-
Chuỗi khách sạn Naumi ra mắt tại Trung Đông -
Hisense ra mắt TV UX 116" với RGB-MiniLED cho độ chính xác màu tuyệt đẹp -
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia -
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Công ty đã đạt EBITDA quý đầu cao nhất từ trước đến nay là 1,3 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Biên độ EBITDA của Vedanta đã cải thiện 81 điểm cơ bản lên 35% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất trong 13 quý gần đây. Doanh thu hợp nhất của công ty trong quý I đạt 4,4 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Khả năng thanh khoản của Vedanta đã cải thiện 29% so với cùng kỳ năm trước với tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt đạt 2,6 tỷ USD. Tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sử dụng (ROCE) của công ty đã cải thiện 87 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm trước, tăng 25%.
Xếp hạng tín dụng của Vedanta đã được tái khẳng định ở mức AA bởi cả CRISIL cũng như ICRA. Các công ty môi giới như Citi, Investec, JP Morgan, Bank of America (BofA) đã duy trì mức xếp hạng và dự báo tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ trong các năm tài chính 2026 và 2027, khẳng định niềm tin của thị trường vào câu chuyện tăng trưởng của Vedanta.
Ông Anil Agarwal, Chủ tịch Vedanta, cho biết: "Kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2026 của chúng tôi đã tạo một nền tảng vững chắc cho năm tới. Ngay cả trong bối cảnh thị trường toàn cầu đầy biến động, chúng tôi vẫn mang lại hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ trên diện rộng và tạo giá trị lâu dài".
Công ty đã đạt kỷ lục sản lượng quý về alumina ở mức 587 KT, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước với chi phí kim loại nóng thấp nhất (trừ alumina) ở mức 888 USD/tấn trong 16 quý gần đây và tổng chi phí sản xuất nhôm giảm 12% so với quý trước.
Hoạt động sản xuất kẽm của Vedanta tại Ấn Độ đã đạt sản lượng kim loại khai thác cao nhất từ trước đến nay trong quý I và chi phí sản xuất quý I thấp nhất ở mức 1.010 USD Mỹ/tấn.
Hoạt động về kẽm của công ty trên thị trường quốc tế chứng kiến mức tăng 50% so với cùng kỳ năm trước về sản lượng kim loại khai thác với tổng chi phí sản xuất là 1.269 USD/tấn. Công ty cũng vừa đưa vào vận hành 950 MW công suất điện thương mại tại hai nhà máy nhiệt điện ở bang Chhattisgarh phía đông và bang Andhra Pradesh phía nam Ấn Độ.
-
Giải pháp C&I GFM ESS của Huawei Digital Power vượt qua bài kiểm tra đánh lửa cực đoan -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Cision mua lại Trajaan, mở rộng ứng dụng AI và trí tuệ tìm kiếm trên các nền tảng của công ty -
Ascentium mua lại Marbury, mở rộng năng lực dịch vụ quản lý quỹ
-
Huawei ra mắt Mate X7 cùng loạt sản phẩm sáng tạo mới -
IIJ ra mắt Dịch vụ đánh giá bảo mật Safous nâng cao -
Kerry ra mắt Trung tâm đồng sáng tạo khách hàng mới tại Philippines -
Chery đồng hành cùng Đại hội Thể thao Người khuyết tật 2025 -
Blokees triển lãm tại CCXP25 ở Brazil: Buổi ra mắt thế giới của sản phẩm Saint Seiya mới -
Kayou ra mắt tại Singapore Comic Con 2025 -
Dahua Technology tổ chức Pro Challenge 2025 nhằm tăng cường hợp tác trong hệ sinh thái đối tác lắp đặt toàn cầu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
