Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Maldives tiết lộ thông tin quan trọng vụ máy bay mất tích
PV - 19/03/2014 18:30
 
Trang tin tức Haveeru của Maldives ngày 19/3 cho biết các cư dân quốc đảo này đã nhìn thấy "máy bay bay tầm thấp" vào sáng hôm xảy ra sự cố chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN
Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein trên đường tới eo biển Malacca ngày 11/3. (Nguồn: THX/TTXVN)
Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein trên đường tới eo biển Malacca ngày 11/3. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo nguồn tin, các cư dân trên hòn đảo Kua Huvadhoo hẻo lánh của Maldives cho biết họ đã nhìn thấy một "máy bay bay tầm thấp" vào khoảng 6 giờ 15 phút (theo giờ địa phương) sáng 8/3 - ngày máy bay của Malaysia biến mất đầy bí ẩn. Nhân chứng nói thêm rằng đó là một máy bay màu trắng với nhiều sọc đỏ giống các máy bay của Malaysia Airlines.

Cư dân ở Kuda Huvadhoo đều xác nhận rằng máy bay này bay từ phía Bắc tới Đông Nam, hướng đến đảo Addu - mũi phía Nam của Maldives. Trang mạng dẫn lời nhân chứng nói: "Tôi chưa từng thấy máy bay nào bay thấp như vậy trên đảo của chúng tôi. Chúng tôi đã được nhìn các thủy phi cơ, song tôi tôi khẳng định nó không phải một trong số các thủy phi cơ. Tôi thậm chí có thể nhìn thấy các cửa của máy bay đó một cách rõ ràng."

Theo THX, cảnh sát Maldives đã mở cuộc điều tra về thông tin này, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Trong một diễn biến liên quan, nhật báo "Andaman Sheekha" cho biết giới chức Ấn Độ trên quần đảo Andaman ở Đông Nam vịnh Bengal cho rằng bất cứ đồn đoán nào về việc chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích bay vào khu vực này đều không đáng tin. Tờ báo dẫn lời các quan chức giấu tên nói rằng Sở chỉ huy Lực lượng vũ trang Ấn Độ tại Andaman và Nicobar đã xác nhận rằng không có bằng chứng về một vụ nổ trên không trong hoặc gần bất cứ đảo nào thuộc chuỗi đảo Andaman, cách lục địa Ấn Độ hơn 1.000 km.

Hiện có 26 nước đang tham gia nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích này./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư