Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lotte thâu tóm Khách sạn Legend Hotel Saigon
Anh Hoa - 19/04/2013 10:27
 
Lotte đã chính thức tiếp quản khách sạn 5 sao Lotte Legend Hotel Sai Gon tại TP.HCM trong tháng này, sau khi mua lại 70% vốn của Tập đoàn Kotobuki trong liên doanh Hải Thành – Kotobuki.  
TIN LIÊN QUAN

Đây là khách sạn thứ 2 mà tập đoàn này đầu tư sau sự thành công của Lotte Hotel Moscow ở Nga, đã đầu tư năm 2010.

“Lotte Hotel Moscow đã trở thành một trong những khách sạn hàng đầu tại Nga. Chúng tôi sẽ lặp lại thành tích này tại những địa điểm khác mà Lotte đến đầu tư”, ông Song Yong Dok, Giám đốc điều hành Lotte cho biết.

Khách sạn 5 sao Lotte Legend Hotel Sai Gon tại TP.HCM

Theo ông Song Yong Dok, đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài sẽ giúp Lotte đạt được tham vọng trở thành thương hiệu khách sạn toàn cầu, cạnh tranh với 2 đối thủ Hilton và Hyatt. Lotte dự kiến sẽ mở rộng đầu tư hệ thống khách sạn ở Hàn Quốc lên con số 40 và ngoài nước là 15, trong đó điểm nhấn là tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Quay trở lại với thương vụ Lotte mua lại Lotte Legend Hotel Sai Gon. Sau khi chính thức tiếp quản, khách sạn này sẽ được điều hành bởi những nhà quản lý nhiều năm kinh nghiệm từ Seoul, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sau khi Lotte Center Hà Nội đi vào hoạt động năm 2014, Lotte sẽ có thêm một chuỗi khách sạn cao cấp.

Được biết, tại châu Á, Lotte sẽ xây dựng và điều hành hầu hết các khách sạn. Tuy nhiên, Lotte chủ yếu sẽ thuê các tòa nhả để xây khách sạn hay thuê nhóm quản lý từ nguồn bên ngoài đối với các khách sạn ở nước ngoài, nhưng vẫn mang thương hiệu Lotte.

Ông Hide Ishiyama, Tổng quản lý khách sạn kỳ vọng sự thay đổi diện mạo mới này sẽ đưa dịch vụ và hiệu suất kinh doanh lên một tầm cao mới. Đồng thời là khởi điểm cho sự bành trướng của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam và Châu Á. Khách sạn này khai trương tháng 10/2001, cao 17 tầng với 283 phòng, 6 nhà hàng, là một trong những khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại TP HCM.

Năm 2012, Lotte cũng khá đình đám với thương vụ đàm phán mua lại khách sạn Daewoo (Hà Nội) trong Liên doanh Công ty TNHH Daeha. Trong đó, Công ty Hanel (phía Việt Nam) sở hữu 13,083 triệu USD, chiếm 30% vốn điều lệ (góp vốn bằng quyền sử dụng đất). Tuy nhiên, cuối cùng Công ty Hanel đã giành được “quyền ưu tiên” sở hữu 100% khách sạn này./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư