Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Mata tỏa sáng ở Anfield, Gerrard nhận thẻ đỏ trong ngày đen tối
Mạnh Cường - 23/03/2015 02:19
 
Cuộc đại chiến giữa Liverpool – Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra rất kịch tính và phần thắng nghiêng về đội khách với 2 bàn thắng vô cùng đẹp mắt của tiền vệ Juan Mata. Thua MU với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Anfield, Liverpool đã không thể vượt qua được MU để chen chân vào Top 4 sau vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Chelsea thi đấu khá vất vả trước chủ nhà Hull City nhưng vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh: Đại chiến trên sân Anfield
Man Utd 3-0 Tottenham: Fellaini mở tỷ số, “Quỷ đỏ” thăng hoa
Vòng 29 giải NHA: Nóng bỏng cạnh tranh top 4
Lượt về vòng knock-out Champions League Chelsea - PSG: Chelsea gỡ thể diện cho người Anh?
West Ham 0-1 Chelsea: Hazard lập công, Chelsea giành trọn 3 điểm
Newcastle – Man Utd: "Quỷ đỏ" giữ vững Top 4?

Liverpool 1–2 Man Utd: Mata lập cú đúp, “Quỷ đỏ” vững chắc Top 4

Mata tỏa sáng ở Anfield, Gerrar nhận thẻ đỏ trong ngày đen tối
Chiếc thẻ đỏ đáng quên của đội trưởng Gerrard phải nhận sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Herrera.

Cuộc đại chiến giữa Liverpool – Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra rất kịch tính và xứng đáng với tên gọi “trận derby nước Anh”. Với phong độ không ổn định, M.U ít nhiều bị đánh giá thấp hơn Liverpool trước khi bước vào trận đấu này, nhưng “Quỷ đỏ thành Man” đã xuất sắc giành chiến thắng với 2 bàn thắng vô cùng đẹp mắt của tiền vệ Juan Mata và anh cũng chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này.

Hiệp 1 của trận đấu, Man Utd là đội cầm bóng nhiều hơn và chủ động tấn công về phía đội nhà. Phút 14, nhận đường chuyền của Herrera, Mata băng xuống dứt điểm chéo góc bằng chân phải, mở tỷ số trận đấu. Ở trận này, hàng hậu vệ của MU đã thi đấu rất tốt, bọc lót cho nhau rất kịp thời khiến cho hàng công của đội chủ nhà không thể phát huy được ưu thế về tốc độ và kỹ thuật. Man United đã thành công trong việc phá lối chơi của đội chủ nhà.

Trong 2 trận đấu vừa qua khán giả đã không còn phải xem một lối đá bế tắc, kém hiệu quả của MU bởi những pha tấn công biên nữa mà thay vào đó là lối đá ban chuyền, phối hợp ở tuyến tiền vệ sau đó có một đường trọc khe rất tốt cho hàng công ghi bàn. Fellaini đã ghi bàn vào lưới Tottenham cũng từ pha chọc khe của Carrick. Và trong trận đấu này, Juan Mata cũng ghi được 2 bàn thắng vào lưới của Liverpool xuất phát từ đường chọc khe của Herrera và Di Maria.

Ngay đầu hiệp 2 đội chủ sân Anfield đã phải chơi thiếu người khi đội trưởng Gerrard phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Herrera. Chiếc thẻ đỏ đáng quên của Gerrard khi anh mới chỉ xuất hiện trên sân đúng vài chục giây.

Vào phút thứ 59 của trận đấu, Mata đã có được bàn thắng thứ 2 vào lưới của Liverpool với một siêu phẩm không thể cản phá. Liverpool cũng có một bàn thắng danh dự vào phút thứ 69 và người lập công là Daniel Sturrdge. Kết quả chung cuộc Man Utd đã có được chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ đang cạnh tranh Top 4 trên BXH với tỉ số 2-0. Chiến thắng này giúp Man United nâng cách biệt với "Quỷ đỏ Merseyside" từ 2 điểm lên thành 5 điểm. Không những thế,Một chiến thắng trước đối thủ lớn sẽ tiếp thêm đà hưng phấn cho Man United trong hành trình trở lại với Champions League mùa tới.

Đây là một trận đấu đáng thất vọng của đội chủ sân Anfield. Khi mà hàng phòng ngự đã mắc rất nhiều sai lầm không những thế còn thể hiện một bộ mặt xấu xí với nhiều pha phạm lỗi thô bạo.

Hull City  - Chelsea: 2 -3: Quan trọng là 3 điểm

Tại trận đấu cuối cùng của vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã có chiến thắng vất vả trước chủ nhà Hull City với tỷ số 3-2. Với 3 điểm có được ở trận đấu này giúp The Blues củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn và thi đấu ít hơn 1 trận so với đội xếp sau là Man City.

3 bàn thắng của The Blues có được do công của Hazard vào phút thứ 2 sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 được ghi bởi tiền đạo Diego Costa sau pha chuyền bóng thông minh của Cesc Fabregas. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 do công của tiền đạo Loic Remy ngay lần chạm bóng đầu tiên khi anh được tung vào sân thay cho Diego Costa.

Đội chủ nhà Hull City cũng có được 2 bàn thắng nhờ công của El Mohamady vào phút thứ 26 và Hernandez vào phút thứ 28, nhưng chừng đó là chưa đủ để có được điểm số trước đội đầu bảng.

Man City, Arsenal đều giành trọn 3 điểm

Với 3 bàn thắng ghi vào lưới West Brom tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Man City đã có 3 điểm quý giá ngay trên sân nhà Etihad sau 2 trận thua liên tiếp trước Burnley và Barca trong vòng 5 ngày.

Sau khi bị loại khỏi Champions League thì Man City chỉ còn một mục tiêu duy nhất là giải Ngoại hạng Anh. Hiện giờ “The Citizens” đang đứng thứ 2 trên BXH, nhiều hơn Arsenal 1 điểm và 2 điểm nhiều hơn MU. Mục tiêu duy nhất còn lại của Man City tại mùa giải năm nay là ít nhất có được vị trí thứ 2 khi kết thúc mùa giải. Sau khi để thua Burnley tại vòng 29 thì thầy trò HLV Pellegrini đã dần mất đi cơ hội để bảo vệ được ngôi vương.

Kém đội đầu bảng Chelsea tới 6 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận, sẽ rất khó cho Man City có thể san bằng được cách biệt trong khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa. Nhưng cơ hội vẫn chưa hẳn đá hết với đội chủ sân Etihad nếu "Man xanh" tìm lại được mạch chiến thắng và chờ đợi Chelsea sẩy chân ở những vòng đấu cuối.

Tại trận đấu này, Man City đã có một số thay đổi ở hàng tiền vệ khi để cặp đôi Yaya Toure – Fernandinho ở ngoài và thay vào đó là Lampard và Fernando. Trên hàng công Wilfried Bony được thi đấu ngay từ đầu và tân binh người Bờ Biển Ngà đã có pha lập công mở ra thế trận tưng bừng cho đội chủ sân Etihad. Đây cũng là bàn thắng đâu tiên của anh ghi được cho Man City. Hai bàn thắng còn lại là của Fernando và David Silva.

Trận đấu mà Man City đã được thi đấu hơn người ngay từ phút thứ 2 với pha pham lỗi của Dawson bên phía West Brom nhưng trọng tài lại rút nhầm thẻ đỏ đuổi McAuley. Đây không phải là lần đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa này trọng tài đuổi nhầm người. Lần gần đây nhất là chiếc thẻ đỏ dành cho Wes Brown bên phía Sunderland trong khi O'Shea mới là người phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong trận đấu giữa Man United – Sunderland tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng 3-1 trước West Brom ở vòng đấu này thì Man City đã có những thay đổi tích cực và thể hiện được tinh thần thi đấu, quyết tâm chiến thắng. Không những thế chiến thắng trước West Brom cũng là đà tạo hưng phấn cho toàn đội sau những chuỗi trận thất bại vừa qua.

Đội đứng thứ 3 trên BXH, Arsenal cũng có trận thắng rất vất vả trướng đội chủ nhà Newcastle nhờ sự tỏa sáng của Giroud. Với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục vững chắc ở vị trí thứ 3 và bám đuổi Man City với 1 điểm ít hơn.

Chỉ trong vòng 4 phút, Arsenal đã có 2 bàn thắng nhờ công của Olivier Giroud vào phút thứ 24 và 28. Tưởng chừng với 2 bàn thắng ở hiệp 1 của trận đấu sẽ giúp cho đội quân của Wenger có một chiến thắng dễ dàng nhưng sang hiệp 2, tình thế đã đảo chiều ngược lại. Vào phút 48, Sissoko đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Newcastle. Bàn thắng đó đã giúp đội chủ sân St James’ Park thi đấu tốt hơn hẳn với nhiều pha bóng nguy hiểm khiến hàng thủ của Arsenal làm việc rất vất vả. Rất nhiều lần khung thành Ospina bên phía "pháo thủ" bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên trong một ngày kém may mắn của đội chủ nhà Newcastle khiến các cầu thủ không thể đưa bóng vào lưới đội khách lần thứ 2.

Với chiến thắng 2-1 cực kỳ vất vả, Arsenal đã có 60 điểm trong tổng số 30 vòng đấu tại Premier League và tiếp tục vững chắc ở vị trí thứ 3 trên BXH. Thắng lợi trước Newcastle cũng là cú hích tinh thần cho Arsenal trước giai đoạn lịch thi đấu rất khó khăn sắp tới. Trong 3 vòng đấu tới, Pháo thủ sẽ phải gặp 2 đối thủ rất mạnh là Liverpool và Chelsea.

Kết quả vòng 30 giải Ngoại Hạng Anh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư