Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Med247 nhận vốn đầu tư 4,5 triệu USD
Hồng Phúc - 31/03/2022 09:14
 
Med247 vừa công bố hoàn tất đợt huy động 4,5 triệu USD trong vòng series A, do Altara Ventures dẫn dắt cùng sự tham gia của Pavilion Capital, MiRXES, East Ventures, Venturra Ventures,…

Vòng huy động này được ví như như một cú hích mới, nối tiếp sau vòng hạt giống từ KK Fund cách đây hơn 2 năm, tạo đà tăng trưởng cho Med247 trong năm nay.

Chia sẻ về thương vụ đầu tư lần này, thành viên sáng lập (General Partner) của Altara Ventures, ông Gavin Teo đặt niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo của Med247 khi có thể kết hợp khả năng lãnh đạo trong lĩnh vực y tế, công nghệ, đi cùng sự đồng cảm to lớn đối với trải nghiệm của bệnh nhân. 

Theo Báo cáo Digital Health in Vietnam do KPMG thực hiện năm 2020, tính đến năm 2018, Việt Nam có hơn 77.000 bác sĩ và 128.000 y tá trong cả nước. 

Tính trung bình, tỷ lệ bác sĩ và y tá trên 1000 dân lần lượt là 1 và 1,3. Tỷ lệ thấp này đồng nghĩa với việc trung bình, mỗi bác sĩ khám từ 60-100 bệnh nhân một ngày.

Hình ảnh bệnh nhân xếp hàng dài ở tuyến trung ương từ sáng sớm để lấy số đã không còn xa lạ với nhiều người Việt.

.
Nguyễn Thảo và Trương Tuấn, hai nhà sáng lập của Med247 (Nguồn: DNCC).

Chứng kiến hệ thống y tế thường xuyên quá tải, những nhà sáng lập Med247 xây dựng hệ thống phòng khám gia đình với việc tận dụng các công cụ công nghệ để việc khám bệnh hiệu quả hơn. 

Ở đó, bệnh nhân được bác sĩ đồng hành chia sẻ, lắng nghe, giải thích về các triệu chứng, bệnh tật cũng như có quyền lựa chọn phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. 

Hiện thực hóa mục tiêu đó, ngay từ khi ra đời vào năm 2019, Med247 đã theo đuổi mô hình hoạt động kết hợp khám bệnh truyền thống trực tiếp với công nghệ chăm sóc sức khoẻ từ xa.

Thay vì chỉ cung cấp những dịch vụ y tế trực tuyến qua ứng dụng thông minh trên điện thoại, cho phép người bệnh kết nối với bác sĩ 24/7 để thăm khám, tư vấn, Med247 chủ động phát triển chuỗi phòng khám tiện lợi trên các tỉnh thành cả nước để đảm bảo được chất lượng chuyên môn và trải nghiệm khách hàng đồng nhất xuyên suốt. 

“Med247 muốn trở thành “One-stop shop” về chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Với mô hình này, Med247 đảm bảo một hành trình trải nghiệm tốt nhất dành cho bệnh nhân từ khi đặt lịch khám, quá trình khám chữa bệnh và sau khi đã khỏi bệnh”, Trương Tuấn, giám đốc điều hành Med247 chia sẻ.

Giống như các cửa hàng tiện lợi tương tự Circle K, 7-Eleven,... chuỗi phòng khám của Med247 trở thành điểm chạm đầu tiên của người bệnh khi có vấn đề sức khỏe. 

Điều đó giúp người bệnh có thể giảm chi phí, thời gian đi lại và áp lực tâm lý không cần thiết trong khi trung bình một lượt thăm khám với bác sĩ có thể chỉ kéo dài từ 5-10 phút.

Hệ thống này có thể kết nối và tận dụng linh hoạt hệ thống bác sĩ ở địa phương và trung ương với sự hỗ trợ của công nghệ.

Sau 3 năm vận hành và phát triển, Med247 đã có 3 phòng khám tại Hà Nội, Nam Định và sẽ khai trương phòng khám thứ 4 tại Thanh Hóa trong tháng 4/2022. 

.
Bệnh nhân đến khám tại phòng khám của Med247 (Nguồn: DNCC).

Trong 18 tháng qua, Med247 đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 500%, với khoảng hơn 50.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ y tế trong hệ sinh thái của Med247 như khám tại chuỗi phòng khám, tư vấn khám bệnh trực tuyến - đặt lịch mua thuốc qua ứng dụng và sử dụng các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh.

Startup này ghi nhận mỗi khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ trung bình 2,47 lần trong vòng 3 tháng. 

Số tiền huy động từ lần gọi vốn lần này được Med247 sử dụng trong 3 công việc gồm đầu tư, nghiên cứu các công nghệ mới để hỗ trợ các dịch vụ y tế chuyên môn, chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế dự phòng, cá nhân hóa trải nghiệm người bệnh. 

Một trong các tính năng nổi bật đang được startup này và một đối tác công nghệ y tế quốc tế ra mắt cho phép việc đo lường các chỉ số sức khỏe sinh tồn như SPO2, nhịp tim, nhịp thở, HRV và trạng thái cảm xúc bằng công nghệ cảm biến quang học từ xa (rPPG) cùng AI qua camera điện thoại của người bệnh. 

Nguồn vốn cũng sẽ dùng để mở rộng chuỗi phòng khám chiến lược của Med247 trên cả nước với mục tiêu đạt 70 phòng khám trong năm 2022 và đẩy mạnh tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự y tế, đặc biệt là sự chú trọng xây dựng kỹ năng mềm. 

Trong quá trình làm việc, Med247 nhận thấy, nhân viên y tế ở Việt Nam giỏi chuyên môn nhưng thiếu các kỹ năng giao tiếp thấu hiểu, trò chuyện và chia sẻ với người bệnh. 

Với tôn chỉ “Trao quyền cho người bệnh”, Med247 tin rằng, những kỹ năng này sẽ giúp nhân viên y tế mang tới trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân trong quá trình khám, điều trị và theo dõi sức khỏe lâu dài. 

Ngoài ra, startup này  đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với công ty công nghệ sinh học MiRXES (Singapore) nhằm thành lập hệ thống phòng thí nghiệm phân tử tiên tiến nhất tại Việt Nam. 

Sự hợp tác này cho phép MiRXES mang công nghệ phát hiện microRNA sử dụng trong các xét nghiệm không xâm lấn phát hiện sớm ung thư cho bệnh nhân của Med247 mang lại kết quả chính xác và chi phí hợp lý hơn so với các xét nghiệm chẩn đoán khác. 

Chuyên viên đầu tư tại KK Fund: Thú vị khi nhìn được lớp lang của các start-up
Vượt qua thử thách trong đại dịch, Khuất Kiều Trang, chuyên viên đầu tư tại KK Fund, đồng sáng lập Alezo Packaging hiểu hơn về chính mình, về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư