Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Mạng xã hội Lotus trình làng với hàng loạt tính năng độc đáo
Tú Ân - 17/09/2019 06:45
 
Buổi lễ ra mắt Mạng xã hội Lotus tối ngày 16/9 đã có khoảng 1.000 người tham dự, nghe giới thiệu về những tính năng đặc biệt, độc đáo của mạng xã hội này.

Hàng loạt các tính năng đặc biệt

"Trong suốt thời gian 10 năm làm việc trên môi trường thông tin mạng nhưng tôi thấy những cuộc tranh luận trên mạng không mang lại hạnh phúc. Chúng tôi muốn tìm kiếm một cái đẹp, những hình ảnh đẹp, những thông tin kiến thức chuyên sâu, những cảm xúc tích cực do đó Lotus ra đời với mục đích muốn xây dựng một không gian cho người Việt để có thể truyền tải những cảm xúc tích cực, những điều tốt đẹp cho mọi người, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc CTCP VCCorp mở đầu bài thuyết trình của mình.

Từ ý tưởng đó, Lotus là mạng xã hội không có các nút Unlike, nút chia sẻ trạng thái tiêu cực. Đồng thời, Lotus còn xây dựng các tính năng độc đáo.

Chức năng ấn tượng nhất của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Thông qua Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng thể hiện phong cách, góc nhìn, sáng tạo riêng của chủ nhân.

Lễ ra mắt Lotus có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.
Lễ ra mắt Lotus có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Chức năng thứ 2 là cung cấp các format riêng cho những người làm nội dung chuyên nghiệp. Theo đó, trên mạng xã hội này, người dùng sẽ được cung cấp format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.

Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip..

Với blog, Lotus tạo công cụ cho phép viết blog trên môi trường PC, những câu chuyện dài đầy cảm hứng không thể nói ngắn gọn vài dòng. Như vậy với Lotus, những ai yêu thích Yahoo blog 360 sẽ có không gian để chia sẻ nhiều hơn Facebook.

Với Rich Media Note, người dùng có thể viết blog chủ yếu bằng hình ảnh và đây là ứng dụng duy nhất trên mạng Lotus mà không tìm thấy ở bất cứ mạng xã hội toàn cầu nào.  

Bên cạnh đó, người dùng còn dễ dàng tìm kiếm và đọc các thông tin chính thống, những tin tức nóng hổi mà cả xã hội đang quan tâm. Tất cả đều được thể hiện dưới nhiều hình thức từ text đến hình ảnh, video clip... 

Token sẽ lan tỏa năng lượng tích cực 

Theo ông Nguyễn Thế Tân, bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng sẽ nhận được token. Bằng số token nhận được, người dùng có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.

Thuật toán ưu tiên những nội dung có nhiều token sẽ được lan truyền mạnh hơn trên top treding. Vì là mạng xã hội lấy nội dung làm trung tâm, do đó sẽ không chỉ đơn thuần là like và Share, việc ủng hộ token sẽ lam truyền nội dung tích cực và chất lượng, để cổ vũ người khác tạo ra nhiều nội dung hay hơn nữa. 

Lotus đặt mục tiêu trước mắt sẽ có được 4 triệu người dùng.
Lotus đặt mục tiêu trước mắt sẽ có được 4 triệu người dùng

Lotus sẽ xây dựng hệ sinh thái Token Economy như đổi token thành voucher, đổi thành phiếu giảm giá hoặc các kịch bản khác như những trải nghiệm, thử thách, vượt qua sẽ được tặng quà. VCCorp đã lên nhiều phương án và đang được tích cực triển khai.

Lotus phát triển các công cụ cho doanh nghiệp tham gia môi trường Lotus, các hoạt động bán hàng marketing có thể tham gia trên Lotus. Sau buổi ra mắt hôm nay Lotus mở bản thử nghiệm kéo dài trong 3-6 tháng. 

CEO Lotus cho biết với một sản phẩm ra đời sẽ còn một số hạt sạn và giai đoạn Open Beta sẽ được xử lý và lắng nghe phản hồi của người dùng. Kể từ hôm nay những ai quan tâm đến Lotus có thể tải app và trải nghiệm.

Ông Tân cho biết, sẽ có những cột mốc mà Lotus phải chinh phục. Dấu mốc đầu tiên Lotus hướng đến là đạt 4 triệu người dùng thường xuyên, để đánh giá sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay chưa, tiếp đến là mốc 20 triệu và 60 triệu người dùng. Chặng đường ngắn hay dài phụ thuộc hoàn toàn vào sự ủng hộ của xã hội còn về phía Lotus luôn cố gắng hết sức.

Mạng xã hội “thuần Việt” có gì khác Facebook, Zalo?
Ngày 16/9 tới, VCCorp sẽ ra mắt mạng xã hội Lotus của người Việt, do người Việt phát triển và có nhiều điểm khác biệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư