Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Máy bay của Indonesia mất tích có thể đâm vào núi
PV (Vnexpress) - 16/08/2015 22:47
 
Một quan chức hàng không Indonesia nói phát hiện tung tích chiếc phi cơ thuộc hãng Trigana Air bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu hồi chiều nay. Có thể máy bay đã lao đầu vào núi.
150816115809-novak-tease-only-2673-9001-

Một máy bay của hãng hàng không Trigana Air. Ảnh: CNN

Chiếc phi cơ mang số hiệu TGN267 thuộc hãng hàng không Trigana Air chở theo 54 người trên khoang bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu hồi chiều nay đã được phát hiện, CNN dẫn lời ông Suprasetyo, Giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Indonesia, cho biết trong một cuộc họp báo. Thông tin chi tiết vẫn cần được xác minh thêm nhưng một số người dân nói nhìn thấy chiếc phi cơ rơi trên một ngọn núi.

"Máy bay của Trigana đã được tìm thấy tại khu vực Trại 3 thuộc quận Ok Babe, cao nguyên Bintang", Reuters dẫn lời ông Suprasetyo nói với các phóng viên. "Người dân cung cấp thông tin rằng máy bay đã đâm vào núi Tangok".

Theo Telegraph, chiếc phi cơ mất tích khi bay qua vùng hẻo lánh ở miền đông Papua trong điều kiện thời tiết xấu. Hầu hết khu vực Papua được bao phủ bởi rừng rậm và núi cao vì thế công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Từng có những máy bay cũng rơi tại đây nhưng đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Dudi Sudibyo, một nhà phân tích hàng không, nhận định Papua là nơi đặc biệt nguy hiểm để bay qua vì địa hình núi hiểm trở và thời tiết biến đổi nhanh chóng. "Một phi công nếu bay được qua khu vực này sẽ có thể lái máy bay ở mọi khu vực trên thế giới", ông Sudibyo nói.

 

150816064513-indonesia-map-exlarge-169.j

Papua, nơi máy bay mất liên lạc. Đồ họa: CNN

Trước đó, ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia, xác nhận rằng đã mất liên lạc với chiếc máy bay ATR-42 của Trigana Air. Chiếc phi cơ mất tích chở 49 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn. Máy bay khởi hành từ sân bay Sentani của Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapuranam, lúc 15h16.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư