-
Giữ dòng nước sạch để nâng cao đời sống người dân nông thôn -
Chubb Life Việt Nam hỗ trợ học sinh Thái Nguyên sau mưa bão -
Ninh Bình quyết liệt gỡ “Thẻ vàng” EC -
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã
Chương trình gồm: Chợ phiên OCOP Sơn La gắn với Ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền; Hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng OCOP qua phương tiện số; và Diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Ngày 10/11, các nhà sáng tạo nội dung như @tuanhuyenvlog, @ongphongphe, @anhdoaiofficial, @kien.mocchau, @haphuong.mocchau đã đến thăm Công ty TNHH Trà Thu Đan, HTX Cà phê Bích Thao và điểm du lịch OCOP 4 sao Sơn La Pha Đin Top. Từ những chuyến trải nghiệm thực tế đó, loạt video quảng bá được đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ, thông qua hashtag #DacSanSonLa.
![]() |
| Chợ phiên OCOP Sơn La gắn với Ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền. |
Ngày 11/11, phiên livestream “Chợ phiên OCOP Sơn La” diễn ra từ 9h đến 16h trên TikTok với sự tham gia của hơn 20 sản phẩm từ 10 chủ thể OCOP, doanh nghiệp và hộ kinh doanh địa phương. Nhờ sự phối hợp giữa các nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng, phiên livestream đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận, gần 496 nghìn lượt xem trực tiếp và gần 300 đơn hàng được chốt.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn được tổ chức sáng 11/11.
Tại đây, nhà sáng tạo nội dung Hoàng Tuấn Phong (kênh Ông Phong Phê) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và sản xuất nội dung trên nền tảng số. Nhà bán hàng Lương Văn Tuấn (kênh ongbocute) hướng dẫn kỹ năng livestream và bán hàng nông sản trên TikTok Shop, giúp thanh niên địa phương tiếp cận các phương thức kinh doanh mới.
| Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và sản xuất nội dung trên nền tảng số. |
Buổi chiều cùng ngày, Diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” được tổ chức với sự tham gia của đại diện Tỉnh Đoàn Sơn La, TikTok Shop và các nhà sáng tạo nội dung. Tại đây, lần đầu tiên khái niệm “Mỗi xã một KOL” được thảo luận - hướng tới hình thành cộng đồng thanh niên làm nội dung số, quảng bá sản phẩm nông sản và văn hoá bản địa trên nền tảng số.
Theo các đại biểu, khi thanh niên trở thành “đại sứ số”, câu chuyện về đặc sản và văn hóa địa phương sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.
-
Mang đặc sản Sơn La lên nền tảng số -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã -
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu -
Trợ cấp thất nghiệp của viên chức tăng gần gấp đôi từ năm 2026 -
25 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á
-
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

