-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Lợi nhuận tăng mạnh
Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố Báo cáo tài chính tính đến 30/9/2024 với nhiều số liệu tích cực như doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.
Theo đó, 9 tháng đầu năm 2024, các mảng cốt lõi của VNG đều nỗ lực bám sát kế hoạch kinh doanh, trong đó, Zalo ghi nhận hiệu quả tốt từ các dịch vụ giá trị gia tăng. Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ.
Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng. Zalopay tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 196% so với 9 tháng đầu năm 2023.
Bức tranh tài chính và hoạt động của VNG tính đến tháng 9/2024. |
VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng tích cực doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp. VNG DB ghi nhận tăng trưởng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023, trong đó doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu.
Doanh thu từ các thị trường quốc tế tiếp tục tăng, dù doanh thu mảng trò chơi trực tuyến giảm nhẹ. Theo đó, tổng bookings của mảng Trò chơi trực tuyến đạt 5.606 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2023, trong đó 26% là số bookings từ thị trường quốc tế. Mảng này cũng ghi nhận số người dùng hoạt động hàng quý (QAU) đạt hơn 77 triệu người.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI; liên tục công bố hợp tác với những đối tác lớn, uy tín trong và ngoài nước; đồng thời luôn đảm bảo các trách nhiệm xã hội, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển công nghệ có giá trị cho người dùng Việt Nam. Tính đến hết tháng 9/2024, tổng các khoản đóng góp ngân sách nhà nước của VNG đạt hơn 700 tỷ đồng.
“Những con số của Quý III/2024 có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách. Tinh thần “đón nhận thách thức” thực sự đã giúp VNG trưởng thành, thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và trở thành một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, khẳng định.
Dồn lực thương mại hóa AI
Sau thành công của Trung tâm dữ liệu AI Cloud đầu tiên tại Đông Nam Á ở Bangkok, mang lại doanh thu hàng chục triệu USD, GreenNode - một đơn vị của VNG Digital Business - đã tiếp tục ra mắt các mô hình kinh doanh AI sáng tạo cho doanh nghiệp khu vực. Các giải pháp của GreenNode, từ hạ tầng đến nền tảng, giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí đáng kể trong huấn luyện AI.
Zalo AI cũng liên tiếp ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao. Tháng 10/2024, công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (genAI) do Zalo AI phát triển đã hỗ trợ Ngân hàng Quốc tế VIB triển khai phát hành thẻ tín dụng với tính năng thiết kế cá nhân hóa, đạt hơn 4.000 thẻ áp dụng chỉ sau 2 ngày. Hơn 5 triệu thiệp Zalo AI cũng đã được người dùng sáng tạo và gửi đi trong các dịp như 20/10, cho thấy tiềm năng lớn của các sản phẩm AI cá nhân hóa tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, nền tảng đồ họa AI Artian do đội ngũ VNGGames phát triển vừa ra mắt phiên bản 2.0, cung cấp kết quả chính xác và phù hợp hơn, rút ngắn 30% thời gian tạo ý tưởng hình ảnh, giảm 50% thời gian tạo mô hình minh họa và cho phép dựng video trailer chỉ trong vài phút.
-
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air -
Người dùng Việt Nam thiệt hại khoảng 18.900 tỷ đồng do lừa đảo trực tuyến
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up