Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Lương doanh nghiệp 2013 có thể tăng gần 12%
Phan Long - 04/04/2013 16:44
 
Đây là kết quả khảo sát nhanh năm 2013, bao gồm xu hướng tiền lương, chế độ đãi ngộ của các công ty trong nhiều ngành nghề kinh tế khác nhau, được Công ty Towers Watson công bố ngày 4/4 tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Cùng ngày, Towers Watson cũng khởi động cuộc Khảo sát lương và phúc lợi năm 2013.

Kết quả cho thấy, thị trường lao động Việt Nam phản ánh được dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế, qua tỷ lệ hơn 50% doanh nghiệp dự đoán tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn và có tăng trưởng trong năm nay, đặc biệt là bộ phận kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Tỷ lệ tăng lương dự đoán của năm 2013 là 11,8% (thấp hơn 0,5% so với mức dự báo của Khảo sát lương và phúc lợi xã hội do Towers Watson công bố vào tháng 11/2012). Qua khảo sát, 53% doanh nghiệp tham gia cho biết sẽ tăng lương, 37% giữ nguyên và 11% giảm. Những con số dự báo nêu trên được cho là ảnh hưởng bởi Bộ Luật Lao động điều chỉnh sẽ có hiệu lực từ 1/5/2013.

Bà Trần Thị Kim Hạnh, Giám đốc Nhân sự Công ty Abbott Việt Nam (giữa) nhận giải Giám đốc Nhân sự của năm 2013 do Towers Watson Việt Nam trao tặng.

Towers Watson Việt Nam cũng đã công bố bà Trần Kim Hạnh, Giám đốc Nhân sự Công ty Abbott Việt Nam đạt giải thưởng Giám đốc Nhân sự của năm 2013. Giải thưởng này do Towers Watson sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất với minh chứng xác thực trong việc kiến tạo thay đổi và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp bằng chính khả năng lãnh đạo, với tầm nhìn xa và những quyết sách nhân sự mang tính chiến lược.

Towers Watson Việt Nam cũng đồng thời trao giải thưởng “Đối tác Nhân sự xuất sắc” cho bà Nguyễn Tâm Trang, Giám đốc Nhân sự Công ty Unilever Việt Nam. Thành công vượt trội của bà Trang được ghi nhận ở sự tương tác cao với các cấp nhân sự và sự tập trung đầu tư xây dựng đội ngũ bán hành cho Unilever ở các khu vực nông thôn.

Giải thưởng Giám đốc Nhân sự của của năm nhận đề cử từ tất cả các cá nhân làm việc trong lĩnh vực nhân sự cho các tổ chức thuộc sở hữu tư nhân, tổ chức nhà nước hoặc phi chính phủ hoạt động tại Việt Nam. Các đề cử được đánh giá bởi một hội đồng bao gồm những chuyên gia nhân sự và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam cũng như lãnh đọa cấp cao của Towers Watson Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư