Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 14 tháng 10 năm 2024,
Mãn nhãn với trận chung kết “1 đấu 1” siêu kịch tính tại giải KOK 2023
PV - 02/08/2023 16:13
 
Sau 2 ngày thi đấu, trận chung kết được mong đợi nhất giải đua ô tô địa hình Petrolimex Knock-Out the King - KOK 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính để tìm ra “nhà vua”.

Chiều 30/7, giải Petrolimex KOK 2023 đã “hạ màn” vô cùng mãn nhãn với trận chung kết nội dung ô tô địa hình giữa đội Bình Phước 02 của tay đua Nguyễn Trọng Việt tranh tài cùng đội AUTONH4x4 của tay đua Nguyễn Văn Hưng. Điểm trùng hợp là cả hai đội đua đều sử dụng “chiến mã” là những xe bán tải. Đội Bình Phước 02 lựa chọn chiếc Toyota Hilux, còn với AUTONH4x4 là chiếc Ford Raptor.

Sau những vòng đua căng thẳng và đầy kịch tính trên địa hình cát đặc trưng tại Hồ Tràm, đội AUTONH4x4 của tay đua Nguyễn Văn Hưng đã xuất sắc giành chức vô địch, chính thức trở thành tân vương của giải đua xe địa hình Petrolimex KOK 2023 hạng ô tô.

Dù cũng cực kỳ xuất sắc nhưng tay đua Nguyễn Trọng Việt của đội Bình Phước 02 vẫn ngậm ngùi đứng thứ 2. Chiến thắng trong trận tranh giải ba là đội đua GAD - Greenfield của tay đua Trần Văn Minh.

Vận động viên giành giải nhất hạng mục đua ô tô (Nguồn: BTC)

Ngoài trận chung kết và tranh giải ba đầy hấp dẫn của nội dung đua ô tô địa hình, trong buổi chiều ngày 30/7 cũng diễn ra đồng thời các trận chung kết của nội dung đua mô tô.

Ở nội dung mô tô địa hình hạng chuyên nghiệp, vận động viên Ben Spill đã xuất sắc giành chức vô địch, đứng thứ hai là Nguyễn Văn Tạo và thứ ba là Hồ Ngọc Linh. Trong đó, tay đua Ben Spill là cái tên không còn xa lạ gì với các giải thi đấu mô tô địa hình ở Việt Nam khi đã tham dự và chiến thằng trong nhiều giải đua gần đây.

Ở hạng bán chuyên, tay đua Nguyễn Quang Thịnh đứng ở vị trí cao nhất. Tiếp đến là Cao Văn Hoà và Nguyễn Đình Hiệp ở vị trí thứ 2 và 3.

Vận động viên giành giải nhất hạng mục đua mô tô chuyên nghiệp (Nguồn: BTC)

Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao giải vào tối 30/7, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) bày tỏ sự vui mừng khi giải KOK 2023 đã diễn ra hết sức thành công với chất lượng chuyên môn rất cao. Quan trọng nhất, KOK 2023 đã tìm ra được cái tên xứng đáng đại diện cho Việt Nam tham dự các giải châu Á.

Thay mặt cho Ban tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Xuyên Mộc và các nhà tài trợ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Ban tổ chức và các vận động viên có 2 ngày trải nghiệm và thi đấu an toàn, chất lượng chuyên môn cao và vô cùng đáng nhớ.

“Chúng tôi nghĩ rằng, đây không chỉ là sự kiện thể thao thuần túy, mà còn là ngày hội mang tính văn hóa - du lịch cho cộng đồng. Chắc chắn rằng, giải KOK 2023 tổ chức tại Hồ Tràm sẽ đọng lại những kỷ niệm đẹp với những người tham gia, đặc biệt là những khán giả yêu thích môn thể thao mới mẻ nhưng cũng đầy sức quyến rũ này”, ông Hải chia sẻ.

Giải đua xe địa hình Petrolimex Knock-Out the King - KOK 2023 được tổ chức vào 2 ngày 29-30/7 tại Đô thị Du lịch NovaWorld Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), quy tụ được 34 đội đua ô tô và 60 vận động viên mô tô địa hình trong cả nước.

Với thể thức thi đấu kiểu “1 chọi 1” vô cùng độc đáo cùng đường đua được thiết kế riêng, KOK 2023 đã thu thút được hàng nghìn người hâm mộ môn thể thao tốc độ cùng du khách đến Hồ Tràm trong 2 ngày vừa qua để theo dõi, cổ vũ và hoà cùng không khí lễ hội của giải.

Petrolimex KOK 2023 đã là mùa giải thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam và là mùa giải đầu tiên được lựa chọn tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngoài việc tạo sân thơi thường niên cho cộng đồng đam mê xe địa hình, mục tiêu của KOK 2023 còn là tìm ra những vận động viên xuất sắc nhất hướng tới các giải đua châu Á.

Giải đấu năm nay vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Nhà tài trợ vàng - Công ty CP Nhaphonet; Nhà tài trợ Bạc - Công ty Cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai TC Motor); Nhà tài trợ vận chuyển chính thức - Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines); Nhà tài trợ đồ uống chính thức - Nhãn hàng Bia Hà Nội (Habeco); Nhà tài trợ địa điểm - NovaWorld Ho Tram (Novaland) và Thương hiệu Phụ trợ an toàn ô tô STEELMATE (MT Group) là Nhà tài trợ Đồng.

Giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex KOK trở lại với đường đua "khắc nghiệt"
Thay vì chạy trên các cung đường giao thông hay đường đất, các tay đua tại mùa giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex KOK 2023 sẽ có màn tranh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư