Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mạng lưới Bưu chính Viettel đảm bảo an toàn, thông suốt trong bão lũ
Quang Toản - 17/11/2020 20:14
 
Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cam kết đảm bảo vận chuyển thông suốt, an toàn về hàng hóa trong mùa mưa lũ

Sau khi cơn bão số 12 đi qua, mạng lưới của Bưu chính Viettel tiếp tục đứng trước thử thách của cơn bão số 13 - được dự báo là mạnh nhất từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, cùng với việc phòng chống, hạn chế những rủi ro thiệt hại do cơn bão có thể gây ra, mạng lưới Viettel Post vẫn đảm bảo vận chuyển thông suốt, an toàn về hàng hóa, tạo uy tín đối với khách hàng.

Trong 2 tháng vừa qua, hơn 22.000 cán bộ nhân viên tại 2.200 bưu cục/cửa hàng, 6.000 điểm giao dịch luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, vận chuyển hàng hóa cho vùng bão lũ miền Trung. Riêng khu vực miền Trung, 100% cán bộ nhân viên luôn túc trực 24/24 nhằm đối phó với những cơn bão dồn dập đổ vào nước ta.

Viettel Post luôn đảm bảo an toàn, thông suốt trong mùa mưa bão năm 2020.
Viettel Post luôn đảm bảo an toàn, thông suốt  hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện trong mùa mưa bão năm 2020.

Có những lúc mạng lưới vận chuyển gần như bị tê liệt trước những hậu quả mà mưa lũ để lại. Nhưng, với sự chủ động cùng phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, Viettel Post đã chủ động lên phương án phòng chống nhằm ứng phó kịp thời trước mọi hoàn cảnh từ trước, trong và sau khi bão đi qua. Với mục tiêu không để thiệt hại về người và của, đồng thời đưa các phương án kịp thời bảo vệ hàng hóa, tránh mất mát, hư hỏng gây thiệt hại cho Viettel Post và khách hàng.

Kết hợp với các phương án phòng chống cụ thể, các đơn vị thực hiện thông báo cho khách hàng về tình trạng bưu phẩm, bưu gửi trong trường hợp chậm muộn tránh tình trạng khách hàng khiếu nại gây ảnh hưởng đến uy tín của Viettel Post. Bên cạnh đó các đơn vị trên toàn quốc thực hiện việc tư vấn cho khách hàng trước khi chấp nhận bưu gửi đến các tỉnh có sự ảnh hưởng của bão.

Trước khi bão đổ bộ vào đất liền lãnh đạo Viettel Post đã yêu cầu các đơn vị phải đặc biệt quan tâm, chú ý vấn đề hậu cần, chăm lo, đảm bảo sức khỏe cho anh em.

Ông Phạm Minh Tịnh, Giám đốc Chi nhánh  Bưu chính Viettel Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nắm chắc các vùng tâm bão, lên phương án và trực tiếp chỉ huy các Bưu cục, Cửa hàng chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị dự trữ: dây, túi bóng, áo mưa, mì tôm... đảm bảo bưu phẩm, bưu kiện khi kết nối không bị ướt, rách... đảm bảo an toàn tuyệt đối trên đường vận chuyển. Không những thế, các cửa hàng, bưu cục đã , kịp thời thông báo với khách hàng về quy cách nhận bưu phẩm, bưu kiện, thời gian nhận, phát. Chủ động liên hệ với Chi nhánh viễn thông tỉnh trong công tác phòng, chống bão.

Công ty Logictis Viettel ngoài việc lập kế hoạch phân bổ xe vận chuyển phù hợp tại các khu vực, vùng trọng tâm bão đã kịp thời liên hệ trực tiếp với các nhà vận chuyển  như các hãng hàng không, tàu hỏa, ô tô khách, ô tô tải...để đề ra phương án và phương thức kết nối khi có sự cố do bão, lũ xảy ra ảnh hưởng trực tiếp tới đường vận chuyển. Trước đó, đơn vị cũng làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng xe, chuẩn bị xăng dầu dự trữ, lương thực, cắt cử ca trực 24/24 trước, trong và sau khi có bão.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó tổng Giám đốc Viettel Post  – Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Viettel Post cho biết, tính đến nay, mặc dù liên tiếp trải qua những cơn bão lớn trong thời gian vừa qua, mạng lưới Viettel Post  không chỉ đứng vững, đồng thời Viettel Post còn liên tục cùng với bà con nhân nhân tại các vùng chịu ảnh hưởng của mưa bão khắc phục khó khăn sau khi bão đi qua, kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm cùng bà con nhân dân vượt qua thiên tai lũ lụt để ổn định cuộc sống.

Trước đó, tháng 10/2020, Viettel Post  đã tổ chức các  tiếp nhận hàng hoá của các nhà hảo tâm là cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước và vận chuyển hàng hoá miễn phí đến tận tay đồng bào 3 tỉnh miền Trung là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Chiến thuật “nhặt hạt dẻ trong lò lửa” của Viettel Post
Với việc tung ra ứng dụng gọi xe MyGo và sàn thương mại điện tử Voso.vn, Viettel Post sẽ đi theo cách của mình và không tham gia cuộc chiến “đốt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư