-
Du lịch Hồ Núi Cốc “thức giấc” với “cú hích” từ siêu quần thể du thuyền -
Khép lại Festival Thu Hà Nội 2025 với dấu ấn văn hóa, du lịch đậm nét -
Flamingo Yachting Club nâng tầm du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) -
[Ảnh] Du khách thích thú khi băng tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan -
Dấu ấn Thu Hà Nội trong đồng diễn nghệ thuật “Hà Nội - Miền ký ức”
Mỗi chuyến khảo sát tập trung vào một thế mạnh đặc trưng của du lịch Malaysia, từ tàu biển, thiên nhiên, văn hóa đến trải nghiệm đô thị, nhằm mở rộng hợp tác và đa dạng hóa sản phẩm giữa hai thị trường.
![]() |
| Chùa Kek Lok Si, Penang, Malaysia. |
Bà Amirah Nadiah Mazlan, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á với nhu cầu du lịch tăng trưởng mạnh. Việc tổ chức liên tiếp ba FAM trip thể hiện cam kết dài hạn trong thúc đẩy kết nối hàng không, giới thiệu sản phẩm và mở rộng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.
Theo lời mời của Bộ trưởng Du lịch Malaysia, đại diện Bến Thành Tourist vừa tham gia Famtrip đến Miri (Sarawak) từ ngày 20-23/11. Trong hành trình 4 ngày 3 đêm, đoàn Việt Nam trải nghiệm Công viên Quốc gia Niah - điểm đến đang trong danh sách đề cử Di sản Thế giới UNESCO, làng văn hóa Iban cùng nhiều địa danh biểu tượng của Miri. Những trải nghiệm này mang lại góc nhìn thực tế về hệ sinh thái du lịch văn hóa, sinh thái, đô thị của bang Sarawak.
Chính phủ Malaysia cũng đẩy mạnh phân khúc du lịch tàu biển thông qua chương trình “Sail with Piano Land Cruise” từ 30/11 - 4/12, giúp doanh nghiệp và KOLs quốc tế tiếp cận mô hình nghỉ dưỡng trên biển - sản phẩm đang được Malaysia đầu tư phát triển.
![]() |
| Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp Vietjet Air tổ chức Famtrip từ 20-22/11 nhân dịp khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng - Kuala Lumpur. |
Song song đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp Vietjet Air tổ chức Famtrip từ 20-22/11 nhân dịp khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng - Kuala Lumpur. Với 20 đại diện báo chí và KOLs Việt Nam tham gia, chương trình giới thiệu các điểm nhấn mới tại Kuala Lumpur, kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh điểm đến và góp phần tăng lượng khách Việt trong giai đoạn 2026 trở đi. Việc mở đường bay mới cũng nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 179 chuyến mỗi tuần.
Đường bay chỉ hơn 2 giờ tạo lợi thế lớn cho phân khúc du lịch MICE và các chuyến đi ngắn ngày. Cùng với đó, cơ hội phát triển chương trình định cư dài hạn Malaysia My Second Home (MM2H) cũng mở rộng khi ngày càng nhiều gia đình, chuyên gia Việt Nam quan tâm đến môi trường sống an toàn, chi phí hợp lý và hệ thống giáo dục quốc tế tại Malaysia.
![]() |
Các hoạt động xúc tiến được triển khai trong bối cảnh lượng khách hai chiều tiếp tục tăng ổn định: tính đến tháng 8/2025, Malaysia đón 236.918 lượt khách Việt Nam, trong khi Việt Nam ghi nhận 205.601 lượt khách Malaysia.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng chuỗi Famtrip sẽ mở ra thêm nhiều hợp tác mới, giúp doanh nghiệp thiết kế các gói sản phẩm phù hợp nhu cầu du khách Việt Nam.
Năm Du lịch Malaysia 2026 đặt mục tiêu thu hút hơn 43 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 283,8 tỷ RM, với chủ đề “Surreal Experiences - Những trải nghiệm như mơ”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, chất lượng cao và giàu bản sắc thiên nhiên, văn hóa.
Thông qua chuỗi trải nghiệm tại Việt Nam, Malaysia tiếp tục khẳng định mong muốn trở thành điểm đến thân thiện, gần gũi và hấp dẫn đối với du khách Việt, đồng thời củng cố quan hệ hợp tác du lịch giữa hai quốc gia.
-
Malaysia tăng tốc quảng bá, mở rộng hợp tác du lịch với Việt Nam -
Dấu ấn Thu Hà Nội trong đồng diễn nghệ thuật “Hà Nội - Miền ký ức” -
Hải Phòng xây dựng thương hiệu du lịch mới, hướng tới trung tâm du lịch biển Bắc Bộ -
Đà Nẵng bắt tay với Quảng Ninh để mở rộng cơ hội hợp tác du lịch -
Khi miền đá kể chuyện bằng rock giữa mùa tam giác mạch -
Bắc Ninh: Đông Đô Village trở thành Không gian Di sản Văn hóa -
Ấn tượng Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
-
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

.jpg)
 - QUẢNG TRƯỜNG ĐỘC LẬP (1).jpg)
 - SPACE & TIME CUBE (1).jpg)