theo kế hoạch, năm 2017 này, Ví Việt sẽ đạt tối thiểu 2 triệu người dùng và 10.000 điểm chấp nhận.

LienVietPostBank tài trợ Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF) ký kết Thỏa thuận tài trợ cho Dự án “Ví Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư