-
Đạt IELTS 7.0-8.0 mà mất đi nhiều trải nghiệm cuộc sống thì có nên không? -
Hơn 300 hình ảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ được trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng B-52 -
Hà Nội thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID -
Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả -
Ra mắt Tủ sách Enlighten Books và cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại” -
Trợ lý - Nghề AI không thể thay thế
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 1679/BGDDT-GDTrH về việc tổ chức ôn tập đối với học sinh lớp 12, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu căn cứ đề thi tham khảo, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp điều kiện thực tế địa phương |
Trong văn bản này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở trực thuộc tiếp tục hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên và hoàn thành theo khung kế hoạch thời gian.
Đồng thời, nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh/học viên; đánh giá đúng năng lực của học sinh; nghiêm cấm việc dạy dồn, dạy ép, cắt xén chương trình.
Căn cứ đề thi tham khảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp điều kiện thực tế địa phương.
Trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kĩ năng cơ bản trong chương trình cấp trung học phổ thông, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh lớp 12 nghiên cứu, học tập quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả, nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi nghiêm túc, an toàn.
Chú ý phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.
Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.
Rà soát các đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động mỗi giáo viên hỗ trợ ít nhất 1 học sinh nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em hoàn thành tốt kỳ thi.
Đặc biệt, trong văn bản này, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý việc chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hoặc thiên tai xảy ra ở địa phương; chủ động sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, dạy học qua mạng internet nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
-
Thông tin mới về tuyển sinh đại học của các trường y, dược -
Thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế -
Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện -
Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới 21/4: Xếp hạng GII của Việt Nam qua các năm -
Ra mắt Tủ sách Enlighten Books và cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại” -
Trợ lý - Nghề AI không thể thay thế -
Thời đại mới của nghề trợ lý
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024