Thứ Tư, Ngày 12 tháng 11 năm 2025,
Mang đặc sản Sơn La lên nền tảng số
Hồng Vân - 12/11/2025 09:00
 
Ban Công tác Đoàn (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) phối hợp với Tỉnh Đoàn Sơn La và TikTok Shop vừa tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy thương mại điện tử và tăng cường kỹ năng số cho thanh niên địa phương.

Chương trình gồm: Chợ phiên OCOP Sơn La gắn với Ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền; Hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng OCOP qua phương tiện số; và Diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Ngày 10/11, các nhà sáng tạo nội dung như @tuanhuyenvlog, @ongphongphe, @anhdoaiofficial, @kien.mocchau, @haphuong.mocchau đã đến thăm Công ty TNHH Trà Thu Đan, HTX Cà phê Bích Thao và điểm du lịch OCOP 4 sao Sơn La Pha Đin Top. Từ những chuyến trải nghiệm thực tế đó, loạt video quảng bá được đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ, thông qua hashtag #DacSanSonLa.

Chợ phiên OCOP Sơn La gắn với Ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền.

Ngày 11/11, phiên livestream “Chợ phiên OCOP Sơn La” diễn ra từ 9h đến 16h trên TikTok với sự tham gia của hơn 20 sản phẩm từ 10 chủ thể OCOP, doanh nghiệp và hộ kinh doanh địa phương. Nhờ sự phối hợp giữa các nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng, phiên livestream đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận, gần 496 nghìn lượt xem trực tiếp và gần 300 đơn hàng được chốt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn được tổ chức sáng 11/11.

Tại đây, nhà sáng tạo nội dung Hoàng Tuấn Phong (kênh Ông Phong Phê) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và sản xuất nội dung trên nền tảng số. Nhà bán hàng Lương Văn Tuấn (kênh ongbocute) hướng dẫn kỹ năng livestream và bán hàng nông sản trên TikTok Shop, giúp thanh niên địa phương tiếp cận các phương thức kinh doanh mới.

Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và sản xuất nội dung trên nền tảng số.

Buổi chiều cùng ngày, Diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” được tổ chức với sự tham gia của đại diện Tỉnh Đoàn Sơn La, TikTok Shop và các nhà sáng tạo nội dung. Tại đây, lần đầu tiên khái niệm “Mỗi xã một KOL” được thảo luận - hướng tới hình thành cộng đồng thanh niên làm nội dung số, quảng bá sản phẩm nông sản và văn hoá bản địa trên nền tảng số.

Theo các đại biểu, khi thanh niên trở thành “đại sứ số”, câu chuyện về đặc sản và văn hóa địa phương sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Tối 28/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 với 160 gian hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư