Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chất lượng mạng 3G, 4G nào vượt chuẩn quy định?
Tú Ân - 27/11/2018 16:36
 
Theo kết quả đo kiểm tốc độ 3G tại 6 tỉnh do Cục Viễn thông vừa công bố gần đây, mạng 3G của MobiFone đều vượt so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu. Trong đó, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ lên đến 99,98%.

Không ngừng “nâng chất”

Từ ngày 14/6 - 25/6/2018 Cục Viễn thông thực hiện đo kiểm mạng data 3G tại các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và Tiền Giang. Kết quả công bố cho thấy mạng 3G của Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo báo cáo, ở tất cả 8 chỉ tiêu, mạng 3G của MobiFone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ TT&TT. Trong đó,  tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,98% (chỉ tiêu yêu cầu ≥ 90%), độ sẵn sàng của mạng vô tuyến 99,19% (chỉ tiêu ≥ 95%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,50 giây (chỉ tiêu ≤ 10 giây)… Điều đáng nói hiện số lượng trạm 3G của MobiFone không phải là dẫn đầu, tuy nhiên nhà mạng này lại giữ được vị trí thứ 2 ở nhiều chỉ tiêu chất lượng.

Trước đó, năm 2017 Cục Viễn thông cũng công bố kết quả đo kiểm 4G tại Hà Nội dựa trên 8 chỉ số quan trọng, nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G. Trong đó bao gồm độ tải lên và xuống trung bình, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình. Chỉ số tốc độ của MobiFone đạt kết quả cao nhất.

MobiFone đồng thời là nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu theo kết quả khảo sát "Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017" do IDG công bố.

Theo đại diện MobiFone, hiện chiến lược đầu tư phát triển của nhà mạng này chính là tập trung đầu tư phủ sóng 3G, 4G nhằm mở rộng vùng phủ đến các khu vực vùng sâu vùng xa, biển đảo, hướng tới mục tiêu phủ sóng toàn quốc.

Để thực hiện mục tiêu này, năm 2017 MobiFone đã đưa vào phát sóng mới hơn 5.000 trạm 3G và hơn 4.000 trạm 4G, đáp ứng lưu lượng thuê bao data tăng trưởng mạnh. Năm nay, nhà mạng này tiếp tục lên kế hoạch đầu tư thêm khoảng hơn một vạn trạm phát sóng 3G/4G.

Những trạm thu phát sóng mới của MobiFone không chỉ giúp người dùng truy cập sóng 3G, 4G mạnh hơn, mà còn thân thiện với môi trường. Đây cũng là lần đầu tiên các trạm thu phát sóng theo tiêu chuẩn vừa thân thiện với môi trường, vừa mang tính thẩm mỹ cao được lắp đặt tại Việt Nam.

“Các trạm thu phát sóng "xanh" không chỉ giúp trải nghiệm dịch vụ người dùng được tốt hơn, mà còn đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, hài hòa với kiến trúc thành phố. Chúng tôi xác định đây cũng chính là điểm nhấn cho thương hiệu MobiFone”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Trạm phát sóng xanh BTS của MobiFone, một điểm nhấn cho hạ tầng viễn thông thủ đô.
Trạm phát sóng xanh BTS của MobiFone, một điểm nhấn cho hạ tầng viễn thông thủ đô.

“Nhân 6” trải nghiệm cho khách hàng

Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, MobiFone liên tục đưa ra các gói cước đa dạng, đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của từng nhóm khách hàng. MobiFone thậm chí tung gói cước không phân biệt công nghệ 3G hay 4G khi thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ Facebook data, Video data, Game data…

Năm 2018, bước đột phá ấn tượng của MobiFone chính là việc áp dụng chính sách tăng dung lượng cho các gói Internet 3G/4G cơ bản với giá cước không đổi. Mức điều chỉnh tăng dung lượng tối đa lên đến hơn 6 lần.

Chính sách này được triển khai trên toàn quốc và áp dụng cho tất cả thuê bao di động trả trước và trả sau đang hoạt động, bao gồm cả thuê bao đăng ký mới hoặc gia hạn thành công gói cước data cơ bản.

Trong đợt tăng dung lượng data này, khách hàng sử dụng gói cước MIU được cho là có lợi nhất, khi sở hữu đến 3,8 GB data (gói cước cũ là 600 MB) với mức giá 70.000 đồng/tháng. Toàn bộ các gói cước được sử dụng trên sóng 3G/4G (không áp dụng quy định kiểm tra sim phải thuộc dải IMSI 4G đối với các gói 4G HDx, thuê bao không bắt buộc phải sử dụng sim 4G khi đăng ký các gói 4G HDx).

Nhiều chuyên gia viễn thông đánh giá, đợt điều chỉnh chính sách cước data đã thể hiện khả năng nắm bắt thị trường nhanh nhạy và thấu hiểu nhu cầu khách hàng của MobiFone. Đặt ngược lại, khách hàng MobiFone cũng được lợi nhiều hơn khi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với các tiện ích thiết thực trên nền tảng công nghệ dữ liệu hiện đại, chất lượng cao.

MobiFone đến tận nhà chuyển mạng giữ số cho khách hàng
MobiFone vừa ra thông báo, thay vì trực tiếp đến điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng có thể thực hiện chuyển mạng giữ số tại nhà. Chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư