
-
PAN ký thỏa thuận với đối tác Nhật; Gỗ An Cường mở rộng ngành nghề kinh doanh; KBC chi ngàn tỷ đồng thành lập công ty con
-
Coteccons lần đầu tiên tổ chức lễ vinh danh các đối tác cùng đồng hành
-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị
-
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách -
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu
Theo giấy phép được chứng nhận, Công ty Ví FPT chỉ được cung cấp 3 loại dịch vụ sau là dịch vụ cổng thanh toán, ví điện tử và dịch vụ thu hộ, chi hộ. Thời gian cung cấp dịch vụ là 10 năm, kể từ ngày ký. Được biết, Ví FPT là đơn vị thứ 16 được Ngân hàng nhà nước cấp phép trong vòng 2 năm qua.
Trước mắt, Ví FPT sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử cho Sen Đỏ, sàn thương mại điện tử theo mô hình B2C (Doanh nghiệp đến Khách hàng) trực thuộc tập đoàn FPT.
![]() |
Lễ ra mắt Ví điện tử FPT |
Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Công ty ví FPT cho biết hiện các giao dịch điện tử có đơn hàng trung bình dưới 1 triệu đồng, Công ty kỳ vọng việc ứng dụng dịch vụ thanh toán điện tử được kỳ vọng sẽ giúp giao dịch trên sendo.vn có thể tăng trưởng 30%-40% doanh thu.
Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được mở rộng sang các sản phẩm, dịch vụ khác của tập đoàn FPT như thanh toán thuê bao Internet, dịch vụ lưu trữ trực tuyến FShare, quảng cáo trực tuyến…Song song đó là nguồn khách hàng các dự án giáo dục, y tế, giao thông mà tập đoàn FPT đang theo đuổi.
Về khía cạnh bảo mật, Công ty eContext Asia, một cổ đông của Sen Đỏ, hiện là Công ty thanh toán điện tử nằm trong tốp đầu tại Nhật Bản và khu vực Châu Á. Theo ông Linh, đây được xem là những thế mạnh của Ví FPT khi tham gia vào thị trường thanh toán trực tuyến.
Theo nhận định của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, việc sử dụng các hình thức chi trả trực tuyến như thẻ tín dụng, ví điện tử có xu thế ngày càng tăng. Trong năm 2015, số người khảo sát thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng qua mạng tăng 14% -18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện có xấp xỉ 69 triệu thẻ, trong đó có 6,25 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành ở thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây thu nhập người dân tăng lên, nhu cầu mua sắm, du lịch cũng đang gia tăng tạo ra áp lực đòi hỏi việc thanh toán ngày càng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Đây là một trong những cơ sở cho việc phát triển thanh toán điện tử trong thời gian tới.
Được thành lập từ tháng 9/2012, khoảng hai năm sau Sen Đỏ mua lại sàn thương mại điện tử 123mua.vn từ Công ty CP VNG. Tính đến nay có khoảng 10.000 cửa hàng đăng bán trên website sendo.vn. Tháng 7/2015, Sen Đỏ ra mắt ứng dụng sendo trên hai hệ điều hành iOS và Android.

-
PAN ký thỏa thuận với đối tác Nhật; Gỗ An Cường mở rộng ngành nghề kinh doanh; KBC chi ngàn tỷ đồng thành lập công ty con
-
Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Đón sóng tiêu dùng, năng lượng, số hóa
-
Coteccons lần đầu tiên tổ chức lễ vinh danh các đối tác cùng đồng hành
-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị -
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách -
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu -
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện -
Thách thức xuất khẩu cuối năm -
Doanh nghiệp thành lập mới tại Đà Nẵng tăng mạnh -
Doanh thu hàng miễn thuế tăng “khủng” sau Nghị định 100
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp