
-
Khánh Hòa và Đắk Lắk hợp tác về văn hóa, du lịch
-
GOm Show - Bản giao hưởng đêm của đất, nước và âm thanh giữa lòng Hà Nội
-
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại
-
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai
-
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
![]() |
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.
Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.
![]() |
Đây tiếp tục là tín hiệu vui đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025 sau thời gian bứt phá của năm 2024. Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1/2025 cao hơn đến 37,8%.
Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới, cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "cú hích" quan trọng thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.
Theo Hàn thử biểu du lịch thế giới (World Tourism Barometer) số ra tháng 1/2025 của Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism), lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu năm 2024 đạt trên 1,4 tỷ người, tăng 11% so với năm 2023, phục hồi 99% so với năm 2019.
Kết quả này được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch mạnh mẽ sau đại dịch, sự tăng trưởng tích cực từ các thị trường nguồn lớn và sự phục hồi liên tục của các điểm đến ở châu Á - Thái Bình Dương.
![]() |
Tăng trưởng khách du lịch quốc tế theo khu vực điểm đến (năm 2024 so với năm 2023). Nguồn: UN Tourism |
Về tăng trưởng so với năm 2023, châu Á - Thái Bình Dương có tăng trưởng tốt nhất thế giới với mức tăng 33%, trong đó Đông Bắc Á tăng 54%, Đông Nam Á tăng 23%, Thái Bình Dương tăng 12%, Nam Á tăng 8%. Đối với Du lịch Việt Nam đạt được mức tăng trưởng cao ấn tượng, gần 40% so với 2023.
![]() |
Mức độ phục hồi so với năm 2019. Nguồn: UN Tourism |
Về tỷ lệ phục hồi so với năm 2019, khu vực Trung Đông dẫn đầu với 132%, tiếp theo là châu Phi (107%), châu Âu (101%), châu Mỹ (97%). Khu vực châu Á - Thái Bình Dương dù có nhiều tiến triển trong năm qua nhưng mức độ phục hồi vẫn thấp nhất, đạt 87%.
Trong đó, Đông Bắc Á phục hồi 86%, Đông Nam Á (88%), Thái Bình Dương (83%), Nam Á (92%). Năm 2024 ghi nhận sự kết quả phục hồi nổi bật của Việt Nam trong bối cảnh khó khăn chung của khu vực. Việt Nam phục hồi 98% so với năm 2019, cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tương đương với mức phục hồi của thế giới (99%).
![]() |
Mức độ phục hồi của du lịch Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Ban thư ký ASEAN |
Trong khu vực Đông Nam Á, Du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ phục hồi tốt nhất, cao hơn các điểm du lịch nổi tiếng như Thái Lan (88%), Singapore (86%), Indonesia (86%), Malaysia (94%), Philippines (72%)...
-
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai -
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá -
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025 -
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines) -
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm