-
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao
Theo giấy phép được chứng nhận, Công ty Ví FPT chỉ được cung cấp 3 loại dịch vụ sau là dịch vụ cổng thanh toán, ví điện tử và dịch vụ thu hộ, chi hộ. Thời gian cung cấp dịch vụ là 10 năm, kể từ ngày ký. Được biết, Ví FPT là đơn vị thứ 16 được Ngân hàng nhà nước cấp phép trong vòng 2 năm qua.
Trước mắt, Ví FPT sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử cho Sen Đỏ, sàn thương mại điện tử theo mô hình B2C (Doanh nghiệp đến Khách hàng) trực thuộc tập đoàn FPT.
Lễ ra mắt Ví điện tử FPT |
Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Công ty ví FPT cho biết hiện các giao dịch điện tử có đơn hàng trung bình dưới 1 triệu đồng, Công ty kỳ vọng việc ứng dụng dịch vụ thanh toán điện tử được kỳ vọng sẽ giúp giao dịch trên sendo.vn có thể tăng trưởng 30%-40% doanh thu.
Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được mở rộng sang các sản phẩm, dịch vụ khác của tập đoàn FPT như thanh toán thuê bao Internet, dịch vụ lưu trữ trực tuyến FShare, quảng cáo trực tuyến…Song song đó là nguồn khách hàng các dự án giáo dục, y tế, giao thông mà tập đoàn FPT đang theo đuổi.
Về khía cạnh bảo mật, Công ty eContext Asia, một cổ đông của Sen Đỏ, hiện là Công ty thanh toán điện tử nằm trong tốp đầu tại Nhật Bản và khu vực Châu Á. Theo ông Linh, đây được xem là những thế mạnh của Ví FPT khi tham gia vào thị trường thanh toán trực tuyến.
Theo nhận định của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, việc sử dụng các hình thức chi trả trực tuyến như thẻ tín dụng, ví điện tử có xu thế ngày càng tăng. Trong năm 2015, số người khảo sát thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng qua mạng tăng 14% -18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện có xấp xỉ 69 triệu thẻ, trong đó có 6,25 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành ở thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây thu nhập người dân tăng lên, nhu cầu mua sắm, du lịch cũng đang gia tăng tạo ra áp lực đòi hỏi việc thanh toán ngày càng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Đây là một trong những cơ sở cho việc phát triển thanh toán điện tử trong thời gian tới.
Được thành lập từ tháng 9/2012, khoảng hai năm sau Sen Đỏ mua lại sàn thương mại điện tử 123mua.vn từ Công ty CP VNG. Tính đến nay có khoảng 10.000 cửa hàng đăng bán trên website sendo.vn. Tháng 7/2015, Sen Đỏ ra mắt ứng dụng sendo trên hai hệ điều hành iOS và Android.
-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam