Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Lo bội cung, giá dầu rớt 5%
Lê Quân - 15/04/2020 21:46
 
Giá dầu hôm nay 15/4 quay đầu giảm 5% còn khoảng 28 USD/thùng trước áp lực dư cung và nhu cầu dầu mỏ bị ngưng trệ do các nước áp dụng biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội để ngăn dịch Covid-19 lan rộng.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong tháng 4 sẽ giảm 29 triệu thùng/ngày - mức giảm chưa từng có trong vòng 25 năm qua. Ảnh: AFP
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong tháng 4 sẽ giảm 29 triệu thùng/ngày - mức giảm chưa từng có trong 25 năm qua. Ảnh: AFP

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong tháng 4 sẽ giảm 29 triệu thùng/ngày - mức giảm kỷ lục trong 25 năm qua, trong bối cảnh chưa có thỏa thuận cắt giảm sản lượng nào có thể cứu vớt thị trường ngay lúc này, dù trước đó đại diện Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (gọi chung là OPEC+) hôm 12/4 đã đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày.

Giá dầu thô Brent hôm nay đảo chiều và giảm 1,49 USD, tương đương 5% về 28,11 USD/thùng lúc 8:27 giờ GMT, còn dầu thô WTI của Mỹ trượt giá 52 US cent về 19,60 USD/thùng.

Theo đánh giá của IEA, chưa có thỏa thuận cắt giảm sản lượng nào đủ mạnh để bù đắp mức sụt giảm nhu cầu dầu mỏ nghiêm trọng hiện nay, kể cả thỏa thuận cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày mà OPEC+ đạt được cuối tuần trước.

IEA cho rằng nhu cầu dầu mỏ lao dốc như hiện nay đang gây áp lực lên dự trữ dầu mỏ các nước. Viện Xăng dầu Mỹ hôm 14/4 ước tính dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng thêm 13,1 triệu thùng, cao hơn mức dự báo của các nhà phân tích. Dự kiến, số liệu dự trữ dầu mỏ của Mỹ sẽ được chính quyền Washington công bố trong ngày 15/4 (giờ Mỹ).

Thượng nghị sĩ Mỹ thúc ép Saudi Arabia giảm sản lượng dầu mỏ
Nếu Saudi Arabia không cắt giảm sản lượng dầu mỏ, Mỹ có thể đưa ra các biện pháp mạnh trong chương trình thông qua dự luật vào cuối năm nay, bao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư