-
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
Theo ông Tân, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống. Và nếu so với mạng xã hội Facebook phổ biến toàn cầu thì Lotus có nhiều khác biệt. Từ thực tế đó, Lotus sẽ thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.
“Lotus cũng tạo mọi điều kiện để giải phóng sức sáng tạo cho các nhà sản xuất nội dung như xây dựng 50 format giúp truyền tải các nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia", ông Tân nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp tại cuộc họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus. |
Trên Lotus, mỗi người đều có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung. Quá trình sử dụng và sáng tạo nội dung người dùng sẽ tích lũy được token (tài sản mã hóa). Lotus dự kiến tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.
Để có nội dung tốt, mạng xã hội này đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, giải trí, âm nhạc và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí. Những nhà sáng tạo nội dung trên Lotus sẽ được trả phí.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định", ông Tân tiết lộ.
Ông Tân cho biết, mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, tất cả nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên gia tư vấn và bán hàng để đảm bảo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus ngay lập tức.
Trên Lotus, người dùng không kết bạn mà trở thành fan của các nguồn tin, kết nối với nội dung, chủ đề quan tâm và mối quan tâm. Thuật toán của Lotus chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung mà họ quan tâm.
“Lotus sinh ra không phải để thắng mạng xã hội nào, cũng không chọn thị trường ngách, mà sẽ đi vào thị trường phổ quát, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các lớp người dùng khác nhau”, ông Tân cho biết.
Hiện VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỉ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus, trong đó, 700 tỉ đồng của nhà sản xuất VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Ông Tân cho biết, theo lộ trình, ngày 9/9/2019, người dùng có thể tải apps và đăng ký trước tài khoản đồng thời mở bản dùng thử với một số lượng nhỏ thành viên. Đến 16/9, sẽ tổ chức lễ ra mắt mạng xã hội với việc phát hành bản dùng thử trong 3-6 tháng. Trong thời gian này, Lotus sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới, chỉnh sửa và hoàn thiện phần mềm, bổ sung chức năng và điều chỉnh hướng phát triển nội dung.
-
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng