Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lionel Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của 'Vua bóng đá' Pele
 
Với pha lập công vào lưới Valencia, Lionel Messi đã có 643 bàn thắng trong màu áo Barcelona, san bằng kỷ lục ghi bàn cho một câu lạc bộ của "Vua bóng đá" Pele.

Messi có 643 bàn thắng cho Barcelona. (Nguồn: Getty Images)
Messi có 643 bàn thắng cho Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi thêm một lần nữa ghi danh vào lịch sử với bàn thắng vào lưới Valencia, nhưng tiếc rằng Barcelona chỉ giành được kết quả hòa 2-2 ngay trên sân nhà Camp Nou ở vòng 15 La Liga.

Messi chính là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 45+4, sửa sai cho chính anh sau khi bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt 11m trước đó 5 giây.

Với pha lập công này, siêu sao người Argentina đã có tổng cộng 643 bàn thắng trong màu áo Barcelona sau 748 trận.

Thành tích này giúp Messi san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một câu lạc bộ của "Vua bóng đá" Pele. Trước đó, Pele đã ghi được 643 bàn sau 656 lần ra quân cho Santos ở giai đoạn 1956-1974.

Lionel Messi san bang ky luc ghi ban cua 'Vua bong da' Pele hinh anh 1
Messi san bằng kỷ lục của huyền thoại Pele.

Ngay sau khi Messi ghi bàn, "Vua bóng đá" Pele đã gửi lời chúc mừng: "Xin chúc mừng kỷ lục lịch sử của bạn, Lionel. Nhưng trên hết, xin chúc mừng sự nghiệp tươi đẹp của bạn tại Barcelona."

Messi đã san bằng kỷ lục của Pele và chắc chắn sẽ lập nên kỷ mới, nhưng đội bóng của anh lại đang khiến nhiều người thất vọng.

Trận hòa Valencia khiến Barcelona vẫn chưa thể chen chân vào tốp 4. Đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman hiện mới chỉ có được 21 điểm sau 13 trận đã đấu, kém Atletico đến 8 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Vòng này, Atletico đã hạ Elche 3-1 nhờ một cú đúp của Luis Suarez, người đã bị Barca ruồng rẫy hồi mùa Hè. 

Trong khi đó, Real Madrid sẽ ra sân trong trận đấu muộn nhất vòng với Eibar vào rạng sáng mai./.

Lionel Messi chuẩn bị hủy hợp đồng và rời khỏi Barcelona?
Trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich vừa qua tại Champions League dường như đã là "giọt nước tràn ly" khiến Messi không còn muốn gắn bó với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư