
-
Nhiều ngân hàng “phớt lờ” cổ tức
-
BIDV sẽ bán hết room cho cổ đông ngoại
-
KienLongBank chưa có kế hoạch M&A nhưng sẵn sàng hợp tác
-
NHNN chính thức mua lại OceanBank, chỉ định VietinBank tham gia điều hành
-
DongABank hoãn ĐHCĐ sang tháng 5 -
Bất ngờ tín dụng đóng tàu
Có 5 hình thức giả mạo chủ yếu được Maritime Bank cảnh báo tới khách hàng.
Thứ nhất, giả mạo cán bộ ngân hàng hoặc đối tác kinh doanh gọi điện, nhắn tin, gửi email cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại, quà tặng trúng thưởng.
Thứ hai, giả mạo thông báo tài khoản Ebanking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.
Thứ ba, giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội, thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền.
Thứ tư, giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập có giao diện tương tự website thật bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh ngân hàng tới khách hàng, trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng đăng nhập, từ đó chiếm đoạt các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.
Thứ năm, giả mạo cơ quan chức năng thông báo khách hàng liên quan đến vụ vi phạm nghiêm trọng và yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập để phục vụ công tác điều tra.
Để phòng tránh rủi ro, Maritime Bank yêu cầu khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật (tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân) cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào.
Đồng thời, chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ, thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân. Đồng thời, không lưu tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử, luôn nhớ Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập, thông báo ngay cho ngân hàng khi phát hiện bị thay đổi thông tin cá nhân, bị yêu cầu cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu hoặc tài khoản có giao dịch bất thường…

-
Hiệu chỉnh khiếm khuyết thu - chi Quỹ Bảo trì đường bộ -
Top cổ phiếu quốc tế hứa hẹn sinh lời tốt nhất năm 2020 -
Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch hợp tác đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam -
VPBank và California Fitness and Yoga hợp tác ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu -
Môi trường kinh tế Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư cả trong nước và nước ngoài -
Ngân hàng hướng tới nhu cầu an cư của người dân -
Cần cẩn trọng khi vay tiền trực tuyến
-
Vietjet khai trương đường bay thẳng Thượng Hải - TP.HCM
-
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị du lịch biển
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam