
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
TIN LIÊN QUAN | |
Đồng Nai quyết đuổi ụ nổi 83M tai tiếng | |
Vinalines ‘thua lấm lưng’ nhà thầu ngoại | |
Vinalines thừa nhận sắp mất hơn 65,2 tỷ đồng |
| ||
Vinalines chiếm trên 90% tổng lỗ của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. |
Chính phủ vừa có có báo cáo gửi Quốc hội về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2013 của các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước.
Trong số nhưng đơn vị này, lỗ phát sinh theo báo cáo hợp nhất năm 2013 của Tổng công ty Hàng hải Vinalines là hơn 6.958 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ lỗ hơn 3.122 tỷ. Con số này chiếm phần lớn trong trong gần 7.526 tỷ đồng lỗ hợp nhất của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.
Ngoài Vinalines, góp mặt trong danh sách những công ty có lỗ hợp nhất cao trong năm vừa qua còn có Tổng công ty Lương thực Miền Nam (hơn 218 tỷ đồng), Công ty Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (110 tỷ đồng), Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (56 tỷ đồng), Tổng công ty Xây dựng đường thủy (45 tỷ đồng), Công ty TNHH một thành viên Haprosimex – Hà Nội (36 tỷ đồng), Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (29 tỷ đồng).
Lũy kế đến hết năm tài chính 2013, khối này có 20 doanh nghiệp lỗ lũy kế với tổng tiền hơn 21.000 tỷ đồng.
Xếp ngay sau Vinalines trong danh sách này là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam với 346 tỷ đồng, Tổng công ty truyền thông VTC 337 tỷ đồng. Kế đến là một loạt doanh nghiệp thuộc khối xây dựng như Tổng công ty xây dựng đường thuỷ (289 tỷ đồng); Cơ khí xây dựng COMA (123 tỷ đồng), Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (99 tỷ đồng); Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (55 tỷ đồng); Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (43 tỷ đồng).
Vinalines sẽ được thoái vốn sâu () Sẽ có nhiều thay đổi lớn liên quan tới kế hoạch tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), để “anh cả đỏ” trong lĩnh vực vận tải biển bước vào một hải trình mới. |
VinGroup chi 85 tỷ đồng sở hữu cảng Nha Trang từ tay Vinalines () UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý để Công ty Cổ phần Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup mua lại số cổ phần trị giá 85 tỷ đồng của cảng Nha Trang. |
Thanh Hóa “mai mối” Vinalines với Lọc hóa Dầu Nghi Sơn () UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi tới Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) với nội dung giới thiệu Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đến làm việc nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư dịch vụ phục vụ dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. |
Chí Hiếu (Vnexpress)
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V -
Sáp nhập tỉnh, thành: Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng bước chuyển lớn cho phát triển kinh tế -
THIBIDI là doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia sự kiện CWIEME Berlin -
Từ 22h ngày 30/6, tạm dừng nhận tờ khai hải quan để cấu hình hệ thống theo bộ máy mới -
Đảm bảo chất lượng công tác cấp C/O trên toàn quốc -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất hạ giá thành vé máy bay
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách