Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
LINO JSC điêu đứng vì hàng giả, hàng nhái
Hữu Tuấn - 28/11/2013 14:38
 
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, vi phạm bản quyền đang khiến một số nhà sản xuất Việt Nam mất thị trường, sụt giảm doanh thu.

Trung tuần tháng 11/2013, Công ty cổ phần Công nghệ sạch (LINO JSC) nhận được điện thoại của khách hàng phản ánh mua nhầm hàng nhái.

Hàng thật Lin8Pro (trái) và hàng nhái (phải)
Hàng thật Lin8Pro (trái) và hàng nhái (phải)

Theo phản ánh của khổ chủ, đầu tháng 11/2013, khách hàng mua “Máy tạo khí Ozon HD” có kiểu dáng giống hệt sản phẩm Lin8Pro (New) của Công ty LINO JSC. Do không có sản phẩm thật để đối chứng, kiểm tra và lại được nhân viên bán hàng khẳng định là máy “xịn” của LINO, nên khách hàng quyết định mua.

Tuy nhiên, sau khi mua về, khách hàng tra cứu trên www.lino3.com của Công ty LINO mới phát hiện ra nhiều điểm bất thường.

Khổ chủ mang máy đến trụ sở Công ty mới phát hiện đây là sản phẩm làm nhái Lin8Pro (New). Ngoài việc hộp bao bì bị “ăn cắp” gần như nguyên xi, kiểu dáng, đường nét, trọng lượng, kích thước của sản phẩm nhái còn giống đến 90% mẫu Lin8Pro (New) của LINO JSC.

Tuy nhiên, cũng không khó để phát hiện “Máy tạo khí Ozon HD” là một sản phẩm nhái khi không có bất kỳ thông tin nào về công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm; không có tem bảo hiểm, tem điện tử, tem máy; nút đồng hồ hẹn giờ màu trắng cửa thoát Ion chỉ là khe trang trí giả, thực tế không có bộ phận tạo ion âm trong ruột máy…

Trên thực tế, sản phẩm Lin8Pro (New)liên tục được cải tiến và đây là mẫu mới nhất, hiện đại nhất được phát triển từ giữa năm 2013 có dấu hiệu, tem, mã số chống hàng nhái. Khách hàng chỉ cần cào nhẹ tem, nhắn tin đến tổng đài 6086 của Bộ Công an là biết đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không.

Đại diện LINO JSC cho biết, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Công ty bị làm giả, làm nhái. Trước đó, các máy dòng LIN8 Pro của LINO đã bị các công ty như cổ phần Tập đoàn thiết bị y tế và Công ty cổ phần Viettek Việt Nam làm nhái sản phẩm, nên LINO JSC phải thường xuyên nghiên cứu cải tiến công nghệ, thay đổi kiểu dáng để bảo vệ người tiêu dùng.

Với 2 dòng máy bị làm nhái này, LINO JSC đã dừng sản xuất để thay đổi mẫu mã mới, tránh cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn, mua phải hàng giả, hàng nhái.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc LINO JSC cho biết, LINO JSC phải mất hơn 10 năm và nhiều công sức, tiền bạc để nghiên cứu, phát triển, cải tiến sản phẩm, cũng như xây dựng thị trường. Nhưng cứ mẫu mã nào mới của Công ty bán ra thị trường, thì chỉ một thời gian ngắn sau đã bị làm nhái, làm giả.

“Sự thiệt hại về doanh thu, lợi nhuận là rất lớn. Nhưng điều chúng tôi lo nhất là làm sao bảo vệ được thương hiệu, uy tín mà mình đã dày công xây dựng. Bên cạnh đó, là bảo vệ khách hàng, tránh những thiệt hại khi mua phải sản phẩm nhái, khách hàng sau khi sử dụng bị hỏng hóc không biết bảo hành, sửa chữa ở đâu. Những công ty sản xuất máy ozone uy tín bị ảnh hưởng rất lớn từ các đối tượng chuyên làm hàng nhái này”, bà Hà chia sẻ.

Theo khuyến cáo của LINO JSC, để biết được sản phẩm chính hãng, khách hàng cần liên hệ, tìm hiểu sản phẩm qua điện thoại: 043.7611558, hoặc qua website www.lino3.com, hoặc cào nhẹ tem chống hàng giả dán trên thân máy gửi tin nhắn đến tổng đài 6086 của Bộ Công an để biết thông tin về sản phẩm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư