Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mẫu xe SUV của VinFast lắp động cơ V8 cho phiên bản đặc biệt
Hoàng Nam - 05/03/2019 16:11
 
Mẫu xe SUV Lux phiên bản đặc biệt với trang bị động cơ V8 dung tích 6.200cc mạnh mẽ cùng sự nâng cấp vượt trội về nội và ngoại thất đã xuất hiện trang trọng tại gian hàng của Magna ở Geneva Motor Show 2019.

VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng vượt trội toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn các thông số kỹ thuật bên trong. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới trên 300 km/h.

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 mang đi triển lãm được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo đẳng cấp và quyền lực cho người dùng.

Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ “siêu phẩm”.

Chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 là kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Để nhấn mạnh đặc tính sang trọng và độc đáo của VinFast Lux V8, hàng ghế dưới của phiên bản đặc biệt đã được cân chỉnh kỹ càng để mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho người ngồi sau.

“VinFast Lux V8 là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và cảm giác lái của xe đua cùng đẳng cấp sang trọng vượt trội của một mẫu xe hạng sang. Chủ sở hữu mẫu xe này vừa có thể tận hưởng sự thư thái ở hàng ghế sau, vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê cầm lái khi ngồi sau vô lăng”, ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast chia sẻ.

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Magna Steyr là công ty tư vấn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới có trụ sở tại Graz (Áo), là thành viên của Tập đoàn Magna, chuyên thực hiện các đơn hàng OEM với nhiều hãng xe lớn trên thế giới như Volkswagen, Mercedes-Benz, Audi, BMW, Toyota, Chrysler, Jeep, Peugeot, Aston Martin, Mini...
[Infographic] Hành trình của VinFast
Sau màn ra mắt công chúng quốc tế tại Paris Motor Show 2018, VinFast đã tổ chức chuỗi sự kiện trưng bày 3 mẫu ô tô đầu tiên tại 7 tỉnh, thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư