-
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI
Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cũng cho rằng, Quản lý bay Việt Nam đã vi phạm giao thức liên hệ với chiếc máy bay mất tích MH370.
Ông Abdul Rahman lý giải rằng, vào lúc 1h19 ngày 8/3, kiểm soát không lưu Kuala Lumpur đã ra lệnh cho MH 370 thay đổi tần số, phù hợp với tần số với kiểm soát không lưu TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến 1h38 ngày 8/3, tức là sau 17 phút chiếc MH370 biến mất khỏi màn hình radar, TP Hồ Chí Minh mới tìm cách liên hệ với chiếc máy bay này.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman - Cục trưởng Cục Hàng không Malaysia
Ngay khi thông tin trên được báo chí Malaysia đăng tải, nhiều ý kiến đã phản đối. Trên trang cá nhân của mình, ông Lương Hoài Nam – từng nhiều năm làm việc trong ngành hàng không, cho rằng, đó là việc làm vô cùng khó hiểu: “Việc vội vàng giải tán các khu hỗ trợ thân nhân hành khách khi còn chưa tìm ra máy bay là một việc khó hiểu. Việc quy trách nhiệm cho Quản lý bay Việt Nam là một việc khó hiểu tiếp theo của Hàng không Malaysia. Trong vụ MH370, phía hàng không Malaysia lẽ ra “đã phải chuyên nghiệp hơn”".
Trong khi đó, dư luận Việt Nam cho rằng, việc Malaysia quy kết trách nhiệm cho phía Việt Nam nhằm giảm sức ép trước dư luận thế giới đang “đổ” dồn lên Hãng hàng không Malaysia, khiến cho uy tín của ngành hàng không nước này, cùng uy tín quốc gia suy giảm nặng nề trong gần 2 tháng qua, kể từ khi MH370 mất tích.
Bên cạnh đó, sự thiếu chuyên nghiệp, các thông tin liên quan đến việc MH370 mất tích thì mập mờ, thiếu căn cứ của phía Malaysia trong suốt thời gian qua, càng khiến dư luận không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới phải nghi ngờ. Không ít người bày tỏ quan ngại rằng, phía Malaysia dường như đang toan tính một việc gì trong việc MH370 mất tích và đặt câu hỏi: Tại sao sau gần hai tháng họ mới nói điều này? Và dù, những gì ông Abdul Rahman phát ngôn tại buổi họp báo tại Kuala Lumpur ngày hôm qua (2/5) có là đúng là sự thực, thì lẽ ra, phía Malaysia phải phát ngôn ngay sau thời điểm máy bay mất tích.
Chính vì vậy, dư luận đánh giá, động thái này của Malaysia là một hành động thiếu chuyên nghiệp, thiếu tính hợp tác, nếu như không muốn nói là "vô ơn" với Việt Nam.
| Người thân hành khách MH370 giận dữ vì buộc phải rời khách sạn Lido Theo hãng AFP ngày 2/5, người thân của những hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay Malaysia xấu số MH370 đã tỏ ra rất giận dữ khi được thông báo rằng họ phải ngay lập tức rời khỏi khách sạn Lido ở Bắc Kinh một ngày sau khi hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết sẽ không trả tiền lưu trú tại đây cho họ. |
Bùi Tuyết (ANTĐ)
-
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ -
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

