Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Mạng xã hội “make in Vietnam” Vdiarybook chính thức ra mắt
Nhung Bùi - 10/12/2023 23:28
 
Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Ngày 10/12/2023 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), mạng xã hội Nhật ký cuộc sống (Vdiarybook) đã chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ Vzone Global phát triển, sau quá trình 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm.

Ông Lê Trung Hiếu, Nhà sáng lập, Chủ tịch Vzone Global cho biết điểm nổi bật đầu tiên của Vdiarybook là một mạng xã hội “sạch”. Tất cả các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tài khoản định danh bằng con người thật, doanh nghiệp thật, tạo ra một mạng xã hội sạch từ tư duy tới tiềm thức người dùng, từ thông tin đến văn hóa, chuẩn mực về giá trị đạo đức, cùng lưu trữ và khai thác các tài nguyên số... đặc biệt là tuân thủ luật pháp Việt Nam.

“Nền tảng với ưu điểm đẩy lùi và ngăn chặn thông tin xấu, độc và cùng chung tay lan tỏa chia sẻ những thông tin tốt đẹp chính thống, tích cực đến mọi tầng lớp người dân, tạo tiền đề cơ hội phát triển kinh tế, khai thác nguồn tài nguyên số”, ông Lê Trung Hiếu khẳng định.

Ông Lê Trung Hiếu, Chủ tịch Vzone Global chia sẻ tại lễ ra mắt mạng xã hội Vdiarybook. Ảnh: Nhung Bùi.

Không chỉ là mạng xã hội để đăng thông tin hay hình ảnh, Vdiarybook còn có nhiều tính năng vượt trội, khác biệt với các mạng xã hội khác, như các tính năng: SOS, báo cháy, tìm thân nhân qua dòng lịch sử, tìm liệt sĩ; quyên góp từ thiện,…đặc biệt là tính năng chia sẻ doanh thu với người dùng dựa trên lượng thông tin đóng góp.

Với Slogan: “Chia sẻ khoảnh khắc – Lưu giữ kỷ niệm đẹp”, Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống còn chú trọng tích hợp các nội dung nhằm bảo tồn, phát triển, quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam; giáo dục về lịch sử truyền thống, với mong muốn là nơi giúp thế hệ trẻ thẩm thấu dòng lịch sử của dân tộc Việt Nam qua những câu chuyện, những video kể về tinh thần chiến đấu kiên cường của bao thế hệ cha ông.

Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành một yêu cầu quan trọng và bức thiết đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Vzone Global đã phát triển và xây dựng thành công một hệ sinh thái công nghệ “Make in Vietnam”, gồm: Mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, thương mại số, tiếp thị liên kết, thiện nguyện số,… Với nền tảng và hệ sinh thái này, ông Hiếu nhấn mạnh mọi dữ liệu đều được bảo mật và lưu giữ trên máy chủ được đặt tại Việt Nam, là một tài nguyên số vô cùng quý giá để khai thác, sử dụng cho hiện tại và tương lai lâu dài của đất nước.

“Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ và các cộng sự của công ty là một tập thể thế hệ trẻ, với khát vọng “chung tay vì một Việt Nam hùng cường”, tạo ra những sản phẩm công nghệ giải quyết các vấn đề thiết thực, cụ thể của xã hội. Sản phẩm mang thương hiệu Make in Vietnam của Vzone Global hướng tới khát vọng tạo ra những giá trị thật, bằng trí tuệ của người Việt đưa những sản phẩm chất lượng vươn ra toàn cầu”, Nhà sáng lập Vzone Global nhấn mạnh.

Điểm khác biệt, vượt trội của nền tảng Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống (Vdiarybook) so với các Mạng xã hội khác:
1. Mạng xã hội do người Việt kiến tạo, Máy chủ đặt tại Việt Nam
2. Bảo mật thông tin, tuân thủ Pháp luật Việt Nam
3. Lọc thông tin xấu, độc, sạch ngay từ đầu bằng định danh
4. Đa tính năng tích hợp đa tiện ích thông minh, Blockchain, NFT (Giáo dục, Y tế, Quốc Phòng-An ninh; quản trị doanh nghiệp; hành chính công; thương mại số; báo chí điện tử; mạng xã hội… )
5. Được viết bởi ngôn ngữ mới nhất trên nền tảng công nghệ Blockchain
6. Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống như một cuốn Bách khoa toàn thư cuộc sống.
Hiện tại, Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống đã có phiên bản Web, cũng như ứng dụng điện thoại trên hệ điều hành Androi và iOS.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư