-
Yêu cầu mua bán vàng miếng phải có hóa đơn, chứng từ, phòng chống rửa tiền -
Cắt giảm, đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước -
Tiếp tục đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước quy định lượng mua tối thiểu giảm còn một nửa -
"Nóng bỏng tay", vàng miếng SJC vượt mốc 87 triệu đồng/lượng -
Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
Shinhan Bank: Ngân hàng Nhà nước duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Có 5 hình thức giả mạo chủ yếu được Maritime Bank cảnh báo tới khách hàng.
Thứ nhất, giả mạo cán bộ ngân hàng hoặc đối tác kinh doanh gọi điện, nhắn tin, gửi email cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại, quà tặng trúng thưởng.
Thứ hai, giả mạo thông báo tài khoản Ebanking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.
Thứ ba, giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội, thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền.
Thứ tư, giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập có giao diện tương tự website thật bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh ngân hàng tới khách hàng, trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng đăng nhập, từ đó chiếm đoạt các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.
Thứ năm, giả mạo cơ quan chức năng thông báo khách hàng liên quan đến vụ vi phạm nghiêm trọng và yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập để phục vụ công tác điều tra.
Để phòng tránh rủi ro, Maritime Bank yêu cầu khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật (tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân) cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào.
Đồng thời, chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ, thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân. Đồng thời, không lưu tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử, luôn nhớ Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập, thông báo ngay cho ngân hàng khi phát hiện bị thay đổi thông tin cá nhân, bị yêu cầu cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu hoặc tài khoản có giao dịch bất thường…
-
Yêu cầu mua bán vàng miếng phải có hóa đơn, chứng từ, phòng chống rửa tiền -
Cắt giảm, đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước -
Tiếp tục đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước quy định lượng mua tối thiểu giảm còn một nửa -
"Nóng bỏng tay", vàng miếng SJC vượt mốc 87 triệu đồng/lượng
-
Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
Shinhan Bank: Ngân hàng Nhà nước duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế -
Ngân hàng Nhà nước có thể đã bán 500 - 700 triệu USD, tỷ giá sẽ hạ nhiệt -
Vàng “hạ nhiệt” sau khi lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng, USD vẫn nóng -
Làn sóng chuyển giao ngân hàng yếu kém -
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc -
Doanh nghiệp đau đầu gọi “vốn xanh”
-
1 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
2 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
3 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
4 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/5
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp