Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
MDIS trao học bổng cho học sinh học giỏi
Hải Hà - 18/08/2013 13:05
 
Sáng 18/8, Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) đã trao học bổng cho 36 học sinh có hoàn cảnh khó  khăn đạt thành tích xuất sắc tại 6 trường PTTH Hà  Nội, gồm Trần Phú, Việt Đức, Phan Đình Phùng, Kim Liên, Mononoxop, Thăng Long.
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, từ tháng 5 đến nay, MDIS đã hoàn tất việc trao 94 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, đến từ 15 trường thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Đà Nẵng, Tây Ninh và Cần Thơ.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó là hoạt động thường niên từ 9 năm qua của MDIS, với mục tiêu khuyến khích các em học sinh tiếp tục
cố gắng hơn nữa trong học tập

“Đây là hoạt động thường niên từ 9 năm qua của MDIS, với mục tiêu khuyến khích các em học sinh tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, chúng tôi hy vọng phần thưởng này cũng giúp các em ghi danh trong việc nộp đơn xin học bổng vào các trường hàng năm”, ông Eric Kuan, hiệu trưởng trường MDIS nói.

Đối với các sinh viên đang theo học, MDIS Singapore hàng năm cũng trao học bổng khoảng 5.000 đôla Singapore (SGD) cho các sinh viên xuất sắc theo học chương trình lấy bằng thạc sỹ và 4.000 SGD cho các chương trình học lấy bằng cử nhân.

Để rút ngắn thời gian học, giảm chi phí, MDIS cũng thiết kế nhiều khóa học thuộc lĩnh vực kinh doanh, cho phép sinh viên lấy bằng cử nhân trong thời gian ngắn hơn, với tổng thời lượng học 22 tháng học liên tục.

Đây là những khóa học chuyên ngành và giảm bớt những môn cơ bản không cần thiết, giúp sinh viên sau khi hoàn tất khóa học vẫn đảm bảo chất lượng tham gia thị trường lao động sớm nhất có thể.

Đến nay, trung bình mỗi năm có khoảng 300 sinh viên Việt Nam theo học tại MDIS.

Để tạo cơ hội nhiều hơn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận được môi trường học tập tại 1 trong 3 trường tư thục nổi tiếng Singapore này, trong kế hoạch phát triển hơn nữa tại Việt Nam, MDIS đang hoàn tất các thủ tục và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như giảng viên để đào tạo các chương trình liên kết tại Việt Nam, trước mắt là chương trình liên kết với trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà Mai Lệ Quyên, Giám đốc Văn phòng MDIS tại Hà Nội cho biết: “Với cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đảm bảo các chương trình liên kết sắp tới đạt chất lượng tương đương với các chương trình MDIS tại Singapore. Mục tiêu của các chương trình liên kết nhằm mang tới cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của Singapore cho nhiều sinh viên Việt Nam hơn và đó cũng là khẳng định thương hiệu MDIS ngay tại Việt Nam”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư