-
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi
|
Theo báo chí Malaysia đưa hôm qua, thì máy bay MH370 đã quay lại và hướng về phia eo biển Malacca (đường đỏ). Đồ họa: CNN. |
Báo chí Malaysia và nhiều hãng tin hôm nay dẫn lời Tư lệnh không quân Malaysia Rodzali Daud: "Đây là thông tin sai. Tôi chưa bao giờ công bố điều này". Ông Daud cũng cho biết cơ quan truyền thông đăng tải thông tin sai lệch sẽ phải chịu trách nhiệm cho bài báo của mình.
"Tôi tuyên bố rằng không nói như vậy. Phóng viên của báo Berita Harian hỏi tôi rằng liệu có khả năng chuyện (quay đầu về Malacca) xảy ra hay không để bổ sung chi tiết cho bài báo của họ. Tôi không trả lời câu hỏi đó".
Tư lệnh cho biết ông nói với nhà báo rằng hãy tham khảo tuyên bố mà ông đưa ra hôm 9/3, trong đó ông "không loại trừ khả năng máy bay đã vòng trở lại do nghịch đảo chiều bay, rồi sau đó biến mất khỏi radar, dẫn đến việc tìm kiếm nên được mở rộng".
Ông Daud khẳng định bài báo viết sai và yêu cầu sửa ngay để tránh sự hiểu nhầm.
Tuyên bố của ông Daud được đưa ra sau khi báo chí quốc tế hôm qua dẫn nguồn tin từ tờ Berita Harian của Malaysia cho hay, tư lệnh không quân nước này nói rằng, MH370 đổi hướng và được phát hiện lần cuối qua radar quân đội vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương). Địa điểm phát hiện tín hiệu cuối cùng là gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca.
Trước đó, nhiều giả thuyết về nguyên nhân mất tích của chuyến bay MH370 từng được đưa ra nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác thực. "Hiện chúng ta biết rằng hệ thống thu phát tín hiệu của máy bay bị ngắt và có một khoảng thời gian máy bay bay trên không trung mà không thu phát tín hiệu", CNN dẫn lời nhà phân tích Tom Fuentes nói. "Nguyên nhân sự việc vẫn được cho là do trục trặc kỹ thuật, khủng bố và những vấn đề từng được đưa ra trước đó".
Từ hôm qua, Malaysia đã mở rộng hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng lớn tại eo biển Malacca sau thời gian đầu tập trung tại Biển Đông.
Các thông tin trái chiều xung quanh MH370 khiến cho sự chờ đợi của thân nhân hành khách và việc tìm kiếm thêm khó khăn. Trung Quốc hôm qua yêu cầu Malaysia tăng cường chiến dịch tìm kiếm, trong khi tiếp tục cử tàu và phi cơ xuống Biển Đông để cùng lực lượng của các nước tìm tung tích MH370.
Hàng chục tàu và máy bay của 10 quốc gia đang rà tìm chiếc máy bay ở vùng Biển Đông, gồm đoạn giữa Việt Nam và Malaysia, eo biển Malacca và mở rộng ra cả vùng vịnh Thái Lan.
Hôm nay đã bước sang ngày thứ 5 kể từ khi MH370 mất tích. Vẫn chưa có tín hiệu nào cụ thể về điều gì đã xảy ra với nó cũng như số phận 239 người trên máy bay.
Hải Lan - Nguyễn Tâm (Vnexpress)
-
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng -
Hà Nội: Khởi tố bị can đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi -
Ninh Thuận vẫn thu hồi đất dự án khu du lịch trăm tỷ sau kiến nghị doanh nghiệp
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up