-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
![]() |
Sự khác biệt về thế hệ, giới tính, phân khúc xe hay văn hóa có thể thay đổi ý nghĩa của màu sắc xe trên toàn thế giới.
Lý thuyết về màu sắc chỉ ra rằng một số kiểu tính cách thường gắn với các màu sắc nhất định. Ví dụ như, màu đỏ thể hiện năng lượng và đam mê, phổ biến gắn với những người thích được chú ý. Màu đen thường được gắn với quyền lực và sự tinh tế, lại phổ biến với những người có chức quyền. Màu trắng vốn tượng trưng cho sự tinh khiết, lại phổ biến với những người ưa thích sự khởi đầu mới. Các màu sắc khác thể hiện các kiểu tính cách khác nhau được thể hiện trong biểu đồ trên đây.
Angela Wright, tác giả của cuốn “Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Tâm lý học Màu sắc”, đồng thời là người sáng lập Công ty tư vấn Colour Affects có trụ sở tại London, cho biết, các kiểu tính cách cụ thể có mối liên hệ với những màu sắc nhất định và điều này có thể ảnh hưởng tới quyết định mùa hàng với bất kỳ loại hàng hóa nào, từ quần áo đến ô tô. Một người nên tin tưởng vào trực giác màu sắc của mình khi đưa ra quyết định mua xe bởi vì chiếc xe có thể phản ánh tính cách của họ.
Nắm bắt được tâm lý này, nhiều hãng xe cũng đã cho ra những lựa chọn về màu sắc mới để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.
Đơn cử Chevrolet Việt Nam vừa cho ra mắt 2 màu mới cho xe bán tải Colorado phiên bản mới là cam (orange crush) và xám (dark shadow metalic), hứa hẹn sẽ thu hút nhiều tính cách khác nhau.
“Với tất cả các mẫu xe, chúng tôi đều có gắng đưa ra những màu sắc phù hợp với nhiều tính cách khác nhau. Màu xám đậm có thể tạo cho chiếc bán tải vẻ ngoài truyền thống và tinh tế, nhưng đối với những khách hàng muốn thể hiện cá tính nhiều hơn, chúng tôi cung cấp những sắc màu sáng hơn như cam hoặc đỏ”, Krysti Murphy, Trưởng Bộ phận Thiết kế màu ngoại thất của GM toàn cầu chia sẻ.
Trung bình, một mẫu xe Chevrolet sẽ có từ 10 đến 12 lựa chọn màu sắc trong suốt vòng đời của xe.
“Màu ngoại thất ô tô là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình mua hàng”, ông Trần Đức Vũ, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng GM Việt Nam cho biết.
“Lựa chọn màu sắc mới của chúng tôi mang đến cho khách hàng cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa chiếc xe của họ, đồng thời tăng thêm sức hút cho mẫu xe bán tải Mỹ đình đám của chúng tôi”.
Các nhà thiết kế của Chevrolet khi phát triển các màu xe đã tìm hiểu rất kĩ về thị hiếu của khách hàng cũng như thời trang, đồ tiêu dùng và nội thất cao cấp. Sắc ánh kim có trên một số màu của Colorado và Trailbaze cũng đang rất thịnh hành trên các sản phẩm công nghệ cao có thiết kế công nghiệp – từ điện thoại thông minh đến thiết bị nhà bếp, cho thấy sự bắt kịp thời trang ở ngành ô tô.
Khi đánh giá các màu sắc được lựa chọn để đưa vào sản xuất, các nhà thiết kế sử dụng những hình mẫu mô phỏng trên máy tính để quan sát xem mỗi màu mới sẽ thay đổi sắc thái như thế nào và hình khối của xe sẽ được thể hiện ra sao trong điều kiện thay đổi ánh sáng như khi xe đang chạy trên đường.
“Là nhà thiết kế, chúng tôi luôn tìm tòi những ứng dụng và công nghệ mới mẻ, thú vị để làm cho màu sắc hiện lên sinh động.” Murphy cho biết. “Màu sắc bạn lựa chọn thể hiện phong cách sống của bạn và theo sau lựa chọn đó chắc chắn là những ưu tiên khác nhau. Khi thiết kế màu sắc, chúng tôi luôn chú trọng nhu cầu phong cách của từng đối tượng khách hàng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo mang đến đa dạng lựa chọn cho từng cá tính riêng biệt.”
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
2
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
3
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
4
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn
-
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”



