-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo quyết định này, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội. Đồng thời bảo đảm tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm quốc phòng an ninh của khu vực Trung Bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Phối cảnh dự án Cảng hàng không Quảng Trị. |
Dự án có quy mô theo tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch và sân bay quân sự cấp II, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hoá/năm.
Về quy mô đầu tư xây dựng các công trình hoàn thành trước năm 2026 sẽ bao gồm: Xây dựng công trình khu bay gồm đường băng cất hạ cánh 2.400x45m; xây dựng 2 sân quay đầu bố trí tại 2 đầu đường cất hạ cánh kích thước 100x20x65m; đoạn dừng 100mx45m mỗi đầu; 1 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào sân đỗ máy bay 244x15m; sân đỗ máy bay đáp ứng 3 vị trí code C.
Xây dựng hệ thống thoát nước, đường công vụ, hàng rào an ninh khu bay đồng bộ. Xây dựng công trình đảm bảo hoạt động bay với các hạng mục như đài kiểm soát không lưu, hệ thống đèn tiếp cận, hệ thống quan trắc khí tự động…
Xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu mặt đất; các công trình phục vụ mặt đất (nhà ga hành khách đảm bảo khai thác 500.000 hành khách/năm).
Về quy mô đầu tư các công trình hoàn thành đến năm 2030 và sau 2030, các công trình sẽ phù hợp với quy hoạch và chủ trương đầu tư được phê duyệt cũng như mục tiêu tổng thể của dự án.
Dự án sẽ được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng diện tích 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự là 51,2ha).
Dự án có tổng mức đầu tư 5.821,073 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 3.442,8 tỷ đồng; chi phí thiết bị 1.209,8 tỷ đồng…
Về cơ cấu nguồn vốn, nhà đầu tư - doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp 5.821,073 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 1.091,9 tỷ đồng (tương ứng tỷ lệ 18,76%), vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác là 4.729,11 tỷ đồng (tương ứng tỷ lệ 81,24%).
Theo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án được thực hiện theo loại hợp đồng "Xây dựng – kinh doanh – chuyển giao" (hợp đồng BOT). Thời gian thực hiện dự án 50 năm, trong đó thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng dự kiến 2 năm; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn tối đa 47 năm 3 tháng.
Dự án sẽ áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư đấu thầu rộng rãi trong nước. Dự kiến, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào quý III/2023.
Trước đó, trong tháng 8/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã có thông báo về việc mời nhà đầu tư quan tâm thực hiện việc khảo sát, đánh giá các nội dung liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. Kết quả đã có 1 nhà đầu tư trong nước đăng ký quan tâm.
Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án này.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025