-
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn
Với định hướng trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”, trong thời gian qua, LienVietPostBank đã và đang triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó phải kể đến một sản phẩm chiến lược nhằm giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng một cách thuận tiện và đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng là Ví Việt.
Ví Việt (tên gọi tắt của Thẻ phi vật lý Ví Việt) được LienVietPostBank nghiên cứu, phát triển và phát hành cho chủ thẻ Ví Việt để giao dịch điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính di động, máy tính để bàn có kết nối internet.
![]() |
| Lãnh đạo hai bên Ký kết Dự án |
Hiện tại, dung lượng thị trường cho sản phẩm như Ví Việt rất lớn. Tại Việt Nam, khoảng 70% dân số chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Do đó, việc triển khai trên quy mô lớn sản phẩm Ví Việt sẽ cung cấp giải pháp tài chính vi mô đến người dân trong cả nước từ thành thị đến nông thôn và các vùng sâu, vùng xa. Chính vì vậy, Ví Việt có thể được coi là giải pháp chiến lược để LienVietPostBank hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - ngân hàng của mọi người”. Để nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai và lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng củaVí Việt, trong gần một năm qua, LienVietPostBank đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự thảo và khởi động Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ.
Cạnh tranh với 32 hồ sơ của Việt Nam trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2 từ 04 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, “Ví Việt dành cho phụ nữ” đã trở thành dự án đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn nhận khoản tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) từ UNCDF.
Dự án nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán, sản phẩm ngân hàng thông qua Ví Việt để gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính – ngân hàng cho phụ nữ Việt Nam, phát triển thêm các điểm ủy thác thanh toán và điểm giao dịch Ví Việt (cửa hàng, siêu thị mini, điểm bán sim – thẻ...) do phụ nữ làm chủ, giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho chủ hộ kinh doanh. Cũng trong khuôn khổ Dự án này, LienVietPostBank sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng các chương trình giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức cho người dânvề việc quản lý tài chính, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, ven đô thị, đồng thời phát triển thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.
Dự kiến trong vòng 2 năm, từ tháng 9/2016 đến hết tháng 8/2018, Dự án sẽ được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Theo đó sẽ có tối thiểu 500.000 phụ nữ sử dụng Ví Việt cùng 2.500 điểm chấp nhận Ví Việt do người phụ nữ làm chủ sẽ được phát triển mới.
Quỹ đầu tư phát triển Liên hợp quốc UNCDF là cơ quan trực thuộc Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đảm nhiệm hoạt động đầu tư phát triển tại 48 quốc gia kém phát triển nhất trên thế giới. Mục tiêu của UNCDF nhằm tạo ra cơ hội cho người nghèo và hộ kinh doanh nhỏ cải thiện, thay đổi cuộc sống một cách tích cực thông qua hoạt động tài chính vi mô và phát triển vốn đầu tư.
Trải qua hơn 50 năm hoạt động, UNCDF là Quỹ đầu tư phát triển uy tín trên quy mô toàn cầu, thu hút các nguồn vốn lớn từ các khu vực tư nhân, chính phủ quốc gia và các đối tác phát triển nhằm theo đuổi mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc.
Các hoạt động hỗ trợ dưới nhiều hình thức khác nhau như viện trợ, cho vay, tư vấn kỹ thuật... đã giúp UNCDF tiếp cận hàng triệu hộ gia đình nghèo và hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại nhiều quốc gia kém và đang phát triển trên thế giới, chủ yếu tại khu vực châu Á và châu Phi.
“Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện - Cửa sổ 2” (SHIFT Challenge Fund Window 2) được UNCDF triển khai trong năm 2016 với chủ đề trọng tâm: “Hỗ trợ các mô hình kinh doanh sáng tạo có khả năng thúc đẩy tiếp cận tài chính cho phụ nữ” nhằm hỗ trợ các đối tượng khách hàng là phụ nữ vốn bị hạn chế, khó khăn trong việc tiếp cận tài chính tại 04 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar với tổng giá trị tài trợ lên tới 1,8 triệu USD.
LienVietPostBank kỳ vọng Dự án này sẽ giúp Ngân hàng hoàn thiện sản phẩm Ví Việt để trở thành sản phẩm của mọi người, đồng thời củng cố hình ảnh của một ngân hàng năng động, tích cực trong phát triển ứng dụng công nghệ và thúc đẩy phổ cập tài chính.
-
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 -
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng -
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng -
SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

