Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mê mẩn với các tác phẩm đạt giải “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam”
Hồng Hạnh - 24/09/2020 16:31
 
11 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam” đã được trao thưởng và trưng bày.
.
.

Sáng ngày 24/9, Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam” đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ công bố giải thưởng và triển lãm ảnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (1960 - 2020) và hướng tới chào mừng Ngày Du lịch thế giới 27/9/2020, Tổng cục Du lịch giao cho Tạp chí Du lịch tổ chức Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 mang chủ đề “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Cuộc thi clip giới thiệu Du lịch Việt Nam với chủ đề “VietnamNOW”. Cuộc thi ảnh và clip không chỉ góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, mà còn giúp tăng cường kho tư liệu ảnh, clip phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung - Trưởng BTC Cuộc thi ảnh cho biết: Mặc dù được tổ chức trong điều kiện cực kỳ khó khăn của ngành Du lịch do cuộc khủng hoảng chưa từng có vì dịch bệnh Covid-19, nhưng Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Khám phá Việt Nam" vẫn thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ nhiếp ảnh. Ban Tổ chức cuộc thi thấy rằng, cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 đã thể hiện những nét đặc sắc, đa dạng và phong phú của vẻ đẹp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau: phong cảnh thiên nhiên, chân dung con người, phong tục tập quán, di sản văn hóa - thiên nhiên, lễ hội... với những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn. Qua những tác phẩm dự thi đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm lần này chắc chắn du khách trong và ngoài nước sẽ thêm hiểu, thêm yêu đất nước, con người Việt Nam và mong muốn được trải nghiệm, khám phá để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng cho mình khi tham gia các chương trình du lịch Việt Nam.

Cuộc thi ảnh “Khám phá Việt Nam” đã được tổ chức online tại trang web www.anhnghethuatdulich.com từ ngày 8/1 - 5/6/2020. Báo cáo kết quả cuộc thi, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên - Phó Trưởng BTC cho biết: Sau 6 tháng phát động, BTC đã nhận 15.610 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh thành, trong đó có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật.

.
.

Với sự công tâm, nghiêm túc sau nhiều vòng lựa chọn, Ban Giám khảo đã thống nhất chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất đã được trao giải chính thức, cùng 2 tác phẩm được trao giải phụ qua cuộc thi bình chọn trực tuyến trên Facebook của Tạp chí Du lịch.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Thuyền hoa” của tác giả Trần Minh Lương; 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Trong sương“ (Nguyễn Quang) và “Sương sớm” (Lê Nguyên Huy); 3 giải Ba thuộc về “Đón nắng” (Đỗ Thu Quyên), “Vũ công trên biển” (Nguyễn Tiến Trình), “Thân thiện” (Tôn Thất Tuấn Ninh); 5 giải Khuyến khích thuộc về: “Bà Nà Hills - Đà Nẵng” (Huỳnh Văn Truyền), “Tàu qua hầm Lệ Sơn” (Trần Bảo Hòa), “Hòa vào thiên nhiên” (Nguyễn Tiến Dũng), "Vũ điệu đêm trăng" (Nguyễn Quang), “Bánh mì Sài Gòn” (Từ Thế Duy). 2 giải phụ gồm: tác phẩm “Vũ điệu ngàn xưa” của tác giả Phan Minh Thọ (Bình Định) đạt giải tác phẩm có số lượng Like nhiều nhất với 3.600 lượt Like; tác phẩm “Gia đình nài voi Y Vinh” của tác giả Dương Hoài An (Đắk Lắk) đạt giải tác phẩm có số lượng Share nhiều nhất với 920 lượt Share.

Triển lãm 181 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9 được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam từ ngày 24 - 30/9.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng cục Du lịch đồng tổ chức trao giải Cuộc thi clip quảng bá Du lịch Việt Nam với chủ đề “VietnamNOW”. Chỉ trong thời gian 1 tháng (từ ngày 15/5 - 15/6/2020), Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm dự thi của 28 tác giả trong và ngoài nước. Mỗi tác phẩm tham dự là những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn, chứa đựng tính nghệ thuật truyền cảm hứng cao, dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian từ vùng non cao với ruộng bậc thang Mù Cang Chải; qua quần thể hang động trong di sản thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, đến thành phố Hồ Chí Minh với nhịp sống sôi động; hay những trầm mặc, lắng đọng của cố đô Huế và phố cổ Hội An… tất cả đều được các tác giả thể hiện xuất sắc dưới con mắt của những người trải nghiệm du lịch.

Ban Giám khảo đã lựa chọn được 11 tác phẩm để trao giải, cụ thể: Giải Đặc biệt được trao cho video "Quảng Bình - Hè này phải đi" của tác giả Lê Tuyết; 1 giải Nhất thuộc về video "The beauty of Nature, Culture and Humans" (Vũ Hương Giang); 2 giải Nhì thuộc về các video "Đà Lạt nhìn từ trên cao" (Nguyễn Đặng Việt Cường) và "Hoi An - the ancient city of Vietnam" (Masashi Matsubuchi); 3 giải Ba được trao cho các video "A day in Saigon" (Anh Thư), " Lung linh vạn ô màu - Mùa nước đổ Tây Bắc" (Ngô Tuấn Trung); "Tỏa sáng bản sắc Việt" (Nguyễn Thị Thùy Dung); 4 giải Khuyến khích là các video "On the road Vietnam" (Marleen Bruwer), "Tà Xùa" (Maki Higa), "Inspiring Travelers" (Colin Weiss) và "Around Vietnam" (Nguyễn Thanh Toàn).

Dưới đây là 11 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam”:

.
Giải Nhất cuộc thi ảnh - Tác phẩm Thuyền hoa - Tác giả Trần Minh Lương.
.
Giải Nhì - Tác phẩm Sương sớm - Tác giả Lê Nguyên Huy.
.
Giải Nhì - Tác phẩm Trong sương - Tác giả Nguyễn Quang.
.
Giải Ba - Tác phẩm Vũ công trên biển - Tác giả Nguyễn Tiến Trình.
.

 Giải Ba - Tác phẩm Thân thiện - Tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh.

.
Giải Khuyến khích - Tác phẩm Hòa vào thiên nhiên - Tac giả Nguyễn Tiến Dũng.
.
Giải Khuyến khích - Tác phẩm Bà Nà Hills - Đà Nẵng - Tác giả Huỳnh Văn Truyền.
.
Giải Khuyến khích - Tác phẩm Bánh mì Sài Gòn - Tác giả Từ Thế Duy.
.
Giải Khuyến khích - Tác phẩm Tàu qua hầm Lệ Sơn - Tác giả Trần Bảo Hòa.
.
Giải Khuyến khích - Tác phẩm Vũ điệu đêm trăng - Tác giả Nguyễn Quang.
.

Tác phẩm Vũ điệu ngàn xưa có số lượng Like nhiều nhất - Tác giả Phan Minh Thọ.

.
Tác phẩm Gia đình nài voi Y Vinh có số lượng Share nhiều nhất - Tác giả Dương Hoài An.
Nhiều khu du lịch, lưu trú, vui chơi giải trí mở cửa, du lịch Đà Nẵng “hồi sinh”
Khu du lịch biểu tượng của thành phố Đà Nẵng – Sun World Bà Nà Hills chính thức đón khách trở lại từ 20/9/2020, sau gần 2 tháng chống Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư