-
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
Đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản
Trụ sở JNTO tại Tokyo (Nhật Bản) đã công bố báo cáo thống kê khách quốc tế đến Nhật Bản ước tính tháng 11/2023. Theo đó, số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2023 đạt 536.800 lượt người, vượt qua con số kỷ lục 495.051 lượt người đạt được vào năm 2019 và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
Thống kê số khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 12 sẽ được công bố vào tháng 1/2024, vì vậy ước tính tổng số khách cả năm 2023 sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Theo JNTO tại Việt Nam, 2023 là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam”, trong suốt cả năm đã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa,... giữa hai nước, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam của Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương.
Văn phòng JNTO Việt Nam đã góp phần thúc đẩy gia tăng lượng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam với nhiều hoạt động như: khởi động chiến dịch “Quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam” từ tháng 11/2022, bổ nhiệm “Nhi Thắng Family (gia đình Nhi Thắng)” trở thành Đại sứ chiến dịch, mở website chiến dịch, xây dựng video quảng bá, dán áp phích khổ lớn trên tường bao của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, hỗ trợ bán sản phẩm du lịch Nhật Bản đối với các công ty hàng không và công ty du lịch,...
Văn phòng JNTO Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên ba chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm “Du lịch bền vững”, “Gia tăng tiêu dùng”, “Thu hút khách tham quan địa phương”, từ đó thúc đẩy gia tăng hơn nữa số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.
Bày tỏ vui mừng vì lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục trong năm nay- là năm đặc biệt đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: Trong suốt năm 2023 có rất nhiều hoạt động giao lưu tuyệt vời bao gồm giao lưu lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, đây là năm mà mối quan hệ giữa Nhật Bản - Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho tới nay trên tất cả lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa...
“Tại hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Thủ tướng Kishida Nhật Bản vào tháng 11 vừa qua, hai bên đã nhất trí nâng mối quan hệ giữa hai nước lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và ổn định của châu Á và trên thế giới”. Tôi hy vọng rằng cơ hội này sẽ khởi nguồn cho những hoạt động giao lưu đi lại hai nước ngày càng phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hai nước”, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ.
Nhật Bản nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam
Vui mừng khi lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Nhật Bản là một trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch nước ngoài bởi an ninh an toàn tốt, người dân văn minh lịch sự và có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn như ngắm hoa anh đào, mùa thu lá vàng, khám phá văn hóa ẩm thực, mua sắm đa dạng và chất lượng. Ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản. Trong 11 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón gần 530.000 lượt khách Nhật Bản, nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.
“Tôi kỳ vọng với những điều kiện ngày càng thuận lợi về chính sách đi lại, đặc biệt sau khi Việt Nam kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch Nhật Bản được miễn thị thực lên 45 ngày và Chính phủ Nhật Bản giới thiệu Việt Nam vào danh sách các quốc gia là điểm đến khuyến khích công ty lữ hành gửi khách, trao đổi khách hai chiều sẽ sớm phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch”, ông Hà Văn Siêu mong muốn.
Là Đại sứ Chiến dịch “Quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam”, ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: “Gia đình Nhi Thắng vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi nhận được thông tin về sự kiện kỷ lục đặc biệt, nhân cột mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Có được thành tích ấn tượng này đó là nhờ sự đóng góp và nỗ lực của rất nhiều các bên liên quan và hơn hết là tình cảm yêu mến mà người dân Việt Nam đã dành cho đất nước Nhật Bản. Tôi hy vọng con số này sẽ ngày càng tăng trưởng, lập nên nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong những năm tiếp theo”.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện, Văn phòng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết: Văn phòng JNTO Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch “Quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam” từ mùa thu năm 2021. Đồng thời, toàn thể nhân viên văn phòng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình hướng đến mục tiêu vượt 500.000 lượt khách đến Nhật Bản vào năm 2023 – năm dấu mốc kỷ niệm.
“Vì vậy tôi cảm thấy vô cùng vui mừng khi mục tiêu đó đạt được sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch”, ông Yoshida Kenji cho sẻ và cho biết, trong năm 2024, JNTO sẽ tiếp tục thúc đẩy gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam, đồng thời sẽ cùng những tổ chức, cá nhân trong ngành du lịch thực hiện xúc tiến ba chiến lược du lịch mới do Chính phủ Nhật Bản đề ra, bao gồm “Phát triển du lịch bền vững”, “Thu hút gia tăng tiêu dùng”, “Thúc đẩy tham quan địa phương” ngay tại Việt Nam, từ đó góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.
-
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Nghỉ dưỡng Sa Pa mùa săn mây ở đâu để tận hưởng trọn những ngày đẹp nhất năm? -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu