Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mạnh tay chi tiền mua bánh Trung thu biếu, tặng
Kỳ Thành - 18/08/2014 21:19
 
 Theo tiết lộ mới nhất của đại diện CTCP Kinh Đô, mùa Trung thu năm nay, bên cạnh nhu cầu thưởng thức của hộ gia đình tăng lên thì phân khúc khách hàng cơ quan xí nghiệp rộ lên rất sớm và tăng đáng kể.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Độc chiếm thị trường dầu ăn, Vocarimex vẫn phải gom "tiền lẻ"
Bánh Trung thu 2014: Cảnh giác các chiêu giảm giá
Thu 950 tỷ đồng, nhà nước đại thắng phiên IPO Vocarimex
Phạm Đình Nguyên bắt tay Trần Lệ Nguyên: Liệu có còn nguyên?

Theo đánh giá của Kinh Đô, sự khởi sắc của nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Kinh tế vĩ mô chuyển mình rất tích cực đã tạo hiệu ứng đến các doanh nghiệp, nhờ sự cải thiện về sức mua của người tiêu dùng. Đặc biệt, mùa Trung thu năm nay, sức mua tăng và sôi động từ đầu mùa đối với đơn hàng từ các cơ quan xí nghiệp.

  bánh trung thu Kinh Đô, nhu cầu bánh trung thu  
  Trung thu năm nay, sức mua tăng và sôi động từ đầu mùa đối với đơn hàng từ các cơ quan xí nghiệp  

Năm nay, phân khúc cơ quan xí nghiệp rộ sớm vì các doanh nghiệp tìm hiều, đặt quà Trung thu tặng đối tác, cán bộ công nhân viên sớm hơn nhiều so với mọi năm.

Trong đó, lượng khách hàng cơ quan xí nghiệp của Kinh Đô tăng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài trong các ngành da giày, may mặc, điện tử.

Các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu cũng đưa ra nhiều dòng sản phẩm với các mức giá khác nhau phục vụ nhu cầu từng nhóm đối tượng khác hàng. Tuy có tăng so với năm trước nhưng vẫn ở mức tương đối mềm, như sản phẩm bánh Trung thu thuộc dòng bình dân của Hải Hà với mức giá thấp nhất chỉ 32.000đ/cái, trong khi với dòng sản phẩm cao cấp là 680.000đ/hộp 4 cái.

Các nhãn hàng bánh Trung thu như Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị… cũng có sự điều chỉnh mức giá dao động trung bình từ 30 - 50.000/cái để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng dịp Trung thu năm nay.

Bên cạnh các hãng sản xuất trong nước, mùa Trung thu năm nay, còn có sự góp mặt của một số loại bánh trung thu nhập khẩu của Hongkong, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia…

Bên cạnh việc cạnh tranh về giá, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh việc đa dạng cơ cấu sản phẩm, đa dạng trọng lượng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mùa Trung thu năm nay, Kinh Đô  cũng ra mắt mẫu hộp vuông mới bên cạnh mẫu hộp thang truyền thống đáp ứng nhu cầu biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Kinh Đô cho biết, mùa Trung thu năm nay, Công ty phục vụ thị trường 2.800 tấn bánh, tăng 15% so với năm 2013, trong đó sản lượng dòng cao cấp Trăng Vàng tăng 25% và dòng bánh trung thu Kinh Đô tăng 12%. Tính đến ngày 17/8 (22/7 âm lịch), sản lượng tiêu thụ bánh Trung thu Kinh Đô tăng 9% so với cùng kỳ. Một doanh nghiệp cũng có tên tuổi trên thị trường bánh kẹo là Bibica cũng cho biết sẽ tăng sản lượng trong mùa Trung thu năm nay. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp bánh kẹo đều đánh giá thị trường bánh kẹo năm nay sẽ có xu hướng tăng.

Kinh Đô cho rằng, thị trường bánh Trung thu đang bước vào giai đoạn cao điểm và rất sôi động. Từ nay đến dịp Lễ 2/9, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục biếu tặng cán bộ công nhân viên, đối tác và nhóm khách hàng người tiêu dùng cũng đẩy mạnh việc biếu tặng bạn bè, người thân, mua thưởng thức, sum họp gia đình…

Bánh kẹo Kinh Đô bán mì ăn liền, cà phê, dầu ăn Bánh kẹo Kinh Đô bán mì ăn liền, cà phê, dầu ăn

Công ty cổ phần Kinh Đô (mã KDC, sàn HOSE) dự kiến trong những tháng tới sẽ tung ra thị trường các mặt hàng mới như mì ăn liền, cà phê và dầu ăn.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư