Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Mạng xã hội Lotus sẽ là đất sống cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp”
Hữu Tuấn - 09/09/2019 14:46
 
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp tại cuộc họp báo ra mắt mạng xã hội Lotus ngày 9/9.
Nghe bài viết này tại đây :

Theo ông Tân, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống. Và nếu so với mạng xã hội Facebook phổ biến toàn cầu thì  Lotus có nhiều khác biệt. Từ thực tế đó, Lotus sẽ thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

“Lotus cũng tạo mọi điều kiện để giải phóng sức sáng tạo cho các nhà sản xuất nội dung như xây dựng 50 format giúp truyền tải các nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia", ông Tân nhấn mạnh.

Ông
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp tại cuộc họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus.

Trên Lotus, mỗi người đều có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung. Quá trình sử dụng và sáng tạo nội dung người dùng sẽ tích lũy được token (tài sản mã hóa). Lotus dự kiến tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Để có nội dung tốt, mạng xã hội này đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, giải trí, âm nhạc và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí. Những nhà sáng tạo nội dung trên Lotus sẽ được trả phí.

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định", ông Tân tiết lộ.

Ông Tân cho biết, mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, tất cả nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên gia tư vấn và bán hàng để đảm bảo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus ngay lập tức.

Trên Lotus, người dùng không kết bạn mà trở thành fan của các nguồn tin, kết nối với nội dung, chủ đề quan tâm và mối quan tâm. Thuật toán của Lotus chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung mà họ quan tâm.

“Lotus sinh ra không phải để thắng mạng xã hội nào, cũng không chọn thị trường ngách, mà sẽ đi vào thị trường phổ quát, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các lớp người dùng khác nhau”, ông Tân cho biết.

Hiện VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỉ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus, trong đó, 700 tỉ đồng của nhà sản xuất VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Ông Tân cho biết, theo lộ trình, ngày 9/9/2019, người dùng có thể tải apps và đăng ký trước tài khoản đồng thời mở bản dùng thử với một số lượng nhỏ thành viên. Đến 16/9, sẽ tổ chức lễ ra mắt mạng xã hội với việc phát hành bản dùng thử trong 3-6 tháng. Trong thời gian này, Lotus sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới, chỉnh sửa và hoàn thiện phần mềm, bổ sung chức năng và điều chỉnh hướng phát triển nội dung.

Trước khi Gapo ra mắt, nhiều mạng xã hội Việt dính cảnh "mới khai sinh đã khai tử"
Hàng loạt mạng xã hội Việt Nam với tham vọng cạnh tranh với Facebook, Twitter, Instagram… đã đuối dần đều sau khi ra mắt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư