-
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
Vào trưa 6/12, hàng loạt khách hàng dùng các thiết bị mạng phản ánh việc thiết bị của họ không thể truy cập mạng Internet do nhà mạng cung cấp. Các thuê bao chia sẻ đã khởi động lại thiết bị, tắt/bật chế độ 3G/4G nhưng tình trạng không được cải thiện.
Về việc này, đại diện MobiFone xác nhận có tình trạng trên và cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6/12, ảnh hưởng tới khách hàng ở một số khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM. Sự cố được xác định là "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G."
Sự cố mất mạng 3G/4G ngày 6/12 được xác định là do "lỗi thiết bị mạng" |
Các nguồn tin của Báo Đầu tư cho biết, "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G" được xác định xuất phát từ trạm 3G/4G của một nhà cung cấp và lỗi này là lỗi toàn cầu. Trong các nhà mạng thì MobiFone bị nặng nhất, hiện đã khắc phục được ở Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục tại Hải Phòng, Quảng Ninh...Nhà mạng VinaPhone chỉ bị ở 3-4 địa phương đặt trạm 3G/4G, hiện đang xử lý và không phải ứng cứu. Còn mạng Viettel do lượng trạm lớn san tải nên chỉ bị ảnh hưởng nhỏ ở TP.HCM, khu vực Hà Nội vẫn bình thường.
Nguồn tin riêng của Báo Đầu tư cho biết, khi sự cố xảy ra, phía nhà mạng đề nghị ứng cứu khẩn cấp từ nhà cung cấp này nhưng chưa nhận được sự hợp tác. Việc ứng cứu được thực hiện bởi sự hỗ trợ từ 2 nhà cung cấp khác là Nokia và Huawei.
Đến thời điểm hiện nay, chỉ mới MobiFone thực hiện thông báo tới khách hàng. Còn phía Viettel và VinaPhone chưa phát đi bất kỳ thông tin chính thức nào về sự cố này.
"Hiện, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về sự cố này và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng," đại diện MobiFone cho hay.
-
Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghiệp AI -
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng