
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng
-
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22%
-
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu
-
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng
-
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm -
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất
Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của kế hoạch tái cơ cấu trên diện rộng này chính là việc VNR đặt mục tiêu hoàn thành cổ phần hóa Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn trước ngày 31/12/2014.
Trước đó, hai đơn vị này sẽ được chuyển đổi từ đơn vị hạch toán phụ thuộc thành các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vận tải đường sắt do Tổng công ty nắm giữ 100% vốn điều lệ, xong trước ngày 31/12/2014.
![]() | ||
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cổ phần hóa ít nhất 24 đơn vị trong vòng 2 năm tới |
Liên quan tới các đơn vị cung cấp sức kéo, VNR cho biết sẽ tiến hành sắp xếp các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xe lửa Dĩ An và Nhà máy xe lửa Gia Lâm theo hai bước.
Bước một, sáp nhập Xí nghiệp Cao su đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Gia Lâm sau đó tách Nhà máy Xe lửa Gia Lâm ra khỏi Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và chuyển Nhà máy xe lửa Gia Lâm thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do VNR nắm giữ 100% vốn điều lệ, xong trước ngày 31/12/2014.
Bước hai, tiến hành cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xe lửa Dĩ An và Xe lửa Gia Lâm xong trước ngày 31/12/2015.
Tại kế hoạch tái cơ cấu lớn nhất từ trước đến nay này, VNR đặt mục tiêu cổ phần hóa 20 công ty quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt thành 20 công ty cổ phần bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, gồm 15 công ty cổ phần bảo trì cầu đường sắt và 5 công ty cổ phần bảo trì thông tin tín hiệu đường sắt với lộ trình: xong trước ngày 31/12/2015.
VNR cũng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho phép thoái toàn bộ vốn góp của Tổng công ty tại 10 công ty cổ phần là: Đá Mỹ Trang, Đầu tư công trình Hà Nội, Dịch vụ Du lịch đường sắt Hà Nội; Tư vấn đầu tư và Xây dựng công trình 1, Viễn thông tín hiệu đường sắt, Vĩnh Nguyên, Xây dựng công trình Đà Nẵng, Xây lắp và Cơ khí cầu đường, Công trình 2, Đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị đường sắt.
Giữ vốn góp của VNR dưới 30% vốn điều lệ tại 3 công ty cổ phần là: Đầu tư và xây dựng công trình 3, Tổng công ty Công trình đường sắt, Công trình 6.
Giữ vốn góp ở mức dưới 20% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải.
"Đây là bước đệm quan trọng để VNR tiến tới mục tiêu IPO Công ty Mẹ - Tổng công ty vào năm 2016", ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho biết.
Liên quan tới hoạt động của VNR, nguồn tin của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn cho biết, Bộ Giao thông - Vận tải vừa chính thức giao các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 làm căn cứ đánh giá, xếp loại doanh nghiệp cho Công ty Mẹ - Tổng công ty. Cụ thể, tổng doanh thu và thu nhập khác phải đạt 5.211 tỷ đồng, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt 59 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông - Vận tải quyết định chuyển các dự án đường sắt đô thị dùng vốn ODA hiện do Tổng công ty quản lý để Bộ làm chủ đầu tư sau một loạt lình xình, tai tiếng tại Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, giai đoạn I.
Bộ trưởng Thăng nghiêm khắc phê bình Chủ tịch VNR () Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt (VNR) vừa bị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nghiêm khắc phê bình vì bê trễ thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ này. |
Anh Minh
-
Văn Phú đồng hành cùng giải Pickleball CAND 2025: Gắn kết thể thao, lan tỏa giá trị vị nhân sinh
-
IHG Hotels & Resorts sẽ mở thêm 22 khách sạn nữa tại Việt Nam
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng
-
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22%
-
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu -
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng -
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm -
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất -
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu -
Trang mới của FPT Telecom -
Triển khai chính sách ưu đãi về thuế mới cho ô tô điện và một số mặt hàng
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam