
-
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn
-
Cơ hội vàng đang chờ bất động sản khu công nghiệp
-
Thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm đầu tiên tại Việt Nam
-
Gần 300 KOL cả nước hội tụ, thành lập Liên minh “Niềm tin số”
-
Nhân tài Đất Việt 2025: Bệ phóng cho các ứng dụng công nghệ lõi -
Đà Nẵng thu hơn 11.300 tỷ đồng trong lĩnh vực thông tin - truyền thông
Vào trưa 6/12, hàng loạt khách hàng dùng các thiết bị mạng phản ánh việc thiết bị của họ không thể truy cập mạng Internet do nhà mạng cung cấp. Các thuê bao chia sẻ đã khởi động lại thiết bị, tắt/bật chế độ 3G/4G nhưng tình trạng không được cải thiện.
Về việc này, đại diện MobiFone xác nhận có tình trạng trên và cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6/12, ảnh hưởng tới khách hàng ở một số khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM. Sự cố được xác định là "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G."
![]() |
Sự cố mất mạng 3G/4G ngày 6/12 được xác định là do "lỗi thiết bị mạng" |
Các nguồn tin của Báo Đầu tư cho biết, "lỗi thiết bị mạng data 3G/4G" được xác định xuất phát từ trạm 3G/4G của một nhà cung cấp và lỗi này là lỗi toàn cầu. Trong các nhà mạng thì MobiFone bị nặng nhất, hiện đã khắc phục được ở Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục tại Hải Phòng, Quảng Ninh...Nhà mạng VinaPhone chỉ bị ở 3-4 địa phương đặt trạm 3G/4G, hiện đang xử lý và không phải ứng cứu. Còn mạng Viettel do lượng trạm lớn san tải nên chỉ bị ảnh hưởng nhỏ ở TP.HCM, khu vực Hà Nội vẫn bình thường.
Nguồn tin riêng của Báo Đầu tư cho biết, khi sự cố xảy ra, phía nhà mạng đề nghị ứng cứu khẩn cấp từ nhà cung cấp này nhưng chưa nhận được sự hợp tác. Việc ứng cứu được thực hiện bởi sự hỗ trợ từ 2 nhà cung cấp khác là Nokia và Huawei.
Đến thời điểm hiện nay, chỉ mới MobiFone thực hiện thông báo tới khách hàng. Còn phía Viettel và VinaPhone chưa phát đi bất kỳ thông tin chính thức nào về sự cố này.
"Hiện, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về sự cố này và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng," đại diện MobiFone cho hay.

-
Nhân tài Đất Việt 2025: Bệ phóng cho các ứng dụng công nghệ lõi -
Đà Nẵng thu hơn 11.300 tỷ đồng trong lĩnh vực thông tin - truyền thông -
Neko Lê trở thành đại sứ sản phẩm Sim Son của Saymee -
“Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng 2025” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến -
Phấn đấu từ 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Gói cước FWA Plus của MobiFone: Kết nối nhanh, lắp đặt linh hoạt, tối ưu trải nghiệm số -
Doanh nghiệp “bạo tay” đầu tư vào hệ thống cáp quang
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới