
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
|
Theo báo chí Malaysia đưa hôm qua, thì máy bay MH370 đã quay lại và hướng về phia eo biển Malacca (đường đỏ). Đồ họa: CNN. |
Báo chí Malaysia và nhiều hãng tin hôm nay dẫn lời Tư lệnh không quân Malaysia Rodzali Daud: "Đây là thông tin sai. Tôi chưa bao giờ công bố điều này". Ông Daud cũng cho biết cơ quan truyền thông đăng tải thông tin sai lệch sẽ phải chịu trách nhiệm cho bài báo của mình.
"Tôi tuyên bố rằng không nói như vậy. Phóng viên của báo Berita Harian hỏi tôi rằng liệu có khả năng chuyện (quay đầu về Malacca) xảy ra hay không để bổ sung chi tiết cho bài báo của họ. Tôi không trả lời câu hỏi đó".
Tư lệnh cho biết ông nói với nhà báo rằng hãy tham khảo tuyên bố mà ông đưa ra hôm 9/3, trong đó ông "không loại trừ khả năng máy bay đã vòng trở lại do nghịch đảo chiều bay, rồi sau đó biến mất khỏi radar, dẫn đến việc tìm kiếm nên được mở rộng".
Ông Daud khẳng định bài báo viết sai và yêu cầu sửa ngay để tránh sự hiểu nhầm.
Tuyên bố của ông Daud được đưa ra sau khi báo chí quốc tế hôm qua dẫn nguồn tin từ tờ Berita Harian của Malaysia cho hay, tư lệnh không quân nước này nói rằng, MH370 đổi hướng và được phát hiện lần cuối qua radar quân đội vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương). Địa điểm phát hiện tín hiệu cuối cùng là gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca.
Trước đó, nhiều giả thuyết về nguyên nhân mất tích của chuyến bay MH370 từng được đưa ra nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác thực. "Hiện chúng ta biết rằng hệ thống thu phát tín hiệu của máy bay bị ngắt và có một khoảng thời gian máy bay bay trên không trung mà không thu phát tín hiệu", CNN dẫn lời nhà phân tích Tom Fuentes nói. "Nguyên nhân sự việc vẫn được cho là do trục trặc kỹ thuật, khủng bố và những vấn đề từng được đưa ra trước đó".
Từ hôm qua, Malaysia đã mở rộng hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng lớn tại eo biển Malacca sau thời gian đầu tập trung tại Biển Đông.
Các thông tin trái chiều xung quanh MH370 khiến cho sự chờ đợi của thân nhân hành khách và việc tìm kiếm thêm khó khăn. Trung Quốc hôm qua yêu cầu Malaysia tăng cường chiến dịch tìm kiếm, trong khi tiếp tục cử tàu và phi cơ xuống Biển Đông để cùng lực lượng của các nước tìm tung tích MH370.
Hàng chục tàu và máy bay của 10 quốc gia đang rà tìm chiếc máy bay ở vùng Biển Đông, gồm đoạn giữa Việt Nam và Malaysia, eo biển Malacca và mở rộng ra cả vùng vịnh Thái Lan.
Hôm nay đã bước sang ngày thứ 5 kể từ khi MH370 mất tích. Vẫn chưa có tín hiệu nào cụ thể về điều gì đã xảy ra với nó cũng như số phận 239 người trên máy bay.
Hải Lan - Nguyễn Tâm (Vnexpress)
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt