Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 05 tháng 10 năm 2024,
Lựa chọn sản phẩm tẩy rửa an toàn cho gia đình
Quang Hưng - 21/01/2013 15:00
 
Lựa chọn chất tẩy rửa nào cho gia đình là vấn đề làm đau đầu các bà nội trợ khi việc sử dụng các loại hoá chất độc hại trở nên phổ biến ở hầu hết các sản phẩm tẩy rửa dân dụng hiện nay.
TIN LIÊN QUAN

(baodautu.vn) Một khảo sát mới đây của Viện Nghiên cứu quốc gia về an toàn nghề nghiệp và sức khỏe Hoa Kỳ (NIOSH) cho biết, có hơn 880 loại hóa chất độc hại đang được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và mỹ phẩm. Các sản phẩm gia dụng như bột giặt, thuốc đánh bóng nền nhà, sơn và những hóa chất xịt kính, gỗ, kim loại, các loại chất tẩy rửa toilet đều có hóa chất độc hại như amoniac, axit sunfuric, kiềm, chlorine, formaldehyde, phenol... Các hóa chất này bay hơi ở nồng độ đậm đặc và tiếp xúc kéo dài, thậm chí có nguy cơ gây ung thư, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Để từng bước khắc phục vấn đề này, mới đây, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Việt Liên đã đã nghiên cứu và chiết xuất sản phẩm chất tẩy rửa leafresh - một sản phẩm sinh học, tuyệt đối không có hoá chất độc hại, với tính sát khuẩn cao, khử mùi, dưỡng da tay. Sản phẩm này đang được các bà nội trợ lựa chọn ngày càng nhiều.

Các nhà khoa học tại Viện Da liễu Trung ương cho biết, cây ổi có tác dụng chăm sóc da, bởi chất làm se của quả ổi làm cân bằng các cấu tạo da và làm khít vùng da bị trầy xước. Ngoài ra, nước sắc từ lá hoặc quả ổi có thể điều trị làm vết thương mau lành. Thêm vào đó, ổi chứa nhiều vitamin A, vitamin C và potassium có tác dụng như chất chống ô xy hoá, giúp da khỏe mạnh và hạn chế vết nhăn.

Dung môi được chiết xuất từ cây ổi tím có khả năng tẩy rửa, tạo bọt từ hiệu ứng xúc tác của hoạt chất tự nhiên. Sản phẩm dùng ít hao, nhiều bọt và dễ rửa sạch. Sản phẩm có tính chất làm mới chén đĩa và làm bóng men kính mà không ảnh hưởng tới lớp men tự nhiên của sản phẩm, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư