-
Những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google trong năm 2024 -
Ứng dụng 5G vào ngành công nghiệp thông minh: Cơ hội cao, thách thức lớn -
"Tắt sóng 2G", "thương mại hóa 5G", "sinh trắc học"... được bình chọn sự kiện ICT tiêu biểu -
Đấu giá khối băng tần "kim cương", giá khởi điểm 1.955 tỷ đồng -
Người dùng mạng xã hội phải cung cấp những thông tin cá nhân nào? -
Cách xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại từ ngày 25/12
Vào trưa 6/12, hàng loạt khách hàng dùng các thiết bị mạng phản ánh việc thiết bị của họ không thể truy cập mạng Internet do nhà mạng cung cấp. Các thuê bao chia sẻ đã khởi động lại thiết bị, tắt/bật chế độ 3G/4G nhưng tình trạng không được cải thiện.
Về việc này, đại diện MobiFone xác nhận có tình trạng trên và cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6/12, ảnh hưởng tới khách hàng ở một số khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM. Sự cố được xác định là "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G."
Sự cố mất mạng 3G/4G ngày 6/12 được xác định là do "lỗi thiết bị mạng" |
Các nguồn tin của Báo Đầu tư cho biết, "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G" được xác định xuất phát từ trạm 3G/4G của một nhà cung cấp và lỗi này là lỗi toàn cầu. Trong các nhà mạng thì MobiFone bị nặng nhất, hiện đã khắc phục được ở Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục tại Hải Phòng, Quảng Ninh...Nhà mạng VinaPhone chỉ bị ở 3-4 địa phương đặt trạm 3G/4G, hiện đang xử lý và không phải ứng cứu. Còn mạng Viettel do lượng trạm lớn san tải nên chỉ bị ảnh hưởng nhỏ ở TP.HCM, khu vực Hà Nội vẫn bình thường.
Nguồn tin riêng của Báo Đầu tư cho biết, khi sự cố xảy ra, phía nhà mạng đề nghị ứng cứu khẩn cấp từ nhà cung cấp này nhưng chưa nhận được sự hợp tác. Việc ứng cứu được thực hiện bởi sự hỗ trợ từ 2 nhà cung cấp khác là Nokia và Huawei.
Đến thời điểm hiện nay, chỉ mới MobiFone thực hiện thông báo tới khách hàng. Còn phía Viettel và VinaPhone chưa phát đi bất kỳ thông tin chính thức nào về sự cố này.
"Hiện, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về sự cố này và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng," đại diện MobiFone cho hay.
-
"Tắt sóng 2G", "thương mại hóa 5G", "sinh trắc học"... được bình chọn sự kiện ICT tiêu biểu -
Telegram vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD, lần đầu tiên báo lãi -
Đấu giá khối băng tần "kim cương", giá khởi điểm 1.955 tỷ đồng -
Từ 1/1/2025, tạm dừng giao dịch các tài khoản ngân hàng chưa xác thực sinh trắc học -
Người dùng mạng xã hội phải cung cấp những thông tin cá nhân nào? -
Khám phá iPhone 18 Pro: Camera đỉnh cao cho người yêu ảnh -
Cách xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại từ ngày 25/12
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024
- Vinamilk: “Logo Halal” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
- Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024
- Tổng đài tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp và cá nhân tại Kế toán Anpha
- Có nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm kết hợp với bảo hiểm không?