-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cũng cho rằng, Quản lý bay Việt Nam đã vi phạm giao thức liên hệ với chiếc máy bay mất tích MH370.
Ông Abdul Rahman lý giải rằng, vào lúc 1h19 ngày 8/3, kiểm soát không lưu Kuala Lumpur đã ra lệnh cho MH 370 thay đổi tần số, phù hợp với tần số với kiểm soát không lưu TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến 1h38 ngày 8/3, tức là sau 17 phút chiếc MH370 biến mất khỏi màn hình radar, TP Hồ Chí Minh mới tìm cách liên hệ với chiếc máy bay này.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman - Cục trưởng Cục Hàng không Malaysia
Ngay khi thông tin trên được báo chí Malaysia đăng tải, nhiều ý kiến đã phản đối. Trên trang cá nhân của mình, ông Lương Hoài Nam – từng nhiều năm làm việc trong ngành hàng không, cho rằng, đó là việc làm vô cùng khó hiểu: “Việc vội vàng giải tán các khu hỗ trợ thân nhân hành khách khi còn chưa tìm ra máy bay là một việc khó hiểu. Việc quy trách nhiệm cho Quản lý bay Việt Nam là một việc khó hiểu tiếp theo của Hàng không Malaysia. Trong vụ MH370, phía hàng không Malaysia lẽ ra “đã phải chuyên nghiệp hơn”".
Trong khi đó, dư luận Việt Nam cho rằng, việc Malaysia quy kết trách nhiệm cho phía Việt Nam nhằm giảm sức ép trước dư luận thế giới đang “đổ” dồn lên Hãng hàng không Malaysia, khiến cho uy tín của ngành hàng không nước này, cùng uy tín quốc gia suy giảm nặng nề trong gần 2 tháng qua, kể từ khi MH370 mất tích.
Bên cạnh đó, sự thiếu chuyên nghiệp, các thông tin liên quan đến việc MH370 mất tích thì mập mờ, thiếu căn cứ của phía Malaysia trong suốt thời gian qua, càng khiến dư luận không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới phải nghi ngờ. Không ít người bày tỏ quan ngại rằng, phía Malaysia dường như đang toan tính một việc gì trong việc MH370 mất tích và đặt câu hỏi: Tại sao sau gần hai tháng họ mới nói điều này? Và dù, những gì ông Abdul Rahman phát ngôn tại buổi họp báo tại Kuala Lumpur ngày hôm qua (2/5) có là đúng là sự thực, thì lẽ ra, phía Malaysia phải phát ngôn ngay sau thời điểm máy bay mất tích.
Chính vì vậy, dư luận đánh giá, động thái này của Malaysia là một hành động thiếu chuyên nghiệp, thiếu tính hợp tác, nếu như không muốn nói là "vô ơn" với Việt Nam.
| Người thân hành khách MH370 giận dữ vì buộc phải rời khách sạn Lido Theo hãng AFP ngày 2/5, người thân của những hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay Malaysia xấu số MH370 đã tỏ ra rất giận dữ khi được thông báo rằng họ phải ngay lập tức rời khỏi khách sạn Lido ở Bắc Kinh một ngày sau khi hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết sẽ không trả tiền lưu trú tại đây cho họ. |
Bùi Tuyết (ANTĐ)
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

