Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thời gian thi, lịch thi chi tiết
D.Ngân - 06/04/2021 09:00
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra trong các ngày từ 6 đến 9/7, trong đó, thí sinh sẽ dự thi các môn thi trong hai ngày 7 và 8/7.

Bộ GD&ĐT vừa công bố hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, công bố lịch thi chính thức, chi tiết cho các ngày thi, môn thi.

Thí sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Theo hướng dẫn, chiều 6/7, các thí sinh sẽ tập trung tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7/7 và 8/7, gồm cả sáng và chiều, đồng thời có một buổi sáng 9/7 để dự phòng.

Cụ thể, vào sáng 7/7, thí sinh dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn (120 phút) và thi môn Toán (90 phút) vào buổi chiều cùng ngày.

Trong sáng ngày 8/7 là thời diễn ra cùng lúc buổi thi của hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội. Giống với năm trước, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh chỉ được quyền chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Đáng chú ý, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các Sở GD&ĐT, các trường phổ thông có nhiệm vụ hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi.

Trường hợp không có căn cước công dân, hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Lịch chi tiết các buổi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo quy chế do Bộ GD&ĐT đặt ra, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và một bài tổ hợp.

Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Về điểm khuyến khích, theo Bộ GD&ĐT, quy chế thi năm 2021 có thay đổi nhỏ. Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia hoặc giải Nhất cấp tỉnh được cộng 2 điểm; giải Khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh được cộng 1 điểm.

Thí sinh đoạt giải cá nhân trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, thi văn nghệ, thể dục thể thao, hội thao giáo dục quốc phòng, cuộc thi khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế do ngành giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT cũng được cộng điểm khuyến khích. Trong đó, giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia, giải Nhất tỉnh hoặc có huy chương vàng được cộng 2 điểm.

Giải Khuyến khích quốc gia, giải Tư cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, giải Nhì cấp tỉnh, hoặc huy chương Bạc được cộng 1,5 điểm. Giải Ba cấp tỉnh hoặc huy chương Đồng được cộng 1 điểm. Năm ngoái, giải Ba cấp tỉnh ở các kỳ thi này không được cộng điểm.

Đối với giải đồng đội, thí sinh chỉ được cộng điểm đối với giải quốc gia. Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định ở trên. Những người đoạt nhiều giải trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.

Đã có hướng dẫn về điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 31/2021/NĐ-CP quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư