-
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI
-
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam
Vào trưa 6/12, hàng loạt khách hàng dùng các thiết bị mạng phản ánh việc thiết bị của họ không thể truy cập mạng Internet do nhà mạng cung cấp. Các thuê bao chia sẻ đã khởi động lại thiết bị, tắt/bật chế độ 3G/4G nhưng tình trạng không được cải thiện.
Về việc này, đại diện MobiFone xác nhận có tình trạng trên và cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6/12, ảnh hưởng tới khách hàng ở một số khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM. Sự cố được xác định là "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G."
![]() |
| Sự cố mất mạng 3G/4G ngày 6/12 được xác định là do "lỗi thiết bị mạng" |
Các nguồn tin của Báo Đầu tư cho biết, "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G" được xác định xuất phát từ trạm 3G/4G của một nhà cung cấp và lỗi này là lỗi toàn cầu. Trong các nhà mạng thì MobiFone bị nặng nhất, hiện đã khắc phục được ở Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục tại Hải Phòng, Quảng Ninh...Nhà mạng VinaPhone chỉ bị ở 3-4 địa phương đặt trạm 3G/4G, hiện đang xử lý và không phải ứng cứu. Còn mạng Viettel do lượng trạm lớn san tải nên chỉ bị ảnh hưởng nhỏ ở TP.HCM, khu vực Hà Nội vẫn bình thường.
Nguồn tin riêng của Báo Đầu tư cho biết, khi sự cố xảy ra, phía nhà mạng đề nghị ứng cứu khẩn cấp từ nhà cung cấp này nhưng chưa nhận được sự hợp tác. Việc ứng cứu được thực hiện bởi sự hỗ trợ từ 2 nhà cung cấp khác là Nokia và Huawei.
Đến thời điểm hiện nay, chỉ mới MobiFone thực hiện thông báo tới khách hàng. Còn phía Viettel và VinaPhone chưa phát đi bất kỳ thông tin chính thức nào về sự cố này.
"Hiện, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về sự cố này và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng," đại diện MobiFone cho hay.
-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

