Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Manchester United đại thắng trận đầu Rygan Giggs cầm quân
Tầm Như - 27/04/2014 08:47
 
Trong trận đầu tiên của Rygan Giggs làm HLV tạm quyền Manchester United (MU) tiếp Norwich trên sân nhà, Rooney và Mata mỗi người lập một cú đúp mang về chiến thắng 4 sao cho MU.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sa thải David Moyes giúp cổ phiếu Manchester United tăng kỷ lục
David Moyes bị sa thải "ôm" theo 15 kỷ niệm buồn ở Manchester United
Chevrolet Sonic phiên bản cho fan Manchester United
Beckham tính mua lại M.U, Barca chiêu mộ tài năng trẻ

Tiếp Norwich, đội bóng đang rất khát điểm để cạnh tranh suất trụ hạng phía cuối bảng trên sân nhà, MU chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Theo thống kê, trong trận đầu dưới sự dẫn dắt của Rygan Giggs, MU áp đảo hoàn toàn đối thủ với tỷ lệ giữ bóng hơn 60%, dứt điểm nhiều gần gấp ba lần (25 - 9), sút trúng hướng cầu môn gần gấp sáu lần (11 - 2) và kết quả thắng 4-0 mà các cầu thủ mang về như một lời cổ vũ cho màn ra mắt của HLV mới nhưng cả thời gian gắn với bóng đá đỉnh cao là tại MU - Rygan Giggs.

Rygan Giggs đã có màn ra mắt thành công khi được trao cơ hội dẫn dắt MU tại 4 vòng đấu cuối nhờ sử dụng lối chơi và những công thần của MU dưới triều đại Alex Ferguson

Quay lại trận đấu, tuy áp đảo về mặt thế trận nhưng các phương án tấn công của MU không thực sự hiệu quả, bước ngoặt đến vào phút 41 khi Welbeck bị kéo ngã trong vòng cấm của Norwich trong tư thế đối mặt với thủ môn Ruddy và trọng tài Lee Probert nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền.

Rooney lãnh trọng trách sút phạt và anh không bỏ lỡ cơ hội nâng tổng số bàn thắng của mình cho MU từ đầu mùa giải lên con số 16. MU dẫn trước 1-0 đến khi hiệp một kết thúc.

Lợi thế được nhân đôi cho Man Utd ngay đầu hiệp hai, vào phút 49 lại là Rooney, tiền đạo đeo áo số 10 dẫn bóng từ trái cắt ngang vào phía trước vòng cấm địa đội khách rồi tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

top-9855-1398539006.jpg

Rooney ghi bàn thứ hai

Đến lúc này, HLV Rygan Giggs ghi dấu ấn khi đưa Mata vào thay Welbeck và chỉ vài phút sau khi hiện vào sân, đã tỏa sáng với pha đệm bóng sát khung thành hạ thủ môn Ruddy, nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.

Phút 73, từ một pha phối hợp chồng biên đẹp mắt bên cánh trái giữa Young và Evra, hậu vệ người Pháp tạt bóng sâu sang bên phải vòng cấm địa Norwich để Valencia dâng lên đệm bóng vào giữa cầu môn. Một lần nữa Mata xuất hiện đúng lúc đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng anh ở trận đấu này. Tỷ số được ấn định là 4-0 cho MU.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley (Chicharito 71), Kagawa (Young 65), Rooney, Welbeck (Mata 60).

Dự bị: Smalling, Lindegaard, Hernandez, Nani, Fletcher.

Bàn thắng: Rooney 41pen, 48, Mata 63, 73.

Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Snodgrass, Howson, Johnson, Redmond (Hooper 69), Fer (Tettey 79), Van Wolfswinkel (Elmander 57).

Dự bị: Bunn, Gutierrez, Ryan Bennett, Murphy.

Thẻ vàng: Howson.

Trọng tài: Lee Probert (Wiltshire)

Ryan Giggs được bổ nhiệm thay thế David Moyes Ryan Giggs được bổ nhiệm thay thế David Moyes

Lão tướng Ryan Giggs, đã chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền thay David Moyes "chèo lái" Manchester United thi đấu chặng đường còn lại của mùa giải.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư