Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mãn nhãn, gay cấn tại Hội thi ẩm thực MPI lần thứ 3
Thu Trang - Thuỳ Trâm - 17/10/2019 16:14
 
Hòa chung vào không khí hân hoan chào mừng 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sáng 17/10, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thi ẩm thực MPI lần thứ 3.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao giải Đặc biệt cho đội thi đến tự Vụ kinh tế, địa phương và lãnh thổ. Ảnh: Lê Tiên
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao giải Đặc biệt cho đội thi đến từ Vụ kinh tế, địa phương và lãnh thổ. Ảnh: Lê Tiên

Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ 3 là một trong những hoạt động của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư chào mừng và tôn vinh “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”, là dịp để các đoàn viên công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư thể hiện tài nữ công gia chánh bên cạnh những công việc chuyên môn hàng ngày, tạo không khí lành mạnh, vui tươi. 

Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc có dịp giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết, rèn luyện và nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tập thể, gắn kết trong cuộc sống và công việc.

Hội thi ẩm thực MPI lần thứ 3
Hội thi ẩm thực MPI lần thứ 3

Tiếp nối thành công của Hội thi lần thứ 1 và lần thứ 2, Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ 3 có sự tham gia của 21 đội thi là các công đoàn trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong thời lượng 90 phút, các thí sinh đã trổ tài chế biến các món ăn là đặc sản của các vùng, miền dành cho gia đình. Những món ăn vốn dĩ thân thuộc với nhiều người, nhưng với sự khéo léo, sáng tạo và cách bày trí độc đáo của các thí sinh, các món ăn đã trở nên đặc sắc và hấp dẫn hơn. 03 vị giám khảo của hội thi gồm: Bà Đỗ Thanh Hương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Công đoàn Viên chức Việt Nam; Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Mộng Long; và Chuyên gia ẩm thực Kim Huyền Sâm. Ban Giám khảo đã làm việc hơn 1 giờ đồng hồ để lựa chọn ra 5 giải phụ, 15 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì, 1 giải nhất và 1 giải đặc biệt. 

Theo đánh giá từ phía ban tổ chức, các công đoàn trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu đã làm rất nhiều món ăn sáng tạo, thể hiện tính đa dạng từ khắp các vùng miền trên cả nước, thể hiện đặc trưng của từng đơn vị mình như món Madam FIA, gà nước Tây Bắc và xôi nếp non Tú Lệ, phở cuốn Hà Nội, bún ốc, nem ốc, xôi nem cá rô, bánh gối… đồng thời cũng thể hiện cả tinh thần hội nhập quốc tế với các món ăn của các nước trên thế giới như gà om miến và rau củ kiểu An Đông của Hàn Quốc, bò nấu cà ri và canh Miso của Nhật Bản…

Với rất nhiều các món ăn đa dạng, phong phú, hấp dẫn, Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ 3 thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa tôn vinh vai trò của người phụ nữ. Cuộc thi kết thúc đã để lại nhiều niềm vui, nhiều điều thú vị, bổ ích cho tập thể các bộ nhân viên trên tinh thần học hỏi và nâng cao tay nghề nội trợ hứa hẹn những cuộc thi năm sau sẽ đem lại nhiều ấn tượng và ý nghĩa.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư